Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Nâng mũi bị chảy dịch phải làm sao?

Nâng mũi bị chảy dịch là một trong những biến chứng mà không ít người đã gặp phải. Vậy trong trường hợp này phải làm sao?

“Em đang stress nặng các chị ạ, em nâng mũi bị chảy dịch đây này, không biết do viêm hay thế nào nữa…”

“Em mới nâng mũi được 10 ngày, giờ mũi sưng to và hay có dịch vàng chảy ra, em đang hoang mang quá các mẹ ơi…”

Nâng mũi bị chảy dịch khiến nhiều người bị stress, lo lắng.

Nâng mũi bị chảy dịch khiến nhiều người bị stress, lo lắng.

Đó chỉ là 2 trong số rất nhiều bài chia sẻ trong nhóm chia sẻ kinh nghiệm về phẫu thuật thẩm mỹ trên facebook. Có thể thấy rằng nâng mũi bị chảy dịch là vấn đề không ít chị em gặp phải. Khi gặp vấn đề này, khổ chủ thường rất hoang mang, mất bình tĩnh, dẫn tới những căng thẳng, mệt mỏi khiến cho quá trình chăm sóc hậu phẫu diễn ra khó khăn hơn. Vậy vì sao nhiều người gặp phải trường hợp này? Nếu không may gặp triệu chứng này thì phải làm sao? Những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp các chị em giải đáp và tìm ra cách giải quyết phù hợp.

Nguyên nhân dẫn đến trường hợp nâng mũi bị chảy dịch

Trên thực tế, việc sau khi nâng mũi có hiện tượng chảy máu và dịch có màu vàng là điều không ít người gặp phải. Trong trường hợp triệu chứng đó xuất hiện trong 2-3 ngày sau khi nâng mũi, bạn không cần phải quá lo lắng. Còn tình trạng này diễn sau rau khi can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ vùng mũi từ 7-10 ngày, cần phải lưu ý hơn, bởi có thể trường hợp này là do một trong những nguyên nhân sau:

  • Bệnh lý viêm xoang: do túi dịch phù thũng ở ngách mũi bị rách.
  • Sụn mũi chưa được cố định chắc chắn, cấu trúc mũi chưa ổn định.
  • Dị ứng chất liệu độn
  • Thao tác phẫu thuật có sai sót, ảnh hưởng đến khung xương bên trong mũi

Nâng mũi bị chảy dịch có nguy hiểm không?

Dù nguyên nhân chảy dịch là gì, điều này cũng ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sức khỏe của khổ chủ.

Dù nguyên nhân chảy dịch là gì, điều này cũng ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sức khỏe của khổ chủ.

Dù là trường hợp nào, việc nâng mũi xong bị chảy dịch là một hiện tượng bất tường, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt, nếu bạn thấy đau nhức, vùng mũi sưng to và có dấu hiệu bị đỏ, khả năng cao là bạn bị nhiễm chùng, vật liệu để nâng mũi có nguy cơ bị đào thải.

Nên làm gì khi mũi bị chảy dịch sau phẫu thuật?

Nếu bạn mới nâng mũi được 2-3 ngày và gặp trường hợp trên, bạn không cần phải quá hoang mang, lo lắng. Nên nhớ tâm lý cũng ảnh hưởng rất lớn đối với quá trình hồi phục. Bạn chỉ cần lưu ý chăm sóc hậu phẫu cẩn thận theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Để yên tâm hơn, hãy liên hệ tới địa chỉ bạn đã thực hiện phẫu thuật để được tư vấn và chỉ dẫn chính xác hơn.

Hãy chọn địa chỉ nâng mũi uy tín để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Hãy chọn địa chỉ nâng mũi uy tín để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.

Trong trường hợp dịch chảy ra sau khi nâng mũi trên 1 tuần, bạn nên nhanh chóng tái khám để có hướng giải quyết phù hợp. Không tự ý dùng thêm thuốc kháng sinh hay tác động tới vùng mũi. Nếu mũi bạn bị chảy dịch là do viêm xoang, bạn sẽ được chỉ định để bác sĩ tai mũi họng thăm khám, điều trị. Còn trong trường hợp sau nâng mũi bị chảy dịch do viêm nhiễm hay lỗi kỹ thuật, bác sĩ sẽ chỉ định tháo sụn và chỉnh sửa phù hợp, hoặc có thể phải chờ đến khi tình trạng viêm nhiễm ổn định mới có thể tiến hành phẫu thuật chỉnh sửa. Dù trong trường hợp nào, khi có dấu hiệu bất thường, hãy nhanh chóng liên hệ với cơ sở thẩm mỹ đó và tái khám trong thời gian sớm nhất. Nếu cần thiết, hãy chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín để tiến hành chỉnh sửa lại.

Tuy nhiên, để đảm bảo giảm thiểu tối đa các biến chứng có thể gặp phải, ngay từ đầu, hãy lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín để thực hiện ca phẫu thuật này.

0 nhận xét: