Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Theo tử vi, thế nào là chiếc mũi đẹp?

Bên cạnh những yếu tố thẩm mỹ, nhiều chị em quyết định phẫu thuật chỉnh hình mũi vì lý do “tướng số”. Vậy theo tử vi, thế nào là chiếc mũi đẹp?

Theo tử vi, thế nào là chiếc mũi đẹp?

Theo tử vi, thế nào là chiếc mũi đẹp?

Mặc dù có nhiều quan điểm khác nhau khi xem tướng mặt, nhưng cơ bản đều thống nhất rằng theo tử vi, chiếc mũi đẹp sẽ cho tài vận, quan vận tốt. Đối với phụ nữ, dáng mũi cao, tròn và kín đáo rất tốt cho vận mệnh của cả bản thân và người bạn đời.

Xét về tổng thể, thế nào là chiếc mũi đẹp?

Người ta thường chuẩn hóa những chiếc mũi đẹp của người phụ nữ. Đó là dáng mũi dọc dừa, mũi dọc hành, mũi túi mật… Ngược lại, những dáng mũi xấu là mũi lệch, mũi thấp tẹt, mũi gẫy, mũi lộ cốt, lỗ mũi to, mũi hếch… Theo đó, khi có mũi đẹp, người phụ nữ sẽ có hôn nhân hạnh phúc, đồng thời giúp cho sự nghiệp của chồng con phát triển thuận lợi. Còn người phụ nữ tướng mũi xấu có cuộc đời vất vả, tình duyên lận đận… Xét theo tử vi, chiếc mũi đẹp  sẽ phải hài hòa với tổng thể khuôn mặt mới đạt chuẩn. Tức là trán, tai, mũi , miệng, cằm phải phù hợp, ngay ngắn, hài hòa với dáng mũi.

Xét về từng phần, thế nào là chiếc mũi đẹp?

Tử vi xem xét chiếc mũi theo từng phần.

Tử vi xem xét chiếc mũi theo từng phần.

Theo tử vi, từng phần của chiếc mũi cũng được phân tích và mang những ý nghĩa nhất định trong tử vi:

  • Sơn căn: là điểm thấp nhất giữa hai mắt, mang ý nghĩa tài vận, tuổi thọ
  • Tý lương: là sống mũi, mang ý nghĩa sức khỏe, khả năng kiếm tiền
  • Chuẩn đầu: là chóp mũi, mang ý nghĩa về tiền tài, uy tín
  • Tý dực: là cánh mũi, mang ý nghĩa về năng lực sử dụng tiền bạc
  • Tý khổng: là lỗ mũi, mang ý nghĩa về khả năng tích tụ tài sản, đặc tính chi tiêu.

Theo đó, cả 5 bộ phần này phải có tỷ lệ tương xứng, hài hòa thì mới được coi là chiếc mũi đẹp. Sơn căn dẹt thì tài vận kém, tý lương thấp hay gồ ghề vênh vẹo thì sức khỏe kém, chóp mũi thấp thì địa vị thấp, cánh mũi bé thẳng thì không giữ được tiền, lỗ mũi to lộ thì tiêu xài hoang phí… Chính vì những nét ý nghĩa này mà không ít chị em quyết định phẫu thuật chỉnh sửa dáng mũi với hi vọng cải thiện về vấn đề tài vận của mình.

Sửa mũi có làm thay đổi vận mệnh?

Những cơ sở trên chủ yếu  mang ý nghĩa về mặt tướng số theo văn hóa phương đông. Còn thực tế, chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh điều  này. Việc phẫu thuật chỉnh hình mũi nay nâng sửa mũi có ảnh hưởng tới vận số hay không cũng chưa ai chứng minh được cả. Nhưng ta có thể thấy ngay rằng ảnh hưởng hay không là do niềm tin ở mỗi người.

Các "sao" sửa mũi để đẹp hơn trong mắt công chúng, từ đó phát triển sự nghiệp.

Các “sao” sửa mũi để đẹp hơn trong mắt công chúng, từ đó phát triển sự nghiệp.

Không ít  người cho rằng sau khi nâng mũi và có chiếc mũi đẹp, vận số cũng tốt đẹp hơn. Rõ ràng việc nhan sắc cải thiện đã giúp chị em tự tin hơn trong cuộc sống. Công việc thuận lợi hơn vì tạo được thiện cảm với người đối tác, đồng nghiệp. Đây cũng chính là lý do rất nhiều người làm việc trong lĩnh vực yêu cầu cao về nhan sắc thường chỉnh sửa mũi. Do đặc điểm và yêu cầu của nghề nghiệp, rõ ràng việc sở hữu chiếc mũi đẹp và hài hòa với gương mặt sẽ giúp sự nghiệp của họ thuật lợi hơn rất nhiều. Và là người của công chúng, họ có ảnh hưởng không ít đến một bộ phận cộng đồng.

Bên cạnh đó, có những người cho rằng nâng mũi xong, mặc dù có chiếc mũi đẹp, nhưng gia đình lại trục trặc và đổ tội tại nâng mũi phá tướng. Thực tế khả năng xấu này có thể là do thiếu sự đồng thuận giữa 2 vợ chồng trước khi nâng mũi, hoặc do sự lạm dụng thẩm mỹ khiến bất hòa bùng nổ.

0 nhận xét: