Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Sau khi phẫu thuật nâng mũi cần kiêng gì?

Để đảm bảo kết quả thẩm mỹ đẹp và an toàn, sau khi nâng mũi bạn cần phải chăm sóc cẩn thận. Trong đó, có rất nhiều điều cần lưu ý và kiêng kị.

Tuy quá trình chăm sóc sau khi phẫu thuật nâng mũi khá đơn giản nhưng không ít người gặp biến chứng chỉ vì không cẩn thận và kiêng khem đúng cách.

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, cần chăm sóc cẩn thận để tránh biến chứng về sau.

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, cần chăm sóc cẩn thận để tránh biến chứng về sau.

Kết quả thẩm mỹ không chỉ phụ thuộc vào bác sĩ mà còn phụ thuộc vào việc bạn chăm sóc như thế nào. Đây cũng một bước trong quy trình nâng mũi và đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra kết quả cuối cùng.

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, bạn có thể về nhà ngay và sinh hoạt bình thường. Sau đó vết thương sẽ sưng nhiều rồi giảm dần qua các ngày tiếp theo. Mức độ sưng của vết thương tùy thuộc vào cơ địa mỗi người và sự phức tạp của loại phẫu thuật. Bên cạnh đó. bạn tuyệt đối phải kiêng kị những vấn đề sau:

Kiêng nước, bụi bẩn, ánh nắng

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, cần tránh ánh nắng trực tiếp, bụi bẩn và kiêng nước.

Sau khi phẫu thuật nâng mũi, cần tránh ánh nắng trực tiếp, bụi bẩn và kiêng nước.

Bạn cần tránh để vết thương tiếp xúc với nước, cố gắng luôn để khu vực mũi trong tình trạng khô ráo, lau mặt bằng khăn ướt và không rửa lại bằng nước để đảm bảo an toàn cho chiếc mũi. Tránh ánh sáng trực tiếp vào mặt để không bị nóng rát, sưng tấy hay đổ mồ hôi ở khu vực mũi.

Tránh tác động lên mũi

Trong vòng 1 tháng sau khi phẫu thuật nâng mũi, bạn cần tránh việc làm tổn tương mũi bằng các tác động ngoại lực như va đập, tì, cọ mũi, tránh lao động nặng để tránh mồ hôi làm ảnh hưởng đến cơ thể. Rất nhiều người gặp phải vấn đề biến chứng do vô tình làm mũi tổn thương khi đi ngủ. Bạn nên cố gắng ngủ ở tư thế nằm ngửa để đảm bảo cố định hình dáng chiếc mũi. Từ phần thắt lưng đến đầu nằm dốc cao hơn cũng giúp vết bầm tan nhanh. Bên cạnh đó, bạn không nên đeo kính tối thiểu trong vòng 1 tuần và không nên trang điểm cho đến khi cắt chỉ.

Tránh để cơ thể căng thẳng, mệt mỏi

Rất nhiều chị em sau khi phẫu thuật nâng mũi thường có tâm lý lo sợ, hoang mang. Cần lưu ý rằng sau khi phẫu thuật nâng mũi khoảng 2 ngày, khu vực mũi có thể xuất hiện bầm tím, bạn không nên quá lo lắng trong trường hợp này. Chỉ cần thường xuyên chườm ấm, vết bầm sẽ dần dần biến mất.

Kiêng các thực phẩm gây lồi sẹo, đau nhức vết thương

Dù món rau muống rất ngon nhưng sau khi phẫu thuật nâng mũi, bạn cần kiêng trong khoảng 1 tháng đầu.

Dù món rau muống rất ngon nhưng sau khi phẫu thuật nâng mũi, bạn cần kiêng trong khoảng 1 tháng đầu.

Trong vòng một tháng sau khi phẫu thuật nâng mũi, bạn cần tránh những thức ăn gây lồi sẹo, nhức vết thương như rau muống, thịt bò, cua, tôm, đồ biển, đồ nếp, đồ có nhiều đường… đồng thời nên bổ sung thêm rau, quả.

Ngoài những vấn đề cần kiêng kị, sau khi phẫu thuật nâng mũi, bạn cần phải uống thuốc đúng liều mà bác sĩ đã kê, không tự ý uống bất cứ loại thuốc nào khác mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Sau phẫu thuật 5-7 ngày, bạn nên đến cắt chỉ và tái khám đúng hẹn đồng thời thông báo ngay cho bác sĩ khi có dấu hiệu bất thường.

Việc chăm sóc mũi sau phẫu thuật tuy đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ, thận trọng để đảm bảo kết quả thẩm mỹ được duy trì ổn định và lâu dài.

0 nhận xét: