Thứ Tư, 14 tháng 6, 2017

Bật mí cách trị hôi nách sau khi sinh

Nhiều chị em sau khi sinh thường mắc phải chứng hôi nách, điều này khiến bạn cảm thấy lo lắng và thiếu tự tin. Nhằm giúp bạn vừa đảm bảo thiên chức làm mẹ, vừa không gây sức ép tâm lý chúng tôi xin bật mí cách trị hôi nách sau khi sinh đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà.

Tại sao bị hôi nách sau khi sinh?

Xuất hiện nhiều mồ hôi dưới cách tay sau khi sinh con là một trong những nguyên nhân khá phổ biến đối với bệnh hôi nách. Do trong quá trình mang thai, nội tiết tố của chị em có nhiều thay đổi đáng kể, đặc biệt là tuyến mồ hôi dưới cánh tay hoạt động mạnh mẽ trên mức bình thường. Đáng buồn nhất, sau khi sinh hiện tượng này không mất đi mà nó còn có xu hướng tồi tệ hơn.

cach-tri-hoi-nach-sau-sinh

Hôi nách sau sinh là hiện tượng thường gặp ở nhiều chị em

Theo nguyên tắc sau thời gian sinh em bé, các bà mẹ phải trải qua thời gian ở cữ 3 tháng để đảm bảo sức khỏe. Thói quen ở trong phòng kín gió, ăn mặc quá kín đáo khiến mồ hôi toát ra nhiều nhưng lại không chú ý vệ sinh, lâu ngày có thể sinh ra hiện tượng hôi nách nặng. Trong thời kỳ hiện đại, nhiều chị em có thể thoáng hơn trong suy nghĩ và phương pháp ở cữ, tuy nhiên nội tiết tố thay đổi vẫn khiến mồ hôi tiết ra nhiều làm cơ thể có mùi nồng nặc.

Cách trị hôi nách sau khi sinh hiệu quả

Hôi nách tuy không phải là bệnh lý quá nghiêm trọng nhưng bản thân nó lại gây nên sức ép tâm lý khá lớn cho người mắc phải. Đối với các bà mẹ đang nuôi con nhỏ ít nhiều hôi nách có ảnh hưởng đến nguồn sữa nuôi con. Thông thường với các bà mẹ đang trong thời kỳ nuôi con chỉ áp dụng được những mẹo chữa hôi nách bằng nguyên liệu tự nhiên chứ không thể uống thuốc để khắc phục. Dưới đây là một số cách chữa hôi nách sau sinh được nhiều người áp dụng.

Sử dụng rượu gừng hoặc rượu tỏi: Rượu gừng và tỏi giúp trị hôi nách hiệu quả, hạn chế việc tiết mồ hôi. Mỗi ngày các  mẹ có thể lấy một ít rượu gừng thoa lên vùng nách sau đó rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện phương pháp này sẽ thấy mùi cơ thể giảm đáng kể.

Rượu gừng có tính nóng giúp đánh bay mùi hôi hiệu quả

Rượu gừng có tính nóng giúp đánh bay mùi hôi hiệu quả

Phèn chua và thuốc muối: Phèn chua là nguyên liệu không còn xa lạ đối với chúng ta, nó có công dụng to lớn trong việc loại bỏ mùi hôi. Có rất nhiều cách xử lý phèn chua để điều trị hôi nách nhưng phổ biến nhất là phương pháp rang lên sau đó nghiền nát thành bột mịn để bôi. Trộn hỗn hợp thuốc muối và phèn chua với nhau rồi bôi vào nách, lưu ý trước khi thực hiện bạn nên vệ sinh sạch sẽ đấy nhé. Sau khi thoa lên nách, chúng ta để khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Đây là cách chữa hôi nách sau sinh an toàn do đó các bà mẹ nên thực hiện mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Phèn là nguyên liệu phổ biến được nhiều người dùng để chữa bệnh hôi nách

Phèn là nguyên liệu phổ biến được nhiều người dùng để chữa bệnh hôi nách

Gừng, chanh tươi: Là những loại nguyên liệu quen thuộc trong gian bếp và được các bà mẹ tin dùng thường xuyên. Gừng và chanh tươi được xem là thần dược trong cách chữa hôi nách sau khi sinh. Tính nóng của gừng giúp đánh bay mùi cơ thể nhanh chóng, tuy nhiên nếu những mẹ bị chứng nóng trong nên hạn chế sử dụng nguyên liệu này và thay thế bằng chanh tươi.

Bên cạnh các nguyên liệu tự nhiên trên, chúng ta có thể tận dụng nhiều loại nguyên liệu khác để chữa mùi cơ thể như lá trầu không, vỏ quả lựu, hạt nhãn, hạt tiêu… cũng rất hữu hiệu.

Hiện nay, cùng với sự tiến bộ của công nghệ thẩm mỹ, nhiều dịch vụ làm đẹp ra đời trong đó có các phương pháp chữa hôi nách. Với ưu điểm loại bỏ hoàn toàn tuyến mồ hôi dưới nách, ngăn cản việc tiết mồ hôi, bạn có thể hoạt động trong bất cứ hoàn cảnh nào với cường độ mạnh cũng không lo lắng về mùi cơ thể. Tại Thu Cúc hiện tai đang áp dụng 3 phương pháp chữa hôi nách

Gừng và chanh khi kết hợp với nhau sẽ giúp loại bỏ mùi hôi dưới cánh tay hữu hiệu

Gừng và chanh khi kết hợp với nhau sẽ giúp loại bỏ mùi hôi dưới cánh tay hữu hiệu

gồm: Tiêm botox, phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách và hút tuyến mồ hôi nách Vaser Lipo. Tùy thuộc vào tình trạng hôi nách của từng người, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn sử dụng phương pháp phù hợp. Hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900558896 để được tư vấn trực tiếp nhé.

0 nhận xét: