Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Cách hạn chế mồ hôi nách hiệu quả

Mồ hôi nách tiết ra quá nhiều là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hôi nách. Làm thế nào để hạn chế mồ hôi nách? Hãy cùng tìm hiểu những cách hạn chế mồ hôi nách hiệu quả sau đây.

Tăng tiết mồ hôi nách là thủ phạm gây ra bệnh hôi nách

Cách hạn chế mồ hôi nách hiệu quả

Mồ hôi nách ra nhiều dẫn đến căn bệnh hôi nách

Theo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa, mồ hôi nách ra nhiều chính là “thủ phạm” chính gây bệnh hôi nách. Nguyên nhân do tuyền mồ hôi nách hoạt động mạnh làm nách luôn trong trình trạng ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho nấm và vi khuẩn phát triển gây mùi. Lúc đó vi khuẩn sẽ tiết ra khí amoniac hình thành nên mùi hôi khó chịu. Vậy nên để ngăn chặn bệnh hôi nách xuất hiện thì ngay khi có dấu hiệu mồ hôi nách ra nhiều chúng ta cần phải tìm phương pháp điều trị chứng ra mồ hôi nách nhiều nhanh chóng, hiệu quả.

Vì sao nách đổ nhiều mồ hôi?

Vệ sinh cá nhân không đúng cách: Quần áo nếu bạn không thay hàng ngày, không vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới nách sẽ tạo điều kiện để vi khuẩn sinh sôi, nảy nở và phát triển khiến mồ hôi nách tiết nhiều. Đây là những yếu tố có tác động gián tiếp dẫn đến mồ hôi nách ra nhiều.

Mặc trang phục quá bó sát: Những bộ quần áo quá body, bó sát sẽ khiến cho cơ thể nóng, “ngạt thở”, bí bách và vùng nách đổ nhiều mồ hôi. Vì vậy, bạn nên mặc những bộ quần áo thoải mái, chỉ mặc trong ngày, không mặc lại quần áo cũ và quần áo chưa giặt bởi vi khuẩn và mùi hôi ở quần áo bẩn sẽ ám vào cơ thể bạn và gây mùi khó chịu hơn.

Cách hạn chế mồ hôi nách hiệu quả

Nên thay quần áo sạch thường xuyên để hạn chế vi khuẩn gây mùi

– Chế độ ăn uống không hợp lý: Những đồ cay nóng thường làm lượng mồ hôi cơ thể tiết nhiều, khi kết hợp với vi khuẩn ở hốc nách sẽ tạo thành mùi khó chịu. Nếu muốn hạn chế tình trạng đổ mồ hôi nách thì bạn cần tránh xa các chất cay nóng, đồ uống có chất kích thích,… Những thực phẩm này không những khiến mồ hôi nách ra nhiều mà cũng không tốt cho sức khỏe của bạn nếu bạn ăn thường xuyên.

Cách hạn chế mồ hôi nách hiệu quả

Chế độ ăn uống của bạn cũng ảnh hưởng đến các tuyến mồ hôi nách

Cách hạn chế mồ hôi nách hiệu quả

Không ít người nách ra nhiều mồ hôi đều “đau đầu” trong việc tìm cách chữa trị hiệu quả. Bạn có thể áp dụng một vài cách như sau:

– Hạn chế mồ hôi nách hiệu quả bằng muối hạt: Muối hạt được dùng nhiều để khử mùi thực phẩm, mùi trên cơ thể, trong đó bao gồm cả mùi hôi miệng, hôi chân hay hôi nách. Để loại bỏ chứng ra nhiều mồ hôi nách bạn chỉ cần hòa muối vào nước ấm và lấy khăn bông mềm thấm, lau nhẹ dung dịch lên nách vài lần để nách khô tự nhiên là sẽ hạn chế được mồ hôi nách ra nhiều.

– Hạn chế mồ hôi nách hiệu quả bằng rượu: Theo kinh nghiệm dân gian, rượu có khả năng ngăn chặn mồ hôi nách ra nhiều bởi nồng độ cồn trong rượu có thể làm sạch và diệt khuẩn tốt. Bạn chỉ cần dùng 300 ml rượu trắng ngâm cùng với 30g hạt tiêu xay nhuyễn trước 15 ngày rồi dùng hỗn hợp này thoa vào nách hàng ngày trước khi đi ngủ để làm sạch nách đồng thời ngăn chặn bệnh hôi nách.

Cách hạn chế mồ hôi nách hiệu quả

Rượu trắng giúp hạn chế mồ hôi nách hiệu quả

– Hạn chế mồ hôi nách hiệu quả bằng chanh: Mỗi ngày bạn chỉ cần lấy lấy 1 quả chanh thái thành lát mỏng và chà xát nhẹ nhàng lên nách đều đặn 2 lần/ngày. Do thành phần trong chanh chứa chất kháng khuẩn nên sẽ ngăn chặn mồ hôi nách ra nhiều, sử dụng liên tục trong 1 thời gian dài mồ hôi nách sẽ không còn và vùng nách cũng được trắng sáng, mịn màng trông thấy nữa đấy.

Trên đây là nguyên nhân mồ hôi nách ra nhiều và cách hạn chế mồ hôi nách hiệu quả. Ngoài những cách trên bạn cũng cần chú ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày như vệ sinh thân thể, mặc quần áo và ăn uống sao cho phù hợp và đúng cách. Tuy nhiên, nếu sau khi kiên trì áp dụng mà bạn không thấy tình trạng mồ hôi nách được cải thiện thì bạn nên tìm đến các phương pháp chữa đổ mồ hôi nách hiện đại như cắt tuyến mồ hôi nách, hút tuyến mồ hôi bằng công nghệ Vaser Lipo tại Bệnh viện Thu Cúc. Liên hệ tổng đài 1900.5588.96 để biết thêm thông tin chi tiết về các dịch vụ này nhé.

Cách hạn chế mồ hôi nách hiệu quả

Tư vấn trị hôi nách ở Thu Cúc

0 nhận xét: