Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Nguyên nhân gây hôi nách là gì?

Ai cũng có tuyến mồ hôi ở dưới cánh tay, tuy nhiên không phải người nào cũng  bị nặng mùi. Tùy vào từng cơ địa và sự tác động từ phía bên ngoài mà có người bị hôi nách và có người không. Vậy nguyên nhân gây hôi nách là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin cơ bản sau đây.Biểu hiện của bệnh hôi nách

Kem trị hôi nách có hiệu quả không

Hôi nách gây nhiều phiền toái trong cuộc sống

Những người bị bệnh hôi nách thường phát ra mùi hôi khó chịu ngay khi cơ thể không hoạt động, hoặc hoạt động mạnh. Tại vùng nách lúc này không chỉ xuất hiện mồ hôi mà còn có thêm chất nhờn dính màu trắng đục hoặc vàng nhạt khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy, bí bách. Bệnh hôi nách tuy không gây nghiêm trọng cho sức khỏe nhưng ảnh hưởng đến tâm lý và làm giảm chất lượng cuộc sống.

Nguyên nhân gây bệnh hôi nách là gì?

Theo các chuyên gia sức khỏe, bệnh hôi nách phát triển là do sự tăng tiết mồ hôi quá mức cho phép. Khi vùng da dưới cánh tay tiết ra mồ hôi để điều hòa thân nhiệt, khu vực này sẽ trở lên ẩm ướt là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Chúng ăn các bã nhờn và tiết ra một loại chất có tên là 3-methyl-2-hexenoic Acid. Chính chất này đã gây ra mùi hôi nách.

v

Stress cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh hôi nách

Bên cạnh đó, mùi hôi nách xuất hiện cũng do một số ảnh hưởng từ những tác động bên ngoài như:

–  Hôi nách có thể do bẩm sinh: Trong gia đình bố mẹ hoặc người thân bị hôi nách thì khả năng di truyền sang con cái của mình là rất cao.

– Lười vệ sinh vùng nách: Những người lười tắm, để nách bẩn sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn hoạt động. Từ đó dẫn đến tình trạng hoạt động phân giải mồ hôi mạnh nên tạo cho nách càng bị nặng mùi hơn.

– Thói quen ăn uống: Bạn thường xuyên ăn cay, uống nước có ga… sẽ làm cho tuyến mồ hôi và độc tố gây mùi hoạt động mạnh hơn.

– Tâm lý stress: Công việc và cuộc sống căng thẳng khiến bạn phải lo lắng và suy nghĩ nhiều sẽ tiết ra 1 chất axit béo ở dạng dịch thể khi gặp vi khuẩn trên da sẽ biến thành axit béo không bão hòa và đây là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó ngửi.

– Những người mắc bệnh: gan, thận, nấm, tăng năng tuyến giáp… cũng gây mùi hôi đặc biệt dưới cánh tay.

Cách chữa hôi nách hiệu quả nhất

Hiện nay, có nhiều cách chữa hôi nách bạn có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên như:

Mùi hôi sẽ giảm bớt dần nhờ công thức từ gừng

Mùi hôi sẽ giảm bớt dần nhờ công thức từ gừng

– Chữa hôi nách bằng phèn chua: Ngoài công dụng chữa bệnh cao huyết áp, ho ra máu, sốt rét, viêm tai giữa mãn tính… nhiều người còn sử dụng phèn chua như một bài thuốc khử mùi hôi nách giúp họ thoải mái hơn trong giao tiếp cũng như sinh hoạt hằng ngày. Theo đó, bạn vệ sinh vùng nách sạch và làm khô vùng nách rồi tán mịn một lượng phèn chua vừa đủ. Cuối cùng, bạn nên thoa đều lên 2 bên nách sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

– Chữa hôi nách bằng gừng tươi: Y học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh những kinh nghiệm dân gian của các nước Châu Á về sử dụng gừng tươi để chữa hôi nách. Bạn có thể sử dụng nước ép gừng bôi trực tiếp lên nách và giữ khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Ngoài các phương pháp tự nhiên, không ít người chọn trị hôi nách bằng thẩm mỹ

Ngoài các phương pháp tự nhiên, không ít người chọn trị hôi nách bằng thẩm mỹ

– Chữa hôi nách bằng lá trầu không: Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy lá trầu không chứa các chất Tanin, đường, Diataza và tinh dầu. Ngoài ra, trầu không còn chứa một dạng Phenol có tên là Chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt. Chính vì vậy cách khử mùi hôi nách bằng trầu không được rất nhiều người áp dụng và đã mang lại hiệu quả rất cao.

Các bạn có thể làm giảm bớt mùi hôi bằng các phương pháp tự nhiên trên. Tuy nhiên, khi ngừng điều trị mùi mồ hôi sẽ xuất hiện trở lại. Để khử mùi hôi ngăn ngừa tái phát, bạn có thể tham khảo thêm các công nghệ thẩm mỹ hiện đại như: Tiêm botox để điều trị hôi nách, phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi ở nách hoặc hút tuyến mồ hôi bằng Vaser Lipo. Đây đều là những phương pháp giúp loại bỏ mùi hôi nách một cách an toàn, hiệu quả. Nếu quan tâm đến dịch vụ bạn có thể gọi tới số 1900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể!

0 nhận xét: