Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Xóa tan nỗi lo bệnh hôi nách với những nguyên liệu đơn giản

Bệnh hôi nách gây ra bao tâm lý bất thường cho chủ nhân. Bên cạnh đó, chúng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống cá nhân. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xóa tan nỗi lo bệnh hôi nách với những nguyên liệu đơn giản qua bài viết dưới đây.

Trị hôi nách xóa tan nỗi lo bệnh hôi nách

Trị hôi nách xóa tan nỗi lo bệnh hôi nách

Trị hôi nách bằng củ sả

Trong sả chứa hàm lượng tinh dầu thơm khá cao. Loại tinh dầu này có khả năng kháng khuẩn, khử mũi hữu hiệu. Vì vậy, hãy tận dụng nó trong điều trị hôi nách nhé. Cách thực hiện như sau:

Lấy củ sả ép lấy nước cốt, sau đó cho thêm bột khuynh diệp vào trộn đều. Hằng ngày, vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hãy lấy một ít hỗn hợp đã được điều chế bôi lên vùng nách. Sáng hôm sau ngủ dậy bạn hãy rửa sạch lại vùng nách.

Củ sả giúp bạn trị hôi nách hiệu quả cho da

Củ sả giúp bạn trị hôi nách hiệu quả cho da

Đặc trị hôi nách với lá riềng

Một tác dụng dễ nhận thấy của lá riềng đó là tạo mùi thơm cho các món ăn. Các bà, các mẹ thường lấy lá riềng này vào đồ xôi tạo, làm bánh…để tạo hương thơm đặc trưng cho món ăn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng để chữa các bệnh như đau dạ dày, nôn mửa, tiêu chảy, sốt rét, thương hàn…Đặc biệt, y học cổ truyền rất chuộng sử dụng lá riềng trong trị hôi nách.

Bởi lá riềng chứa khoảng 1% tinh dầu, có mùi thơm long não và một lượng lớn chất xineola, metylxinamat, galagola…giúp khử mùi hôi nách triệt để. Bạn có thể áp dụng theo công thức sau để trị bệnh hôi nách.

+ Lá riềng giã nát vắt lấy nước

+ Muối cho vào nước riềng trộn đều

+ Khi tắm xong hãy lấy bông thấm dung dịch này bôi vào vùng nách loại trừ toàn bộ mùi hôi, cho vùng nách khô thoáng.

Trị hôi nách bằng lá chanh

Lá chanh có mùi thơm rất dễ chịu, thường được dùng tạo mùi cho món ăn và khử những mùi hôi khó chịu do nhiều nguyên nhân. Bạn có thể sử dụng nó để khử mùi hôi nách cho mình bằng cách lấy lá chanh bánh tẻ, vò nát và chà xát trực tiếp vào nách. Thực hiện trong khoảng 5 phút cho mỗi bên nách giúp khử mùi hôi triệt để.

Lá chanh đặc trị hôi nách an toàn cho da

Lá chanh đặc trị hôi nách an toàn cho da

Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể sử dụng các loại quả để điều trị bệnh hôi nách như:

Trị hôi nách bằng quả dứa: Bạn đem dứa chín gọt vỏ, ép lấy nước và cho thêm một chút muối cùng với một ít dấm táo. Dùng hỗn hợp này bôi đều lên da vùng nách để khử mùi hôi nách hiệu quả.

Trị hôi nách bằng chuối, vỏ cam: Bạn chuẩn bị 2 quả chuối chín rồi thả vào 500ml nước đun sôi để nguội. Sau đó, cho vào bình kín để chuối chín lên men tạo thành dấm khoảng 4 ngày. Tiếp đến bạn cho 0,5 gam vỏ quế, vỏ cam tươi đã rửa sạch vào 250ml nước lọc, đun sôi hỗn hợp này và để nguội. Bạn có thể cho thêm 3-5 thìa cà phê dấm chuối vào và để 2-3 ngày dùng dần.

Trị hôi nách với khoai tây: Bạn chỉ cần dùng củ khoai tây tươi, không có mầm, rửa sạch, cắt lát mỏng và xát trực tiếp vào vùng nách, để cho nách tự khô. Khoảng 20 phút sau, rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện từ 2-3 lần/ngày sẽ khiến nách khô thoáng và giảm thiểu đáng kể mùi hôi nách.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách trị hôi nách bằng công nghệ thẩm mỹ tại Thu Cúc để có hiệu quả thẩm mỹ cao hơn trong điều trị, rút ngắn thời gian điều trị.

0 nhận xét: