Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Phèn chua trị hôi nách

Dùng phèn chua trị hôi nách là một trong những mẹo loại bỏ mùi “viêm cánh” trong dân gian khá phổ biến, được nhiều người tin tưởng áp dụng. Cùng đọc bài viết sau đây để trị hôi nách đơn giản tại nhà nhé!

Dùng phèn chua trị hôi nách liệu có hiệu quả không?

Nhiều bạn

Trong đông y, phèn chua  còn được gọi là bạch phàn là một chất màu trắng, có tính hàn, có vị oil, có khả năng tan nhanh trong nước. Ngoài ra phèn chua có chứa thành phần nhôm sunfat khá lớn có tính sát khuẩn, sát trùng, khử mùi hôi rất hiệu quả. Chính vì vậy, trong dân gian, người ta thường dùng phèn chua để khử mùi cơ thể, đặc biệt dùng phèn chua để chữa trị hôi nách.

Phèn chua có nhiều tên gọi khác nhau như trong Hán việt gọi là vũ nát, vũ trạch, mã xĩ phàn, nát thạch, minh thạch, muôn thạch, trấn phong thạch, tất phàn, sinh phàn, khô phàn, minh phàn, phàn thạch… Theo Đông y, phèn chua còn gọi là bạch phàn là chất có màu trắng, vị chua oil, hình thành do quá trình nướng ( phàn = nướng ). Theo kỹ thuật, phèn chua (còn gọi là alumen) thuộc loại phèn nhôm có thành phần chính là Nhôm Sunfat Al2(SO4)3. Alumen có tính hàn, công hiệu giả độc, sát trùng, làm hết ngứa, trừ nấm…

Tổng hợp các cách dùng phèn chua để trị hôi nách

Cách 1- Dùng phèn chua chưng trị hôi nách

Cách làm phèn chua chưng trị hôi nách như sau:

  • Chưng khoảng 50g phèn chua (phèn cục bình thường) đã giã nhỏ và cho vào nồi nung, tốt nhất là nung bằng nồi đất.
  • Chưng nóng cho phèn rút hết nước, trở thành phèn xốp nở phồng ra gấp 2-3 lần chúng ta gọi là phèn phi hay bột phèn chua.
  • oil à tắm rửa sạch sẽ bạn chà xát phèn chua lên nách và chân . Tuần bôi 3-4 lần để có hiệu quả trị hôi nách tốt nhất.

Lưu ý: Phải chưng phèn chua thật kỹ thì phèn mới mịn. Khuyến khích cho phèn chua vào bọc vải và làm ấm lên mỗi khi chà xát vào nách nhằm làm co bớt lỗ chân lông và hút mồ hôi, mùi hôi ở nách.

Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 30-40 g phèn chua, giã nhuyễn thành bột mịn sau đó cho vào nồi nhỏ đun chưng lên cho đến khi phèn rút hết nước, lúc này, phèn chua nở ra gấp nhiều lần.

Trước khi thực hiện trị hôi nách bằng phèn chua chưng, bạn hãy vệ sinh thật sạch vùng nách. oil à tắm xong, bạn tiến hành thoa phèn chua vào vùng nách. Cứ sau khoảng 10 phút, bạn nhớ dùng phèn chua chà lại vùng nách, thực hiện trong khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước.  Với cách trị hôi nách bằng phèn chua chưng cất bạn nên thực hiên  2-3 lần trên tuần để giảm mùi hôi nách tốt nhất nhé.

Cách 2- Dùng phèn chua và rượu trị hôi nách

  • Dùng phèn chua tán thành các viên nhỏ
  • Cho phèn chua vào lọ thủy tinh và đổ rượu trắng ngập phèn chua ngaanm trong khoảng vài ngày
  • Sau vài ngày bạn có thể dùng dung dịch này thoa đều lên vùng nách sau khoảng 30 phút thì rửa lại băng nước lạnh.
  • Rượu và phèn chua có tác dung khử mùi và loại bỏ mùi hôi nách hiệu quả.

Cách 3- Dùng phèn chua và giấm trị hôi nách

Bạn mua vài lạng phèn chua về sau đó nghiền nát thành những mảnh vụn nhỏ. Sau đó, trộn những mảnh nhỏ phèn chua với khoảng nửa chén giấm tươi nguyên chất. Trong giấm tươi có chứa hàm lượng axit khá cao có tác dụng phản ứng trung hòa với các loại vi khuẩn cư trú trên vùng da nách của bạn.

Chính vì vậy mà giấm được oil à mẹo nhỏ trị hôi nách khá hiệu quả. Sự kết hợp giữa giấm tươi và phèn chua sẽ có tác dụng khử mùi hôi nhanh chóng. Hãy trộn khoảng 4 thìa phèn chua với 1 thìa giấm tươi sau đó xoa đều xung quanh vùng nách. Để đạt kết quả cao bạn hãy áp dụng cách chữa bệnh hôi nách này khoảng 2 -3 lần/ tuần .

Dùng phèn chua trị hôi nách là cách khá tiết kiệm và với những bạn có tình trạng hôi nách nhẹ, bôi phèn chua hằng ngày giúp ngăn ngừa mùi hôi hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bị hôi nách nặng, bạn lại là người ưa vận động thì phèn chua không phải là giải pháp lâu dài.

Bạn có thể tham khảo thông tin về cách trị hôi nách hiệu quả lâu dài và giúp tiết kiệm thời gian bằng công nghệ cao Vaser Lipo, hay dùng tiểu phẫu loại bỏ tuyến mồ hôi hay tiêm botox để giảm tiết mồ hôi. Hãy liên hệ tổng đài của Thu Cúc: 1900 5588 96 hoặc Hotline: 0904 744 999 để được các chuyên viên tư vấn tận tình và miễn phí về cách loại bỏ “mùi viêm cánh” nhé.

0 nhận xét: