Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Tìm hiểu về phẫu thuật thu gọn đầu mũi

Phẫu thuật thu gọn đầu mũi là phương pháp thẩm mỹ thu hút rất nhiều sự quan tâm của cả 2 phái. Tiểu phẫu này sẽ tạo sự khác biệt khá lớn về vẻ đẹp của toàn bộ khuôn mặt.

Phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi để có gương mặt hài hòa, thanh thoát.

Phẫu thuật thu gọn đầu mũi để có gương mặt hài hòa, thanh thoát.

Đối với phương pháp phẫu thuật thu gọn đầu mũi, có người chỉ cần thực hiện riêng rẽ biện pháp thẩm mỹ này, nhưng cũng có người kết hợp với các phương pháp tạo hình khác để có dáng mũi hoàn chỉnh. Tuy nhiên, phương thức để xử lý tình trạng đầu mũi to không phải ai cũng giống nhau. Tùy vào dáng mũi cụ thể của mỗi người, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp xử lý phù hợp.

Các phương pháp phẫu thuật xử lý tình trạng đầu mũi to

– Chỉ định xử lý sụn phù hợp đối với các trường hợp mũi to do sụn hai cánh mũi lỏng lẻo.

– Chỉ định cắt bỏ mô mềm phù hợp với trường hợp mũi to chủ yêu do mô.

– Nếu sở hữu dáng mũi to do cả hai nguyên nhân: nhiều mô mềm mũi và sụn cánh mũi lỏng lẻo, cần phải kết hợp cả hai phương thức xử lý trên để phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi hiệu quả.

Quy trình thực hiện phẫu thuật thu gọn đầu mũi

Quy trình dưới đây được tham khảo tại Bệnh viện Thu Cúc – một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu, được nhiều khách hàng tin chọn. Đây cũng là quy trình chuẩn, đảm bảo  theo đúng yêu cầu của Bộ Y tế.

Hình ảnh một số khách hàng từng phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi tại Thu Cúc. Lưu ý, hiệu quả thẩm mỹ còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Hình ảnh khách hàng sau khi phẫu thuật thu gọn đầu mũi tại Thu Cúc. (Lưu ý, hiệu quả thẩm mỹ còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người).

Bước 1: Bác sĩ thăm khám, tư vấn cho khách hàng, đồng thời thống nhất về mọi vấn đề liên quan đến phẫu thuật này.

Bước 2: Kiểm tra y tế:

– Khách hàng sẽ được kiểm tra y tế đầy đủ để đảm bảo an toàn và loại trừ các trường hợp chống chỉ định. Trong bước này, khách hàng sẽ được thử máu, thử phản ứng thuốc, loại trừ các vấn đề huyết áp, tim mạch, tiểu đường…

– Các dụng cụ y tế, phòng mổ được chuẩn bị đầy đủ. Tại Thu Cúc, mọi dụng cụ đều được khử trùng sạch sẽ, kiểm soát nghiêm ngặt. Phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi tuy chỉ là tiểu phẫu, nhưng được thực hiện trong phòng mổ vô khuẩn một chiều hiện đại bậc nhất.

Bước 3:Bác sĩ đo vẽ, xác định các điểm thao tác phẫu thuật phù hợp. Bước này đòi hỏi rất cao về tay nghề, kinh nghiệm cũng như sự cảm quan về mặt thẩm mỹ của bác sĩ.

Bước 4: Gây tê với thời gian và liều lượng phù hợp để khách hàng cảm thấy thoải mái, thư giãn trong suốt quá trình thực hiện.

Bác sĩ Thu Cúc đang chuẩn bị phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi cho khách hàng.

Bác sĩ Thu Cúc đang chuẩn bị phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi cho khách hàng.

Bước 5: Thao tác phẫu thuật thu gọn đầu mũi chính: Bác sĩ bóc tách phần đầu mũi, có thể loại bỏ các mô mềm, xử lý sụn đầu mũi hoặc cả hai, tạo hình, thu gọn đỉnh mũi phần phía trong lỗ mũi bằng chỉ sinh học.

Bước 6: Khâu đóng điểm phẫu thuật bằng chỉ thẩm mỹ.

Bước 7: Nghỉ ngơi, hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật chi tiết.

Trên thực tế, phẫu thuật thu nhỏ đầu mũi không khó, nhưng đòi hỏi bác sĩ hiểu đúng cấu trúc giải phãu mũi. Vì vậy, bạn chỉ nên lựa chọn tại địa chỉ uy tín để đảm bảo an toàn và kết quả thẩm mỹ đẹp như ý.

0 nhận xét: