Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Tìm hiểu về bệnh hôi nách và chế độ ăn kiêng

Mắc bệnh hôi nách nhưng nhiều người lại không hiểu nhiều về căn bệnh này cũng như phương cách phòng ngừa bệnh. Tìm hiểu về bệnh hôi nách và chế độ ăn kiêng khi bị hôi nách sẽ giúp bạn thấy thoải mái khi mắc căn bệnh này.

tim-hieu-ve-benh-hoi-nach-va-che-do-an-kieng

Trị khỏi hôi nách để cuộc sống của bạn bình yên

Tại sao lại bị bệnh hôi nách?

Bệnh hôi nách xuất hiện khi các tuyến mồ hôi tiết ra thất thường làm lượng dầu tiết ra quá nhiều dẫn đến tình trạng ứ đọng. Tại các lỗ chân lông sẽ tạo nhiều các nang bã nhờn lẫn axit béo trên da khi gặp điều kiện vi khuẩn sẽ bị phân huỷ thành axit béo không hoà tan gây ra mùi hôi nách khó chịu.

tim-hieu-ve-benh-hoi-nach-va-che-do-an-kieng1

Bệnh hôi nách làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn

Các nguyên nhân khác dẫn đến hôi nách

Do di truyền: Theo thống kê các bạn có bố mẹ mắc bệnh hôi nách thì khả năng các bạn mắc phải bệnh hôi nách là khoảng 80%, còn nếu bố hoặc mẹ mắc bệnh thì khoảng 50% các bạn sẽ mắc phải bệnh này.

Do vận động nhiều: khi bạn hoạt động nhiều sẽ khiến cho cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển mạnh và gây mùi hôi khó chịu.

Tim-hieu-ve-benh-hoi-nach-va-che-do-an-kieng2

Vận động quá sức làm mồ hôi cơ thể ra nhiều

Do vệ sinh: Mùa hè là mùa mà bệnh hôi nách mạnh nhất do thời tiết nóng, cơ thể tiết nhiều mồ hôi nếu không được vệ sinh sạch sẽ nhất là ở vùng nách thì sẽ khiến cho mùi hôi nách ngày càng nặng.

Do thói quen sinh hoạt: Nếu bạn mặc những quần áo không thấm hút mồ hôi thì mồ hôi của bạn sẽ không được thoát ra khiến cho mồ hôi của bạn tiết ra mùi khó chịu và nếu bạn không vệ sinh cơ thể sạch sẽ cũng là nguyên nhân khiến mồ hôi của bạn tiết nhiều hơn và nặng mùi hơn.

Do thực phẩm: Các loại thức ăn như hành tây, đồ ăn cay nóng, thực phẩm có chứa Cafein,… nếu bạn ăn nhiều những loại thực phẩm này cũng có thể khiến cho mồ hôi của bạn trở nên nặng mùi.

Chế độ ăn kiêng khi bị bệnh hôi nách

Kiêng đồ cay nóng: Ớt, hạt tiêu, quế hương là những gia vị làm cho món ăn thêm ngon hơn. Tuy nhiên nếu bị hôi nách thì bạn không nên ăn những gia vị này nhé. Chúng làm nóng cơ thể, kích thích sự tăng tiết mồ hôi nên ăn nhiều sẽ khiến cho mồ hôi đổ nhiều hơn. Mồ hôi gặp vi khuẩn bên ngoài phân hủy tạo thành axit béo chưa no có mùi khó chịu.

Không thực phẩm nhiều dầu mỡ: Chính việc ăn nhiều dầu mỡ sẽ khiến cho nách của bạn tiết thêm nhiều mồ hôi và nặng mùi hơn. Bởi vậy, bạn nên hạn chế các món ăn chứa nhiều dầu mỡ mà nên ăn nhiều món ăn mát, thanh lọc cơ thể.

Thực phẩm nhiều dầu mỡ cũng ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại

Thực phẩm nhiều dầu mỡ cũng ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại

Kiêng thực phẩm gây mùi: Các loại thực phẩm khi bạn dung nạp vào cơ thể có nguy cơ gây nên mùi cơ thể bao gồm tỏi, hành và các loại hoa quả như mít, sầu riêng chỉ khiến cho bệnh hôi nách trở nên trầm trọng. Nhất là vào mùa nóng, bạn dùng quá nhiều loại thực phẩm này sẽ làm mồ hôi ra nhiều hơn, mùi hôi vì thế mà đọng lại khiến chủ nhân thấy khó chịu.

Không dùng chất kích thích: Chính việc hút thuốc lá, cà phê, bia rượu,… sẽ làm tăng nhiệt lượng trên cơ thể. Lúc ấy, nó sẽ tác động tới niêm mạc da làm cho bệnh hôi nách ngày càng nặng thêm. Muốn điều trị căn bệnh này, điều chắc chắn là bạn nên hạn chế dùng các chất kích thích trên.

0 nhận xét: