Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Những cách đặc trị hôi nách bằng trà xanh

Trà xanh có rất nhiều công dụng đối với cơ thể. Vừa bảo vệ sức khỏe cho cơ thể, lại giúp trẻ hóa làn da, giữ lại nét xuân sắc cho làn da, lá trà xanh còn có tác dụng giúp bạn trị sạch hôi nách. Một số cách điều trị hôi nách hiệu quả cho làn da với trà xanh sẽ giúp bạn tự tin, để thành công hơn. 

Mẹo vặt trị hôi nách hiệu quả từ thiên nhiên

Mẹo vặt trị hôi nách hiệu quả từ thiên nhiên

 Trà xanh, nước hoa hồng

Trà xanh giúp bạn loại bỏ hoàn toàn bã nhờn trên da, thậm chí là vi khuẩn dưới da. Bởi vậy, gây ra cảm giác khô hơn cho làn da. Có thể kết hợp sử dụng nước hoa hồng hòa cùng tinh dầu trà xanh hoặc bổ sung thêm phèn chua với một lượng vừa đủ để tạo hỗn hợp thoa lên vùng nách. Loại hỗn hợp này, phù hợp với làn da khô và làn da nhạy cảm.

Trà xanh kết hợp nước hoa hồng có rác dụng trị hôi nách khá tốt

Trà xanh kết hợp nước hoa hồng có rác dụng trị hôi nách khá tốt

Trà xanh, banking soda

Sự kết hợp giữa trà xanh và banking soda sẽ giúp bạn trị hôi nách an toàn hơn. Mỗi lần, bạn chỉ cần lấy 01 nắm lá trà là đã đủ. Với baking soda và nước cốt lá trà có tác dụng mạnh trong khử mùi và cũng là làm sáng mịn làn da ở vùng nách. Còn nếu như, bạn nghiền quá nhiều lá thì có thể để dự trữ trong ngăn mát để dùng dần.

Trà xanh, gừng

Gừng tươi có tác dụng trị hôi nách không thua kém gì trà xanh. Nếu chọn kết hợp cả hai loại nguyên liệu này sẽ giúp bạn trị hôi nách hiệu quả. Bạn hãy đun hỗn hợp lá chè và gừng tươi rồi để nguội thoa lên vùng nách hoặc để hòa nước tắm thư giãn cho da.

Gừng tươi kết hợp cùng trà xanh cũng mang lại hiệu quả điều trị không kém các loại nguyên liệu khác

Gừng tươi kết hợp với trà xanh mang lại hiệu quả không kém các nguyên liệu khác

Trà xanh, chanh tươi

Nước trà xanh sau đun sôi được để nguội rồi mới chế thêm chanh tươi. Đối với 01 lạng lá chè, người ta dùng 02 quả chanh tươi. Trường hợp hay dùng nhíp làm sạch vùng lông dưới cánh tay và để lại sẹo thâm thì đây là cách thích hợp nhất giúp họ vừa khử sạch mùi mồ hôi vừa trị sẹo làm sáng da. Bã trà cũng có thể được tận dụng bằng cách nghiền trộn với chanh, rồi dùng vải bọc vùng nách bị hôi.

Tắm lá trà xanh

Sau khi xông, bạn có thể dùng nước trà xanh để tắm. Hoặc bình thường, bạn cũng có thể dùng nước trà đặc để nguội hòa cùng chút muối tinh pha với nước tắm. Nếu có bồn tắm, bạn có thể massage thư giãn toàn bộ cơ thể trong dung dịch này, không chỉ loại bỏ sạch sẽ mùi cơ thể mà còn có tác dụng làm da thêm tươi tắn sáng mịn nữa đấy.

Tắm lá trà xanh giúp bạn khử mùi hôi một cách an toàn

Tắm lá trà xanh giúp bạn khử mùi hôi một cách an toàn

Uống nước trà xanh

Bạn có thể uống nước trà xanh hàng ngày để chữa trị bệnh hôi nách. Đây là loại lá nổi tiếng với những công dụng tuyệt vời về phòng chữa bệnh cũng như trong làm đẹp. Với vị chan chát đặc trưng của tannin cùng tính kháng khuẩn và chống oxy hóa vượt trội của hợp chất phenolic, trà xanh sẽ giúp cơ thể tăng cường sức mạnh chống lại lũ vi khuẩn đáng ghét gây mùi hôi dưới cánh tay. Mỗi ngày, chỉ cần uống tối thiểu 02 cốc trà xanh là bạn đã đủ tỉnh táo và đặc trị mùi hôi nách trên cơ thể.

Xông hơi lá trà xanh

Xông hơi bằng lá trà xanh vừa dễ chịu, lại trị hôi nách an toàn cho bạn

Xông hơi bằng lá trà xanh vừa dễ chịu, lại trị hôi nách an toàn cho bạn

Cách thực hiện đơn giản là đun một nồi trà đặc cho sôi kỹ khoảng 08 phút, rồi đem xông hơi trong phòng nhỏ hoặc có đắp chăn mỏng nhằm giữ nhiệt. Mỗi lần xông hơi trong khoảng 20 phút sẽ giúp người ta thư thái nhẹ nhõm hơn, độc tố cùng mồ hôi sẽ được đào thải hết qua lỗ chân lông. Phương pháp này rất thích hợp dùng trước khi đi ngủ hoặc sau giờ làm việc để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong ngày.

0 nhận xét: