Thứ Hai, 4 tháng 7, 2016

Sửa mũi đổi vận: Liệu có đúng không?

Bên cạnh động cơ cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ, theo văn hóa Á Đông, nhiều người quyết định “sửa mũi đổi vận” vì những quan điểm trong tướng số.

Người ta cho rằng, Thủy Tiên đã "sửa mũi đổi vận".

Người ta cho rằng, Thủy Tiên đã “sửa mũi đổi vận”.

Liệu “sửa mũi đổi vận” là có thật không? Có phải mũi đẹp thì mặt đẹp và đời cũng sẽ đẹp? Trên thực tế, có nhiều người quyết định sửa mũi chỉ đơn giản là cải thiện các khuyết điểm mũi, nâng tầm nhan sắc của mình. Nhưng đối với người Á Đông, thuyết tướng số, tử vi đã khiến người ta hi vọng vận số tốt đẹp hơn. Xét về 2 lý do trên, nghe tưởng chừng như là không hề liên quan, nhưng thực ra đều thống nhất với nhau cả, vì cái đẹp đa số là cái tốt. Tướng tốt chưa chắc đã đẹp, nhưng những nét đẹp đều mang nhiều ý nghĩa tốt trong tử vi và nhân tướng học.

Chiếc mũi cao, thẳng được đánh giá cao về sức khỏe.

Chiếc mũi cao, thẳng được đánh giá cao về sức khỏe.

Với quan điểm mũi đẹp thì vận số tốt, chuyện người ta “sửa mũi đổi vận” là điều dễ hiểu. Ta có thể thấy rõ nhất khi người ta nhìn tướng mũi để đoán sức khỏe. Chiếc mũi thấp, tẹt, hếch… không được đánh giá cao về sức khỏe sau này, và yếu tố sức khỏe góp phần quyết định đến hình hài của chúng. Viêm xoang, thiếu can xi từ nhỏ sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ xương, khiến bạn thấp lùn, chân ngắn, cong, mũi cũng tẹt, hếch không đẹp. Còn những người khỏe mạnh, dinh dưỡng đầy đủ, đời sống tinh thần tốt sẽ cao ráo, chân dài thẳng và chiếc mũi cao thanh thoát. Bộ gen tốt tạo ra cơ thể khỏe mạnh và đẹp, hấp dẫn người khác, nhưng 70% con người hình thành chịu ảnh hưởng bởi yếu tố khác như dinh dưỡng, môi trường, tập luyện. Trên thực tế, dù các tiêu chuẩn vẻ đẹp mỗi thời, mỗi khu vực khác nhau, nhưng sự hấp dẫn của cái đẹp luôn đi liền với khỏe. Điều này đảm bảo cho một quần thể tốt hơn.

Quay trở về vấn đề “sửa mũi đổi vận”, rõ ràng, khi sửa mũi, người ta chọn dáng mũi đẹp. Khi mũi đẹp, chủ nhân chiếc mũi tự tin hơn, mạnh dạn hơn, xóa bỏ mặc cảm, hòa nhập cộng đồng… Chính những thay đổi tích cực này khiến bạn thực sự “đổi vận”. Khi đó, tự bạn khiến cho cuộc sống tích cực hơn, tạo cho mình nhiều cơ hội để sống tốt hơn. Còn về khách quan, việc sửa mũi sẽ tác động đến những người tiếp xúc. Rõ ràng người ta thường bị thu hút và dễ trao cơ hội, tạo lợi thế cho vẻ đẹp, vì thế sẽ giúp đương sự có thêm điều kiện và dễ thành công hơn.

Là một giọng ca vàng, vốn có năng lực, nhưng từ khi sửa mũi, sự nghiệp của Hương Tràm trở nên thuận lợi hơn. Liệu có phải cô đã "Sửa mũi đội vận" thành công?

Là một giọng ca vàng, vốn có năng lực, nhưng từ khi sửa mũi, sự nghiệp của Hương Tràm trở nên thuận lợi hơn. Liệu có phải cô đã “Sửa mũi đổi vận” thành công?

Xét về mặt khoa học, việc “sửa mũi đổi vận” vẫn là câu hỏi không có lời giản đáp cuối cùng. Khi phỏng vấn những bác sĩ phẫu thuật mũi, phần lớn đều cho quand điểm là khi sửa mũi thành công cho khách hàng, không ít người đã cải thiện cuộc sống, tình duyên, công việc… Nhưng năng lực của con người lại không phải chỉ nhìn về vẻ ngoài là đủ. Nhiều người ngoại hình và vẻ mặt không đẹp, sang, nhưng lại có năng lực tốt, thành công trong cuộc sống. Vì vậy, những quan điểm về tử vi, tướng số chỉ mang tính tướng đối. Khi xem xét và đánh giá một con người, cần có cái nhìn toàn diện hơn và cần cả thời gian. Vì vậy, kể cả việc tin hay không chuyện “sửa mũi đổi vận” cũng không thể kết luận qua loa khi có vài vận may, vận xui đến kể từ khi phẫu thuật.

0 nhận xét: