Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Cách chườm đá sau phẫu thuật nâng mũi

Em vừa nâng mũi được 5 ngày, hiện tại mũi em đang bị sưng rất to và kèm theo cảm giác đau nhức rất khó chịu. Em được mấy chị điều dưỡng dặn là khi thấy sưng thì chườm đá, nhưng không biết cách chườm như thế nào là đúng. Em đang rất băn khoăn và lo lắng, mong sớm nhận được tư vấn từ bác sĩ. (Minh Thư – Hải Phòng) 

Trả lời

Chào bạn Minh Thư, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với thắc mắc, cách chườm đá sau phẫu thuật nâng mũi, vấn đề này chúng tôi xin được giải đáp như sau:

nang-mui

Sau phẫu thuật, vùng mũi có thể bị sưng tấy tùy vào cơ địa mỗi người

Sau phẫu thuật nâng mũi, hiện tượng sưng đau là vấn đề không thể tránh khỏi. Để khắc phục tình trạng này, chườm đá là cách đơn giản để giảm sưng và tạo cảm giác dễ chịu cho chị em.

Vậy chườm đá như thế nào là đúng cách?

Chườm đá mát để giảm vết bầm tím hay tình trạng đau nhức là việc làm tuy đơn giản nhưng cũng cần thực hiện đúng cách để tránh những hậu quả xấu sau này. Đây là việc làm đòi hỏi tính cẩn thận và khéo léo để không làm tổn thương và nhiễm trùng mũi. Lưu ý: Chỉ chườm mát vùng bị sưng tấy, không chườm trực tiếp lên vết thương và tiến hành thứ tự theo các bước sau:

Bước 1: Dùng đá nước sạch, đây sẽ là những viên đá nhỏ không có cạnh sắc. Bạn cho đá vào túi nilong hoặc khăn vải mềm và mỏng.

Bước 2: Trước khi chườm đá nên bôi 1 chút kem vaselin hoặc dầu baby oil lên vùng da mũi.

nang-mui

Nên bọc đá vào khăn mỏng hoặc túi nilong và tránh cọ xát quá mạnh

Bước 3: Để tránh cọ xát trực tiếp lên vết thương, bạn trải 1 tấm khăn mỏng lên vùng mũi. Việc làm này sẽ tránh được trường hợp bị bỏng lạnh.

Bước 4: Tiến hành chườm đá xung quanh vùng mũi cho đến khi hơi lạnh có thể lan tỏa đều. Sau 2-3 phút bạn cần quan sát xem mũi có bị tái và ửng đỏ không? Nếu thấy hiện tượng này cần dừng lại, còn không thấy thì có thể chườm mát khoảng 5 phút nữa.

Thực hiện chườm đá liên tục trong 2-3 ngày đầu vết sưng bầm ở mũi sẽ giảm nhanh chóng. Mỗi ngày nên chườm mát 3 – 4 lần mỗi lần cách nhau 2 tiếng và không nên chườm quá lâu bởi nó có thể gây tổn thương da. Ngoài phẫu thuật nâng mũi, cách này còn áp dụng được cho trường hợp cắt mí, bấm mí hoặc các chấn thương khác cũng rất hiệu quả.

Khách hàng được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi

Khách hàng được kiểm tra lại tình trạng sức khỏe và hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi

Tại Bệnh viện Thu Cúc sau khi phẫu thuật, khách hàng sẽ được các chuyên viên, trình dược viên vệ sinh vết thương và hướng dẫn tỉ mỉ cách chăm sóc sau nâng mũi, đặc biệt là cách chườm mát và chườm ấm trong giai đoạn đầu. Trên đây là tư vấn của chúng tôi về cách chườm đá sau phẫu thuật nâng mũi từ thắc mắc của bạn Minh Thư. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì liên quan đến dịch vụ, bạn có thể gọi tới số 1900 558896 để được tư vấn cụ thể.

0 nhận xét: