Thứ Tư, 22 tháng 2, 2017

Cách trị hôi nách dân gian

Tổng hợp những cách trị hôi nách dân gian dưới đây  sẽ giúp bạn đánh bay “mùi viêm cánh”, lấy lại tự tin cho ngày hè rạng rỡ.

Vì sao cơ thể có mùi hôi nách?

Bạn vẫn thường thắc mắc vì sao trên cơ thể của người này có mùi hôi khó chịu, nhưng người khác thì không có? Theo các bác sĩ da liễu, nguyên nhân gây mùi hôi nách chính là những vi khuẩn. Do vùng da dưới nách tiết mồ hôi, gây ẩm ướt là điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Các vi khuẩn này ăn chất bã trong mồ hôi và tiết ra một loại chất có tên gọi là 3-methyl-2- hexenoic Acid.  Và chính chất này gây nên mùi hôi nách khiến bạn khó chịu và cảm thấy thiếu tự tin.

Lưu ý, một số loại thức ăn có mùi như: Hành tây, thực phẩm có chứa cafein, tỏi… khi ăn nhiều cũng làm tăng “mùi viêm cánh”.

Một số cách trị hôi nách dân gian đơn giản tại nhà

Cách trị hôi nách dân gian bằng phèn chua

cach-tri-hoi-nach-dan-gian

Phèn chua có chứa thành phần nhôm sunfat với lượng lớn, có khả năng sát khuẩn, sát trùng, khử mùi hôi hiệu quả.

Theo nghiên cứu trong phèn chua có chứa thành phần nhôm sunfat với lượng lớn, có khả năng sát khuẩn, sát trùng, khử mùi hôi hiệu quả. Vì vậy, phèn chua thường được dùng hạn chế mùi hôi nách, tay, chân,…

Dùng phèn chua trị hôi nách ở dạng phèn chưng mịn, thường được gọi là phèn phỉ. Cách làm phèn phỉ như sau: Bạn dùng 50g phèn chua giã nhỏ và cho vào nồi đất nung và chưng đến khi phèn rút nước, xốp nở phồng. Lấy ra cho vào cối giã nhỏ đến khi được bột mịn.

Để ngừa mùi hôi nách, sau khi tắm rửa sạch sẽ, bạn chà xát phèn chua lên nách, thực hiện đều độ 2 ngày/ 1 lần.

Cách trị hôi nách dân gian bằng muối tinh

Muối tinh có tác dụng khử mùi rất tốt, vì vậy hãy tận dụng nguyên liệu rẻ tiền, sẵn có này để trị hôi nách.

cach-tri-hoi-nach-dan-gian-1

Muối tinh có tác dụng khử mùi rất tốt, vì vậy hãy tận dụng nguyên liệu rẻ tiền, sẵn có này để trị hôi nách.

Cách trị hôi nách bằng muối như sau: Bạn hòa muối i ốt vào nước ấm và khuấy tan. Sau khi tắm rửa, bạn lấy khăn bông thấm nước muối và chấm nhẹ lên vùng da dưới cánh tay. Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày giúp bạn ngừa mùi hôi hiệu quả.

Cách trị hôi nách dân gian bằng lá mướp đắng

Trong dân gian lá mướp đắng vừa có tác dụng làm trà thanh nhiệt giải độc, vừa chữa hôi nách tuyệt vời.

Cách thực hiện như sau: Bạn hái một nắm lá mướp đắng, rửa sạch, giã nhuyễn và đắp chúng lên vùng nách. Bạn có thể để trong 1 tiếng, rồi rửa sạch và lau khô. Thực hiện 1 lần/ ngày, vùng da dưới cánh tay sẽ khô thoáng suốt cả ngày.

Cách trị hôi nách dân gian bằng lá trầu không

cach-tri-hoi-nach-dan-gian-2

Dùng trầu không chữa hôi nách vừa hiệu quả, vừa thân thiện lại vô cùng đơn giản.

Dùng trầu không chữa hôi nách vừa hiệu quả, vừa thân thiện lại vô cùng đơn giản. Mỗi lần tắm, bạn chỉ cần lấy một lá trầu không vò nát và xát nhẹ lên vùng da dưới cánh tay để nguyên vậy qua đêm và sáng hôm sau lau sạch là được. Nhưng lưu ý mủ lá trầu không có thể gây thâm vùng da nên nhớ lau thật kỹ nhé.

Với những cách trị hôi nách đơn giản tại nhà, chúc bạn sẽ lấy lại tự tin khi vận động vào những ngày hè. Nếu không hợp trị hôi nách, bạn có thể tham khảo thông tin các cách trị hôi nách hiệu quả lâu dài và an toàn lại tiết kiệm thời gian bằng công nghệ Vaser Lipo tại Thu Cúc.

0 nhận xét: