Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Bị hôi nách bạn không nên ăn những gì?

Nguyên nhân chính gây hôi nách là do sự tăng tiết mồ hôi quá mức tại vùng nách và do các vi khuẩn ăn bã nhờn gây ra. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, mùi hôi nách còn được “góp phần” bởi thói quen ăn uống thiếu khoa học gây nên. Chính vì vậy, bị hôi nách không nên ăn những gì? là câu hỏi được nhiều người quan tâm. 

Trên thực tế, có một số loại thực phẩm gây mùi khó chịu và khi ăn sẽ khiến cơ thể bốc mùi. Điều này không chỉ là nỗi ám ảnh khiến bạn cảm thấy tự ti, mặc cảm mà còn gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Vậy bị hôi nách kiêng ăn gì?

Hạn chế ăn hành, tỏi, hạt tiêu

Hành, tỏi là những gia vị không tốt cho những người bị hôi nách

Hành, tỏi là những gia vị không tốt cho những người bị hôi nách

Những nguyên liệu “nặng mùi” như hành, tỏi tuy có khả năng ngăn cản vi khuẩn có hại tăng trưởng trong cơ thể nhưng khi hấp thụ, mùi nồng này sẽ theo tuyến mồ hôi ra ngoài và khiến cho mùi hôi nách càng thêm nặng, khó chịu.. Chính vì vậy, tốt nhất bạn không nên quá lạm dụng tỏi, nên có chế độ ăn uống phù hợp.

Gia vị cay nóng 

Những gia vị cay như ớt, quế hương, mù tạp… có tác động làm nóng cơ thể, kích thích tăng tiết mồ hôi. Ăn quá nhiều những loại gia vị này khiến cơ thể bạn lúc nào cũng nóng. Đặc biệt khi vừa ăn xong, mồ hôi ra nhiều chính là nguyên nhân gia tăng tiết mùi hôi nách.

Ăn ít thực phẩm chiên xào

Sự tăng tiết mồ hôi một phần cũng do thói quen ăn quá nhiều thực phẩm chiên xào

Sự tăng tiết mồ hôi nách một phần cũng do thói quen ăn quá nhiều thực phẩm xào rán 

Những món chiên xào với nhiều dầu mỡ không chỉ khiến cơ thể đối mặt với các bệnh về tim mạch mà còn khiến cho tình trạng hôi nách trở nên nghiêm trọng hơn do mồ hôi tiết ra sẽ đậm đặc hơn, lượng dầu tiết ra từ tuyến bã nhờn tăng cao tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi và ăn bã nhờn hoạt động và phát triển.

Tránh xa các chất kích thích

Những loại đồ uống, ăn chứa chất kích thích, có cồn như rượu, bia, cà phê,… cũng làm tăng nhiệt lượng, tác động đến vùng niêm mạc da khiến bệnh hôi nách càng nặng thêm. Muốn chữa hôi nách bạn cũng nên hạn chế những loại đồ uống này.

Không nên quá nhiều thực phẩm giàu đạm

Hạn chế ăn thực phẩm giàu đạm là điều cần thiết để giảm bớt mùi hôi nách

Hạn chế ăn thực phẩm giàu đạm là điều cần thiết để giảm bớt mùi hôi nách

Theo các chuyên gia người bị hôi nách không nên ăn các loại thực phẩm giàu đạm và chất béo như thịt đỏ, hải sản,… Bởi các loại thực phẩm này khiến cho lượng bã nhờn tăng cao, 1 phần được bài tiết qua tuyến mồ hôi khiến cho mùi hôi nách càng trở nên nồng nặc.

Bên cạnh việc hạn chế một số thực phẩm khiến mùi hôi nách thêm trầm trọng người bị hôi nách nên lựa chọn các loại thực phẩm thanh đạm như ngũ cốc, ăn nhiều các loại rau xanh, trái cây, rau quả tươi, bí, mướp đắng, đậu đỏ, dưa hấu, rau sống, bắp cải, cam.. Những thực phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp hạn chế mùi hôi nách khó chịu. Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý cũng là phương pháp hỗ trợ hiệu quả việc điều trị bệnh hôi nách.

Ngoài các phương pháp tự nhiên, không ít người chọn trị hôi nách bằng thẩm mỹ

Ngoài giữ những thói quen ăn uống tốt, không ít người chọn trị hôi nách bằng công nghệ cao 

Tuy nhiên, việc kiêng 1 số loại đồ ăn cũng chỉ có giới hạn hiệu quả nhất định mà không giúp chữa hôi nách tối ưu. Với sự hỗ trợ của công nghệ y học hiện đại ngày nay bạn có thể loại bỏ hôi nách nhanh chóng với phương pháp hút tuyến mồ hôi bằng Vaser Lipo. Công nghệ này sử dụng đầu hút nội soi đưa vào cấu trúc vùng nách hút bỏ tuyền mô hôi và đưa ra ngoài cơ thể an toàn, hiệu quả. Phương pháp có ưu điểm là không xâm lấn, không để lại sẹo và thời điều trị nhanh chóng.

Hút tuyến mồ hôi bằng Vaser Lipo đã và đang được ứng dụng thành công tại Bệnh viện Thu Cúc và mang đến hiệu quả trị hôi nách cho hàng nghìn khách hàng. Bạn nên đến trực tiếp Bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn cụ thể. Nếu muốn tìm hiểu thêm các thông tin liên quan khác các bạn vui lòng liên hệ tổng đài 1900 55 88 96 để được nghe tư vấn miễn phí!

0 nhận xét: