Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Các loại cây vườn nhà có trị được hôi nách?

Một trong các yếu tố giúp bạn loại bỏ sạch mùi hôi nách là chọn đúng nguyên liệu. Chính vì thế mà nhiều người thắc mắc liệu các loại cây vườn nhà có thể trị được hôi nách? Các công thức trị bệnh từ loại cây trong vườn dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu được tác dụng trị hôi nách và lấy lại được tự tin.

Thành công luôn mỉm cười khi bạn loại bỏ sạch nỗi lo về hôi nách

Thành công luôn mỉm cười khi bạn loại bỏ sạch nỗi lo về hôi nách

Lá hương nhu có trị bệnh hôi nách?

Một trong những loại cây được sử dụng rộng rãi trong điều trị bệnh, lá hương nhu có tác dụng diệt khuẩn, trị cảm,… và còn có thể trị sạch được bệnh hôi nách. Bạn có thể lấy 1 nắm lá cây hương nhu, đem rửa sạch, giã cho nhuyễn. Sau đó, dùng nước ấm làm vệ sinh vùng nách và đắp hỗn hợp lên nách khoảng 15 phút để dưỡng chất thẩm thấu sâu trong da, bạn rửa sạch cùng nước lạnh.

Lá hương nhu- một trong những loại lá có công dụng trị bệnh cũng như trị hôi nách hiệu quả

Lá hương nhu – một trong những loại lá có công dụng trị bệnh cũng như trị hôi nách hiệu quả

Lá ngải cứu là loại cây vườn nhà giúp trị hôi nách?

Chắc bạn không còn xa lạ với lá ngải cứu, loại cây này được trồng nhiều và sử dụng làm thực phẩm hàng ngày. Bởi thế, với loại lá có nhiều công dụng này bạn có thể trị hôi nách theo 2 cách khác nhau.

Cách 1: Bạn chọn loại lá ngải non, nhặt bỏ lá già, rửa sạch, để ráo nước và chế biến cùng các món ăn để ngăn ngừa mùi mồ hôi nách. Các loại thực phẩm bạn có thể chế biến cùng như: canh thịt gà lá ngải,…

Cách 2: Bạn lấy lá ngải cứu rửa sạch, để ráo nước, giã nhỏ và đắp lên vùng nách hàng ngày. Trước khi đắp, bạn nên vệ sinh sạch vùng nách, rồi để nguyên liệu thẩm thấu khoảng 15 phút, bạn rửa sạch với nước lạnh.

Lá trà xanh có thể trị hôi nách?

Lá trà xanh có rất nhiều công dụng, nhất là công dụng trị hôi nách

Lá trà xanh có rất nhiều công dụng, nhất là công dụng trị hôi nách

Trị bệnh hôi nách bằng uống nước trà xanh: Trà xanh nổi tiếng với những công dụng tuyệt vời về phòng chữa bệnh cũng như làm đẹp. Vị chan chát đặc trưng của tannin cùng tính kháng khuẩn và chống oxy hóa vượt trội của hợp chất phenolic sẽ giúp cơ thể tăng cường sức mạnh chống lại lũ vi khuẩn đáng ghét gây mùi hôi dưới cánh tay. Mỗi ngày, chỉ cần uống tối thiểu hai ly trà xanh là bạn đã đủ khỏe mạnh, tỉnh táo và mùi hôi nách cũng dần thuyên giảm.

Tắm nước trà xanh: Sau khi xông, bạn có thể dùng nước trà xanh để tắm. Hoặc bình thường, bạn cũng có thể dùng nước trà đặc để nguội hòa cùng chút muối tinh pha với nước tắm. Nếu có bồn tắm, bạn có thể mát xa thư giãn toàn bộ cơ thể trong dung dịch này, không chỉ loại bỏ sạch sẽ mùi cơ thể mà còn có tác dụng làm da thêm tươi tắn sáng mịn nữa đấy.

0 nhận xét: