Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

Bị nghẹt mũi sau nâng mũi thì phải làm sao?

Chào bác sĩ, em năm nay 23 tuổi mới đi nâng mũi được 3 ngày. Em muốn hỏi bị nghẹt mũi sau nâng mũi thì phải làm sao? Ngày đầu tiên thấy không có hiện tượng gì đặc biệt, nhưng từ ngày thứ 2 trở đi em thấy rất khó chịu vì bị nghẹt mũi. Bệnh viêm mũi dị ứng của em trước đó đã được điều trị khỏi, có phải sau phẫu thuật nó lại tái phát không? Em thực sự đang rất lo lắng và mong được bác sĩ tư vấn ạ ! (Minh Thu, Cổ Nhuế, Hà Nội)

Trả lời: 

Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với thắc mắc, bị nghẹt mũi sau nâng thì phải làm sao? Vấn đề này chúng tôi xin được trả lời như sau:

Bị nghẹt mũi sau phẫu thuật nâng mũi là trường hợp không hiếm gặp, đây là một trong những điều khiến chị em lo lắng và sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nguyên nhân bị nghẹt mũi sau nâng mũi

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị nghẹt mũi sau nâng mũi

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị nghẹt mũi sau nâng mũi

Sau phẫu thuật nâng mũi, khi vết thương chưa lành hẳn sẽ có một số biểu hiện như sưng bầm, chảy dịch và nghẹt mũi tùy vào cơ địa mỗi người. Đối với trường hợp vị viêm mũi dị ứng trước đó cũng có thể bị ảnh hưởng ít nhiều do các tác động phẫu thuật. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì đây là triệu trứng bình thường, nó sẽ chấm dứt sau khoảng 4 – 5 ngày nếu vết thương được chăm sóc đúng cách.

Cách khắc phục bị nghẹt mũi sau nâng mũi

Sử dụng thuốc dạng xịt sẽ tốt cho tình trạng mũi lúc này

Sử dụng thuốc dạng xịt sẽ tốt cho tình trạng mũi lúc này

Có thể bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu khi không được hỉ mũi hay lấy tay chà xát vào vùng mũi trong thời điểm này. Nhưng đây là việc cần thiết để tránh gây tổn thương và ảnh hưởng đến hiệu quả thẩm mỹ mũi. Theo đó, bạn chỉ nên rửa mũi bằng cách xịt nước muối hay oxymetazoline, nếu mũi bị nghẹt đặc thì cố gắng thở bằng miệng.

Như bạn đã biết, vật liệu nâng mũi được đặt dưới da mũi và trên xương mũi nên không tiếp xúc với ống mũi và không gây cản trở không khí khiến bạn bị nghẹt mũi. Vì vậy, chỉ cần thời gian để mũi thích ứng với vật liệu này mà thôi. Trong trường hợp mũi bị nghẹt mũi kéo dài là do ảnh hưởng từ hô hấp hoặc do sai sót trong kỹ thuật thực hiện, bạn nên đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bị nặng hơn.

Khách hàng được chuyên viên thăm khám và tư vấn cụ thể trước khi nâng mũi

Khách hàng được chuyên viên thăm khám và tư vấn cụ thể trước khi nâng mũi

Tại Bệnh viện Thu Cúc, trước khi thực hiện nâng mũi khách hàng được bác sĩ thăm khám và kiểm tra lâm sàng cụ thể. Sau khi đã thử máu, kiểm tra tim mạch, huyết áp, tiểu đường… đủ điều kiện mới tiến hành nâng mũi. Quá trình nâng mũi trong phòng mổ vô trùng kép kín, được bác sĩ chuyên môn cao trực tiếp thực hiện nên đảm bảo an toàn toàn và hiệu quả.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc bị nghẹt mũi sau nâng mũi thì phải làm sao? Bạn Minh Thu nên bình tĩnh và làm theo các hướng dẫn trên để có được hiệu quả tốt nhất. Nếu còn muốn biết thêm các thông tin liên quan khác, bạn hãy gọi tới số 1900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể!

0 nhận xét: