Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

4 lưu ý không thể bỏ qua sau khi nâng mũi

Ngoài chọn địa chỉ uy tín, nơi có bác sĩ giỏi và sử dụng công nghệ hiện đại thì việc chăm sóc sau nâng mũi chính là yêu tố quyết định một chiếc mũi có đẹp hay không. 

Trên thực tế, không ít chị em còn mơ hồ về những điều cần thiết sau nâng mũi. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn chăm sóc mũi đúng cách.

Chăm sóc sau phẫu thuật

Nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ giúp chị em có được dáng mũi cao, thanh tú và tự nhiên hơn. Với các kỹ thuật hiện đại quá trình nâng mũi diễn ra nhanh chóng, hạn chế xâm lấm. Sau phẫu thuật bạn có thể ra về ngay và sinh hoạt bình thường. Ngày hôm sau, vết thương có thể bị sưng nhẹ do cơ địa của mỗi người. Đây là hiện tượng hết sức bình thường, lúc này bạn nên chườm lạnh và tiếp tục chườm ấm trong 2 ngày tiếp theo.

cham-soc-sau-nang-mui

Chăm sóc sau nâng mũi là yếu tố quan trọng để có được hiệu quả thâm mỹ cao

Ngoài ra, bạn cần tránh hoạt động mạnh, luôn giữ vết thương sạch sẽ và khô thoáng. Đặc biệt, không tự ý uống thuốc khi không có sự chỉ dẫn của bác sĩ. Sau phẫu thuật từ 5-7 ngày, bạn đên cắt chỉ và tái khám và báo ngay cho bác sĩ khi có dấu hiệu bất thường.

Chế độ dinh dưỡng

Sau nâng mũi bạn nên tránh các thức ăn như: rau muống, thịt bò, đồ nếp, nước uống có ga, thực phẩm cay nóng… trong vòng 1 tháng để tránh tình để sẹo, vết thâm không mong muốn. Bên cạnh đó, cần bổ sung thêm vào khẩu phần ăn nhiều trái cây, rau xanh và các loại ngũ cốc giúp tăng cường sức khỏe và đề kháng cho cơ thể.

cham-soc-sau-nang-mui1

Các loại rau xanh và trái cây rất tốt cho quá trình hồi phục sau nâng mũi

Giữ tinh thần thoải mái

Thời gian sau nâng mũi là lúc mà bạn nên nghỉ ngơi và thư giãn để có tinh thần tốt nhất. Đặc biệt, tránh khuân vác làm việc nặng nhọc. Khi ngủ nên cố gắng nằm thẳng trong vài tuần đầu tiên để cấu trúc mũi được ổn định. Bởi tư thế nằm nghiêng có thể khiến mũi mới tạo bị xô lệch.

Sau nâng mũi cần tránh

Bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bởi các tia UV độc hại từ nắng sẽ ảnh hưởng đến sắc tố da, tạo thành vết thâm. Vì vậy, trước khi ra nắng bạn nên đeo khẩu trang, đội nón rộng vành hoặc che khăn cho đến khi mũi hết sưng tấy.

cham-soc-sau-nang-mui4

Ánh nắng mặt trời chứa các tia UV độc hại dễ làm vùng da mũi bị thâm nếu không được che chắn

Bên cạnh đó, không để xẩy ra tình trạng sưng tấy do bị tác động hoặc va đập mạnh. Và đeo kính trờ lại trong vòng 1 tuần, tránh trang điểm cho tới khi cắt chỉ… là những lưu ý để giúp mũi sớm bình phục.

Việc chăm sóc mũi sau phẫu thuật tuy đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ, thận trọng. Do đó, chị em nên chú ý và làm theo lời khuyên của bác sĩ để đạt được hiệu quả thảm mỹ cao nhất. Hiện tại Bệnh viện Thu Cúc đang có nhiều ưu đãi cho khách hàng đăng kí nâng mũi. Nếu bạn muốn tranh thủ tút tắc lại nhăn sắc với chi phí ưu đãi thì hãy gọi ngay tới tổng đài 1900558896 để được tư vấn cụ thể.

0 nhận xét: