Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Sau nâng mũi có gội đầu được ngay không?

Em năm nay 22 tuổi, sắp tới em đang có ý định đi nâng mũi để cải thiện dáng mũi to bè và thấp tẹp của mình. Vậy bác sĩ cho em hỏi, sau nâng mũi có gội đầu ngay được không? và phải kiêng trong thời gian bao lâu thì mới có thể vệ sinh cơ thể bình thường được. ( Ngọc Hân – Nha Trang) 

Trả lời:

Chào bạn Ngọc Hân, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với thắc mắc, sau nâng mũi có được gội đầu ngay không? Vấn đề này, chúng tôi xin được trả lời như sau:

Sau nâng mũi có gội đầu được ngay không là vấn đề được nhiều chị em quan tâm

Sau nâng mũi có gội đầu được ngay không là vấn đề được nhiều chị em quan tâm

Sau nâng mũi ngoài chế độ chăm sóc chu đáo, có nhiều kiêng cử mà bạn cần tránh để đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ mũi cao nhất. Đối với băn khoăn, sau nâng mũi có gội đầu ngay được không? chúng tôi khuyên bạn không nên gội đầu ngay sau đó mà đợi đến 1 – 2 ngày sau hãy thực hiện để tránh vết thương bị dính nước. Tuy nhiên cần lưu ý:

– Bạn có thể nhờ người giúp hoặc ra tiệm gội đầu ở tư thế nằm ngửa ra phía sau. Đặc biệt, khi gội đầu không cho nước và bọt dầu gội bắn vào mũi, đồng thời gội đầu xong phải sấy khô tóc.

Chị em lưu ý không nên gội đầu ở tư thế cúi người về phía trước sau phẫu thuật nâng mũi

Chị em lưu ý không nên gội đầu ở tư thế cúi người về phía trước sau phẫu thuật nâng mũi

– Bạn không nên gội đầu ở tư thế cúi người về phía trước. Bởi khi đó trọng lượng của cơ thể sẽ đổ dồn vào phía trước, mũi vừa phẫu thuật chưa ổn định hẳn có thể bị ảnh hưởng và dễ gây nhiễm trùng.

– Sau khi mũi đã lành và định hình chắc chắc, lúc này bạn có thể gội đầu bình thường. Tuy nhiên, không nên gọi với tư thế cúi đầu để nước xả mạnh vào mũi.

Tránh sờ nắn và va chạm mạnh vào đầu mũi sau phẫu thuật

Tránh sờ nắn và va chạm mạnh vào đầu mũi sau phẫu thuật

Như vậy bạn Ngọc Hân đã có cho mình câu trả lời sau nâng mũi có gội đầu ngay được không? Việc kiêng cử này cũng không quá khó khăn. Chỉ cần bạn chú ý và khéo léo thực hiện sẽ không làm ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý vệ sinh vùng mũi sạch sẽ không để bị nhiễm trùng. Đặc biệt, khi ngủ không nên nằm nghiêng và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng như kiêng ăn một số thực phẩm như thịt gà, đồ nếp, rau muống… để có được dáng mũi đẹp nhất.

Hi vọng với những lưu ý trên bạn có thể chăm sóc cho chiếc mũi sau nâng của mình thật tốt. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 558896 để được tư vấn cụ thể.

0 nhận xét: