Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Trị hôi nách tận gốc bằng gừng tươi

Trong gừng tươi có chứa từ 20 đến 25% tinh dầu, còn lại từ 20 đến 30% chất cay. Những chất cay đó có khả năng giúp bạn chữa hôi nách do chúng có thể ngăn chặn quá trình đổ mồ hôi, giúp vùng nách trở nên thoáng khí, khô ráo hơn, cùng với đó là khả năng ngăn chặn mùi hôi ở vùng nách siêu hiệu quả đấy nhé! Dưới đây là 2 cách trị hôi nách bằng gừng tươi cực kỳ đơn giản, bạn đã thử chưa?

Nước ép gừng

Cách làm:

Dùng một củ gừng cạo sạch vỏ rồi rửa sạch, đem đi ép cho ra nước.

Cách dùng:

Bôi nước gừng vào phần nách và lòng bàn chân mỗi ngày từ hai đến ba lần. Thực hiện thường xuyên sẽ làm vùng da dưới cánh tay của bạn trở nên thông thoáng và khô ráo hơn, qua đó giúp đẩy lùi mùi hôi một cách nhanh chón

Cách đơn giản nhất để trị hôi nách bằng gừng là bạn hãy lấy gừng tươi, cạo vỏ rồi giã nhuyễn, vắt lấy nước rồi dùng bông sạch thấm nước ép gừng bôi lên nách đã được vệ sinh sạch sẽ.

Tốt nhất bạn nên làm sau khi tắm hàng ngày. Làm liên tục trong 10-15 ngày sẽ thấy hiệu quả tùy vào tình trạng của từng người.

  1. Nước ép gừng + chanh

Một cách khác là bạn có thể lấy nước ép gừng rồi vắt thêm nửa quả chanh, làm tương tự như cách 1. Chanh cũng là chất kháng khuẩn tốt, sẽ giúp bạn làm sạch vùng nách, khử mùi hôi và về lâu dài giúp giảm vết thâm, làm nách trắng lên.

 Gừng + muối

Pha muối với nước ấm rồi thêm nước ép gừng, hỗn hợp này sẽ giúp khử sạch vi khuẩn. Nhưng bạn cần kiên trì làm đều đặn hàng ngày trong thời gian dài để có hiệu quả.

Cách trị hôi nách bằng gừng tươi và bột long não 

Đây là bài thuốc gia truyền được nhiều người sử dụng. Bài thuốc này phức tạp hơn việc sử dụng trực tiếp nước ép gừng tươi. Bạn cần chuẩn bị 30g cả thân, rễ gừng tươi đem phơi hoặc sấy khô.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tán nhỏ gừng khô thành bột mịn
  • Bước 2: Trộn bột gừng với 4g bột long não
  • Bước 3: Bạn lấy bột này xoa vào nách ngày 2 lần sau khi tắm xong. Kiên trì thực hiện một thời gian, mùi hôi nách sẽ bớt dần và hết hẳ

0 nhận xét: