Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Nên hay không nên sử dụng kẹp nâng mũi?

Dáng mũi cao đẹp, thanh tú là mong ước của nhiều người. Ngoài các phương pháp thẩm mỹ như nâng mũi, sửa mũi, hiện nay có thêm kẹp nâng mũi được cho là tiện lợi, giá rẻ không gây đau mà vẫn hiệu quả. Tuy nhiên, cách làm này vẫn chưa được kiểm chứng. Vậy nên hay không nên sử dụng kẹp nâng mũi? 

kep-nang-mui

Có nên sử dụng kẹp nâng mũi hay không là mối quan tâm của nhiều chị em

Phương pháp nâng mũi bằng kẹp được phái đẹp truyền tai nhau trong thời gian vừa qua. Đó là cách sử dụng một chiếc kẹp với giá từ 20 – 80 nghìn đồng có nguồn gốc từ (Hàn Quốc hay Nhật Bản), kẹp vào mũi khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày sẽ giúp mũi cao và thon gọn hơn. Với ưu điểm được cho là tiện lợi, thực hiện đơn giản nhanh chóng tại nhà mà không gây đau… nhiều chị em đã lựa chọn đây là giải pháp cải thiện nhan sắc cho chính mình.

Tuy nhiên, trên thực tế cách làm đẹp này chưa được kiểm định về độ an toàn cũng như tác dụng nâng mũi. Thậm chí, một số chuyên gia còn cho biết nếu không sử dụng kẹp mũi đúng cách còn gây hậu quả xấu cho khuôn mặt và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vậy có nên sử dụng kẹp nâng mũi hay không? 

kep-nang-mui2

Mũi được cấu tạo từ xương và sụn, việc tác động ngoại lực để nâng mũi là rất khó

Tác dụng nâng mũi của dụng cụ này chỉ là “ảo giác”, bạn sẽ có cảm giác mũi cao và thon gọn hơn nhưng trên thực tế đó chỉ là ảo giác. Bởi thực chất, mũi được cấu tạo từ xương và sụn mũi cho nên việc tác đông bằng ngoại lực để làm mũi cao lên là rất khó. Sau khi tháo kẹp khoảng 20-30 phút, sụn sẽ dần trở về cấu trúc ban đầu và hình dáng mũi không có gì thay đổi.

Hơn nữa, theo các bác sĩ tác động từ kẹp nâng mũi chỉ phát huy được công dụng với phần sụn mềm chứ không hiệu quả với phần xương mũi. Do đó, việc nâng mũi bằng kẹp là không hiệu quả. Thậm chí, còn gây nguy hại đến sức khỏe và nhan sắc.

Những hậu quả khi nâng mũi bằng kẹp

kep-nang-mui3

Rất nhiều trường hợp sau sử dụng kẹp sống mũi bị sưng tấy và ửng đỏ

+ Đau nhức, sưng tấy: Khi sử dụng kẹp nâng mũi, 2 cánh mũi sẽ bị thít chặt và giữ cố định trong khoảng 15-20 phút. Đây chính là khoảng thời gian khiến bạn cảm thấy khó chịu nhất. Cảm giác đau nhức hoặc bị giật là điều khó có thể tránh khỏi. Nếu kẹp mũi quá lâu sẽ gây ảnh hưởng đến khứu giác và rất có thể gây chảy máu bên trong mũi.

+ Tróc da, nổi mụn: Da vùng mũi vốn nhạy cảm và hay bị ửng đỏ nếu thường xuyên bị tác động mạnh. Kẹp mũi thường xuyên tại cùng 1 vị trí còn khiến da bị bong tróc, nếu chất lượng sản phẩm kém còn gây viêm nhiễm, nổi mụn.

Qua đây ta có thể nhận thấy rằng: sử dụng kẹp nâng mũi không phải là cách làm an toàn và hiệu quả. Vì vậy, bạn không nên tham rẻ hay tin vào những lời quảng cáo “thần thánh” để rồi phải nhận những hậu quả đáng tiếc. Chúc bạn luôn tỉnh táo và thành công !

0 nhận xét: