Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Khử mùi hôi nách bằng mật ong

Sự tăng tiết mồ hôi vùng nách khiến cơ thể bạn nặng mùi và khó chịu. Tuy không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng hôi nách lại khiến cuộc sống của bạn bị đảo lộn. Để lại sự tự tin, sau đây là công thức trị hôi nách bằng mật ong mà bạn nên tham khảo.

Mật ong – nguyên liệu trị hôi nách an toàn, hiệu quả

Mật ong vốn được coi là thần dược trị hôi nách hiệu quả

Mật ong vốn được coi là thần dược trị hôi nách hiệu quả

Mật ong vốn được coi là nguyên liệu quý không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng trị hôi nách hiệu quả. Mang nguồn gốc tự nhiên, nguyên liệu này còn có tác dụng tráng dương, tăng cường sinh lực. Các tinh chất từ mật ong chứa vitamin E, C, axid folic… vừa giúp nuôi dưỡng, chăm sóc da vừa đóng vai trò như một chất kháng sinh có thể tiêu diệt vi khuẩn, kìm hãm sự phát triển của chúng. Vì vậy, mật ong trở thành lựa chọn trị hôi nách của không ít chị em.

Công thức trị hôi nách bằng mật ong

Trị hôi nách bằng mật ong + chanh tươi

Chanh vốn chứa axit có tính tẩy mạnh, loại quả này còn có acid nitic giúp diệt vi khuẩn cứ trú ở bên dưới lỗ chân lông, tạo cho vùng da dưới nách khô thoáng. Đồng thời, vùng da nơi đây cũng trở lên mịn màng, khô thoáng nhờ vitamin C từ chanh.

Mùi hôi nách sẽ giảm dần nhờ công thức từ mật ong và chanh

Mùi hôi nách sẽ giảm dần nhờ công thức từ mật ong và chanh

Chuẩn bị: 1 quả chanh tươi, 3-4 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện: Bạn cắt chanh thành lát mỏng rồi chà xát trực tiếp lên vùng nách trong khoảng 3 – 5 phút để tẩy bỏ tế bào chết và loại sạch bụi bẩn trên da. Sau đó, bạn tiếp tục vắt lấy nước chanh trộn đều cùng mật ong và thoa lên nách. Giữ khoảng 20 – 25 phút thì rửa lại với nước ấm. Với cách làm đơn giản như thế này, bạn chỉ cần bớt chút thời gian thực hiện 2-3 lần trên tuần mùi hôi nách sẽ thuyên giảm.

Trị hôi nách bằng mật ong + giấm rượu

Giấm rượu ngoài đặc tính khử trùng, sát khuẩn khi được kết hợp cùng mật ong sẽ cho hiệu quả điều trị hôi nách cao.

Chuẩn bị: 3 thìa mật ong nguyên chất, 1 thìa giấm rượu.

Giấm táo cũng là nguyên liệu giúp khử mùi hôi hiệu quả

Giấm táo cũng là nguyên liệu giúp khử mùi hôi hiệu quả

Cách thực hiện: Bạn trộn mật ong và giấm rượu, dùng thìa gỗ khuấy đều lên. Sau đó, dùng bông sạch thấm vào hỗn hợp rồi thoa lên vùng da dưới cánh tay. Kết hợp động tác massage trong 20 phút nhằm cho các dưỡng chất của mật ong thấm sâu vào da, giúp loại bỏ mùi hôi nhanh chóng. Cuối cùng bạn nên rửa lại vùng nách với nước ấm.

Trị hôi nách bằng mật ong + gừng tươi

Gừng chứa tinh dầu thơm tác động trên bề mặt da để tiêu diệt vi khuẩn kết hợp dưỡng chất mật ong khử sạch mùi hôi nách một cách nhanh chóng.

Chuẩn bị: 3 thìa café nguyên chất, 2 lát gừng tươi

Cách thực hiện: Gừng tươi bạn nên rửa sạch, gọt vỏ và giã mịn, sau đó trộn cùng 3 thìa mật ong. Vệ sinh vùng nách rồi đắp hỗn hợp trong khoảng 20-30 phút. Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước mát sau đó lau khô vùng nách.

Gừng tươi

Khử mùi hôi nách với mật ong và gừng tươi là lựa chọn của nhiều chị em 

Hầu hết các cách trị hôi nách bằng mật ong tại nhà chỉ giúp bạn khử mùi hôi tạm thời. Hiệu quả kéo dài trong thời gian khá ngắn, thậm chí chỉ vài tiếng. Do vậy, để vùng nách luôn được khô thoáng, sạch mùi, bạn nên kiên nhẫn thực hiện đều đặn hàng tuần, đặc biệt là thời điểm mùa hè oi bức hay lúc bạn phải vận động thường xuyên.

Nếu không muốn mất thời gian và công sức điều trị hôi nách trong thời gian dài, chị em có thể tham khảo thêm các công nghệ trị hôi nách hiện đại như: Tiêm botox để điều trị hôi nách – Phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi ở nách hoặc hút tuyến mồ hôi bằng Vaser Lipo. Đây đều là những giải pháp trị hôi nách an toàn, hiệu quả với thời gian trị liệu nhanh chóng.

Để hiểu rõ hơn về các dịch vụ này, bạn có thể đến trực tiếp Bệnh viện Thu Cúc để được bác sĩ thăm khám và tư vấn hoặc liên hệ tới tổng đài 1900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể!

0 nhận xét: