Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Những câu hỏi thường gặp liên quan đến bệnh hôi nách?

Bệnh hôi nách là một trong số những vấn đề gây ra nhiều phiền toái cho chúng ta, dù không anh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng nó khiến người mắc phải gặp sức ép tâm lý khá lớn. Vậy hôi nách hình thành do đâu, cách khắc phục tình trạng này ra sao, mời bạn đọc cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách?

–        Hôi nách phát sinh do tuyến mồ hôi dưới vùng cánh tay phát triển mạnh, tạo điều kiện cho vi khuẩn ký sinh làm cơ thể xuất hiện mùi hôi khó chịu.

–        Đây cũng là loại bệnh lý xuất hiện do di truyền của bố mẹ hoặc 1 ai đó trong gia đình, là một trong những nguyên nhân khá phổ biến mà chúng ta cần phải lưu ý.

Mùi hôi nách là nỗi ám ảnh đối với nhiều người, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp

Mùi hôi nách là nỗi ám ảnh đối với nhiều người, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp

–        Vệ sinh cá nhân kém cũng là yếu tố khiến mùi hôi nách có cơ hội phát triển mạnh.

–        Thói quen ăn uống không tốt, thường xuyên ăn thực phẩm có mùi hôi như hành, tỏi, thức ăn cay nóng làm cho tuyến mồ hôi tiết ra nhiều hơn.

–        Ngoài ra, hôi nách còn xuất hiện do thay đổi nội tiết tố trong giai đoạn dậy thì, phụ nữ sau khi sinh, tâm trạng không tốt hoặc những người có các bệnh lý về gan, thận…

Bệnh hôi nách có lây lan không?

Nhiều người vẫn có suy nghĩ bệnh hôi nách có thể lây lan khi mặc chung quần áo. Tuy nhiên đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, thực chất hôi nách không thể lây lan từ người này sang người khác khi chúng ta mặc chung đồ hoặc gần gũi nhau bởi tuyến mồ hôi của mỗi người có cấu tạo khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo vệ sinh, tốt nhất chúng ta không nên mặc chung đồ để không bị ám mùi khó chịu lên cơ thể.

Bệnh hôi nách không lây lan mà do tuyến mồ hôi của từng người

Bệnh hôi nách không lây lan mà do tuyến mồ hôi của từng người

Bệnh hôi nách có di truyền không?

Như đã nói ở trên, khi tìm hiểu về bệnh hôi nách chúng ta đã biết một trong những nguyên nhân gây bệnh là do di truyền. Nếu trong gia đình bạn có người bị hôi nách thì bạn rất có khả năng cũng bị mắc phải bệnh lý này.

Lông nách có phải là nguyên nhân dẫn tới bệnh hôi nách không?

Trên thực tế, mồ hôi hoàn toàn không có mùi và lông nách cũng không phải là nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách. Lông nách quá rậm chỉ tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm cư trú dưới da có cơ hội phát triển, sản sinh ra nhiều mồ hôi nhầy gây ra mùi hôi khó chịu dưới cánh tay. Chính vì vậy, bạn nên chú ý vệ sinh sạch sẽ, chú ý dọn dẹp vi ô lông để loại bỏ mùi hôi hiệu quả nhất.

Lông nách không phải là nguyên nhân gây ra mùi hôi

Lông nách không phải là nguyên nhân gây ra mùi hôi

Hôi nách có phải là bệnh không?

Hôi nách không phải là một bệnh lý quá nghiêm trọng, thế nhưng nó lại gây sức ép tâm lý rất lớn cho người mắc phải. Bạn sẽ cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp với mọi người, khó lựa chọn trang phục phù hợp. Đôi khi bệnh hôi nách còn khiến chúng ta mất đi nhiều  cơ hội trong công việc cũng như các mối quan hệ xung quanh.

Bệnh hôi nách có tự điều trị được không?

Có rất nhiều cách chữa bệnh hôi nách như dùng chanh, đường phèn, cơm nóng, hạt nhãn… tùy thuộc vào điều kiện và khả năng của mỗi người có thể lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp. Những phương pháp chữa trị bằng nguyên liệu tự nhiên có ưu điểm là an toàn, không tốn kém, dễ thực hiện nhưng cần kiên trì trong thời gian dài mới có kết quả. Trong khi đó hiện nay với sự phát triển của nền y học đã áp dụng nhiều công nghệ chữa trị hôi nách dứt điểm. Tại Thu Cúc đang áp dụng 3 phương pháp chữa hôi nách được nhiều người đánh giá cao như: Tiêm botox, phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi và hút tuyến mồ hôi Vaser Lipo.

Phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi là phương pháp chữa bệnh hôi nách hiệu quả

Phẫu thuật cắt bỏ tuyến mồ hôi là phương pháp chữa bệnh hôi nách hiệu quả

Nếu bạn đang gặp phải những rắc rối về mùi hôi dưới cánh tay, hãy nghiên cứu để lựa chọn cho mình một trong các phương pháp tiên tiến trên đây nhé. Để tìm hiểu rõ hơn về các dịch vụ này, khách hàng có thể liên hệ đến tổng đài 1900558896 để được hỗ trợ trực tiếp.

0 nhận xét: