Thứ Năm, 30 tháng 6, 2016

Lịch sử công nghệ phẫu thuật chỉnh sửa mũi

Tìm hiểu công nghệ phẫu thuật chỉnh sửa mũi trước đây, chắc chắn bạn sẽ vô cùng khâm phục sự chịu đựng để làm đẹp của người xưa.

Từ xưa đến nay, phẫu thuật chỉnh sửa mũi luôn được rất nhiều người quan tâm và thực hiện. Tuy nhiên các chị em vẫn thường kháo nhau rằng muốn đẹp thì phải chịu đau. Và cũng như khi thực hiện các dịch vụ làm đẹp khác, khi có nhu cầu phẫu thuật chỉnh sửa mũi, vấn đề mà mọi người quan tâm nhất là có đau không, có đẹp không, có an toàn không. Tuy nhiên, các bạn có thể yên tâm với thẩm mỹ thời hiện đại. Sự phát triển của lĩnh vực làm đẹp kéo theo việc phẫu thuật chỉnh sửa mũi ngày càng đơn giản, an toàn và cho kết quả đẹp như ý. Để có được thành tựu như ngày này, công nghệ chỉnh mũi đã trải qua một quá trình không hề đơn giản.

Ca phẫu thuật chỉnh sửa mũi đầu tiên:

Rames đệ nhị được coi là người đầu tiên được phẫu thuật chỉnh sửa mũi.

Rames đệ nhị được coi là người đầu tiên được phẫu thuật chỉnh sửa mũi.

Người ta cho rằng ca phẫu thuật mũi đầu tiên được ghi nhận trên thế giới là vào khoảng hơn 1200 năm trước công nguyên. Biện pháp này dành cho vị vua Pharaoh Ramses II, một trong những pharaon nổi tiếng nhất trong của Ai Cập cổ đại. Không giống như mục đích phẫu thuật ngày nay, ca chỉnh mũi là 1 phần khi phẫu thuật cả khuôn mặt trên xác ướp. Mục đích của việc này là để bảo toàn nhan sắc và để ngài được tiếp nhận như 1 vị vua ở kiếp sau. Kết quả ca phẫu thuật nhằm giữ nguyên hình dạng cánh mũi dài, hơi cong đầy kiêu hãnh và uy lực vốn có của vị Pharaon.

Bác sĩ thực hiện tạo hình mũi đầu tiên: Khoảng những năm 800 năm trước công nguyên, ở Ấn Độ xuất hiện việc tạo hình những chiếc mũi cho những bệnh nhân từng bị trừng phạt cắt mũi. Những công việc này được 1 vị bác sĩ tạo hình bằng các vật liệu cấy ghép và các vạt của cơ thể. Tuy nhiên, những ca phẫu thuật này tồn tại khá nhiêu rủi ro và gây đau đớn. Tuy vậy, thời điểm này mới thực sự tạo tiền đề cho khoa học phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh sửa mũi.

Những vật liệu nhân tạo từng được dùng để phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh hình mũi:

Silicon để nâng mũi.

Silicon để nâng mũi.

Năm 1818, Plastic surgery được sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh sửa mũi. Karl Ferdinand von Graefe đã sử dụng chất dẻo lần đầu trong kỹ thuật tạo hình mũi nổi tiếng của mình. Đây chính là nền móng cho nền thẩm mỹ nâng mũi hiện đại.

Năm 1950, silicon bắt đầu được sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ và đến năm 1962 thì chất này được công khai là chất độn hiệu quả cho công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi.

Công nghệ phẫu thuật chỉnh sửa mũi hiện nay

Nâng mũi hiện đại ngày càng an toàn và cho kết quả thẩm mỹ đẹp.

Nâng mũi hiện đại ngày càng an toàn và cho kết quả thẩm mỹ đẹp.

Phẫu thuật chỉnh sửa mũi hiện nay ngày càng an toàn và cho kết quả thẩm mỹ đẹp mà không cần phải chịu đau đớn như trước. Tại Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là một trong những địa chỉ uy tín được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Tùy thuộc đặc và nhu cầu của từng khách hàng mà bác sĩ sẽ thăm khám,  tư vấn phương pháp nâng tạo dáng mũi phù hợp như: Nâng mũi Hàn Quốc, Nâng mũi bọc sụn, Nâng mũi S-line… mang đến cho khách hàng chiếc mũi đẹp toàn diện và tự nhiên nhất.

Cần tìm hiểu thêm về các phương pháp phẫu thuật chỉnh sửa mũi, bạn có thể gọi tới Tổng đài 1900558896, nhân viên Thu Cúc sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn.

0 nhận xét: