Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Điểm danh những thảo dược trị hôi nách hiệu quả

Bên cạnh các liệu pháp khoa học, nhiều người vẫn sử dụng các loại thảo dược có sẵn từ thiên nhiên để chữa hôi nách hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi khám phá các bài thuốc cổ truyền giúp chữa hôi nách bằng thảo dược hiệu quả dưới đây.

Lá ngải cứu

Ngải cứu- thảo dược với tác dụng tăng khả năng tuần hoàn máu và bổ máu. Với mùi thơm dịu nhẹ, Ngải Cứu cũng có khả năng giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn làm cho việc khử mùi cơ thể trở nên dễ dàng hơn. Đây là một trong những cách chữa hôi nách bằng thảo dược đơn giản nhất.

Cách làm:

Phơi khô 20gram lá Ngải Cứu rồi tiếp tục giã nhuyễn. Sau đó, bỏ vào thêm 200gram muối tinh cùng với 25gram phèn chua đã được giã nhuyễn thành bột rồi đảo đều. Sau đó, cho hỗn hợp lên chảo rồi đảo nóng. Cuối cùng, các bạn đổ hỗn hợp có được vào trong một bao vải nhỏ. Mỗi ngày, hãy kẹp bao này vào phần da dưới cánh tay trong khoảng 5 phút, thực hiện liên tục trong 1 tháng sẽ cho bạn một kết quả bất ngờ.

Bài thuốc chữa hôi nách bằng lá trầu không

Ngoài tác dụng chữa các bệnh phụ khoa, lá trầu không còn được sử dụng để chữa hôi nách. Lá trầu không chứa nhiều chất diataza, tinh dầu và đường tanin, có tác dụng sát khuẩn mạnh, khử trùng rất tốt. Vì thế, lá trầu không thường được dùng để chữa các bệnh nhiễm khuẩn, ngăn chặn sự phát triển, hoạt động của vi khuẩn trên bề mặt da tại vùng nách giúp khử mùi hôi nách hiệu quả.

Cách làm:

Lấy lá trầu không rửa sạch, giã nát cho nhuyễn sau đó chà xát vào nách mỗi khi tắm hoặc cũng có thể lấy bã đó đắp vào vùng nách hàng ngày. Nếu kiên trì theo cách này trong một thời gian dài thì cũng có thể hạn chế được mùi hôi nách rất hiệu quả.

Bài thuốc chữa hôi nách hiệu quả bằng gừng tươi

Gừng là một loại thảo dược có khả năng khử mùi và khử trùng rất tốt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể coi gừng là một cách chữa hôi nách bằng thảo dược để hạn chế mùi hôi.

Cách làm:

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch củ gừng tươi rồi giã nhuyễn. Tiếp theo, dùng một miếng vải nhỏ để vắt lấy tinh chất gừng. Lấy tinh chất gừng đó để bôi lên vùng nách, 1 ngày từ 2 đến 3 lần. Hãy cố gắng thực hiện thường xuyên, bệnh hôi nách và thâm nách của bạn sẽ hoàn toàn bị đẩy lùi.

Hạt tiêu và hột nhãn

Hạt tiêu thường được dùng dể chữa các bệnh như đau họng, hen suyễn, rốn loạn hay bệnh trĩ. Ngoài ra, khi nó được hoà cùng với hột nhãn, hỗn hộp này là một trong số những bài thuốc chữa hôi nách bằng thảo dược hiệu quả.

Dùng 20 hột nhãn trộn chung với 50 hạt tiêu để xay thành bột. Sau đó, dùng hỗn hợp trên đắp lên phần da dưới nách sẽ hạn chế được hôi nách.

Lá cây mướp đắng (khổ qua): dùng lá cây khổ qua giã nhuyễn, lấy nước cốt bôi vào nách, sau một tuấn mùi hôi sẽ gần như hết hoàn toàn.

Bài thuốc chữa hôi nách hiệu quả bằng chanh tươi

Chanh có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người. Ngoài việc làm đẹp chanh còn có tác dụng khử mùi hôi nách hiệu quả mà ít người biết đến. Các chất axit trong quả chanh không chỉ tẩy được da chết mà còn có thể khử mùi, diệt khuẩn vùng da dưới cánh tay.

Cách làm:

Sau khi tắm sạch, dùng quả chanh tươi cắt lát xát vào nách, đợi khoảng 15 phút rồi rửa sạch, làm thường xuyên, ngày 1 lần sẽ có tác dụng khử mùi rất tốt.

0 nhận xét: