Chủ Nhật, 25 tháng 9, 2016

Sau nâng mũi có thể xảy ra những biến chứng nào?

Biến chứng sau nâng mũi có thể xảy ra nếu chúng ta không biết lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín và chất lượng. Sau đây là các loại biến chứng sau chỉnh sửa mũi và cách xử lý theo góc nhìn chuyên gia mà bạn nên tham khảo. 

Mũi bị nhiễm trùng

Bị nhiễm trùng sau nâng mũi có thể gây bưng mủ và đau nhức 

Bị nhiễm trùng sau nâng mũi có thể gây bưng mủ và đau nhức

Quá trình sau nâng mũi nếu không được vệ sinh sạch sẽ rất dễ bị nhiễm trùng. Các tác động như dùng tay ngoáy mũi, để mũi bị thấm nước, hay bụi bẩn lọt vào… sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt đông. Và khi bị nhiễm trùng, vùng da mũi thường bị sưng đỏ, viêm và thậm chí là bưng mủ, chảy dịch. Trong trường hợp này, bạn nên nhanh chóng gặp bác sĩ để được khám và điều trị kịp thời.

Lộ sống mũi và bóng đỏ đầu mũi

Sau phẫu thuật nâng mũi rất nhiều trường hợp bị lộ sống mũi hay bóng đỏ đầu mũi. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trang này là do đặt sụn nâng quá cao hoặc chất liệu độn có kích cỡ dài hơn so với mũi khiến vùng da đầu mũi bị cọ xát và ngày một mỏng hơn.

Rất nhiều người sau nâng mũi bị lộ sống và bóng đỏ đầu mũi

Rất nhiều người sau nâng mũi bị lộ sống và bóng đỏ đầu mũi

Để giải quyết biến chứng sau nâng mũi bác sĩ sẽ phải tính toán và gọt lại chất liệu độn sao cho phù hợp với tình trạng cụ thể của từng người. Nếu cơ địa không thích ứng với sụn nhân tạo thì phải tháo bỏ và thay thế bằng sụn tự thân. Vì vậy để hạn chế tình trạng này, bạn nên chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín để thực hiện.

Mũi bị cong, vẹo, lệch sau nâng

Đây là các biến chứng do bác sĩ có tay nghề non kém thực hiện hoặc do bệnh nhân bất cẩn bị tác động mạnh vào vùng mũi. Nếu bác sĩ đặt sụn không đúng vị trí sẽ khiến sống mũi không thẳng, có sự co kéo bất thường của mô làm mũi bị vẹo, lệch sau nâng. Do đó, bạn cần hết sức cẩn thận khi rửa mặt và hoạt động mạnh để ảnh hưởng đến vùng mũi. Nếu mũi bị vẹo lệch nên tìm đến địa chỉ thẩm mỹ uy tín để có biện pháp khắc phục nhanh chóng.

Thủng đầu mũi

Bị thủng đầu mũi là trường hợp hiếm gặp nhưng cũng có thể sẽ xảy ra

Bị thủng đầu mũi là trường hợp hiếm gặp nhưng cũng có thể sẽ xảy ra

Thủng đầu mũi thường là do sụn được cấy ghép quá dài, làm căng da đầu mũi, khiến mũi bị đâm thủng. Việc sử dụng sụn không đảm bảo chất lượng cũng có khả năng khiến mũi bị thủng. Khi đầu mũi bị thủng, bạn nên gặp bác sĩ ngay để được tư vấn và phẫu thuật lấy chất liệu độn ra, bởi nếu để lâu rất dễ dẫn đến hoại tử đầu mũi. Bác sĩ sẽ tháo bỏ chất liệu sụn cũ, cắt gọt và đặt lại chất liệu độn phù hợp hơn.

Biến chứng sau nâng mũi là điều không ai muốn gặp bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt mà còn gây hại cho sức khỏe của bạn. Vì vậy để hạn chế tình trạng này, cách tốt nhất là bạn nên chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín để thực hiện.

0 nhận xét: