Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Mũi quặp có sao không?

Mũi quặp hay còn gọi là mũi khoằm, mũi chim ưng hay mũi của người Do Thái. Vậy người có mũi quặp có sao không? Hãy cũng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

Thế nào là mũi quặp?

Đặc điểm dễ nhận biết của người mũi quặp là phần đầu mũi rũ xuống, che phủ và quặp lấy đầu môi trên. Bên cạnh đó, phần sống mũi hơi hẹp thường gồ ghề và trơ xương.

mui-quap1

Những người mũi quặp thường có đầu mũi dài và quặp vào trong

Mũi quặp thực chất là do vùng đầu mũi phát triển quá mức theo chiều dọc, cộng thêm phần sống mũi dài khiến mũi có chiều dài vượt quá tỷ lệ chuẩn. Xét về thẩm mỹ, mũi quặp là một dáng mũi xấu đối với người Châu Á và châu Âu khiến cho gương mặt trông ủ rũ, già nua và thiếu nữ tính. Đối với đàn ông thì nhìn rất dữ tợn.

Mũi quặp theo nhân tướng học

Theo dân gian: Mũi quặp là tướng mũi “nhòm” mồm. Đàn bà sở hữu tướng mũi này là người “ăn tàn phá hại” hay “vung tay quá chán” và không biết vun vén, cũng như lo toan cho cuộc sống gia đình.

mui-quap2

Xét trên phương diện tướng số mũi quặp không được đánh giá cao

Xét về góc độ nhân tướng học Phương Đông, mũi quặp là mũi diều hâu là người biết làm ăn, kinh doanh nhưng lại tính toán rất chi li. Đôi khi còn bị người khác đáng giá là quá bủn xỉn và keo kiệt. Trên thương trường họ luôn tỏ ra khôn ngoan và ranh mãnh, kể cả việc dùng mánh khóe nên không đáng tin cậy. Còn đối với cuộc sống gia đình, họ là những người dễ nổi nóng, gia trưởng và luôn áp đặt người khác phải theo ý của mình. Những người này tuy mạnh mẽ nhưng thiếu tính nhẫn lại và không mấy chung thủy.

Vậy mũi quặp có nên chỉnh sửa không? 

Như đã phân tích ở trên, mũi quặp theo tướng số là một trong những “biệt tướng”. Tuy quan niệm này có phần hơi thiếu cơ sở khoa học nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ đến cảm nhận ban đầu của người đối diện. Xét về thẩm mỹ, mũi quặp gây mất cân đối, làm mất đi sự hài hòa của gương mặt. Chính vì vậy, bạn nên chỉnh sửa dáng mũi này để giúp mình trở lên thân thiện và ấn tượng hơn.

mui-quap3

Khách hàng được chuyên gia tại Thu Cúc thăm khám và tư vấn cụ thể trước khi sửa mũi

Đặc biệt, với các công nghệ hiện đại tại Bệnh viện Thu Cúc việc chỉnh sửa mũi gặp trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tùy theo từng tình trạng của mũi mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp phù hợp nhất.

– Nếu mũi quặp ít hoặc vừa, do đầu mũi quá phát triển thì nên áp dụng phương pháp thu nhỏ đầu mũi.

– Nếu mũi quặp nhiều đồng thời sống mũi gồ, bác sĩ tiến hành một số kỹ thuật chỉnh sửa khuyết điểm của mũi như hạ xương mũi gồ, sau đó thu gọn đầu mũi giúp mũi có độ dài hợp lý và hài hòa hơn.

Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã có những nắm bắt cơ bản về mũi quặp và nếu còn thắc mắc về bất cứ điều gì xin hãy gọi tới số 1900558896 để được tư vấn cụ thể!

0 nhận xét: