Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

Các loại thực phẩm nên ăn và nên kiêng khi bạn bị hôi nách

Khi bị hôi nách thì chế độ ăn uống thường ngày, chăm sóc cơ thể cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng bệnh của bạn. Lựa chọn đúng loại thực phẩm giúp ngăn ngừa mùi hôi, còn chọn nhầm thực phẩm khiến bệnh của bạn càng nặng thêm. Các loại thực phẩm nên ăn và nên kiêng khi bạn bị hôi nách sẽ giúp bạn chọn đúng loại thực phẩm cho bữa ăn của mình.

Thoải mái, tự tin khi cơ thể không còn mùi viêm cánh

Thoải mái, tự tin khi cơ thể không còn mùi viêm cánh

Các loại thực phẩm nên ăn khi bạn bị hôi nách

Chế độ ăn thường ngày hay các loại thực phẩm tác động ảnh hưởng trực tiếp lên tuyến mồ hôi trên cơ thể. Nhất là khi bị hôi nách, nó còn ảnh hưởng nghiêm trọng hơn. Bởi thế để ngăn ngừa mùi hôi khi bị hôi nách, bạn hãy thường xuyên bổ sung những loại thức ăn có chứa nhiều nước, cung cấp nhiều loại trái cây cho cơ thể để khử mùi hôi nách như: dưa hấu, bí, rau sống, bắp cải, cam,… bên cạnh đó, bận cần uống đủ 2 lít nước/ngày để làm giảm mùi hôi nách. Một lời khuyên nữa cho những người bị hôi nách là nên ăn những loại thực phẩm có tính thanh đạm, cần chú trọng ăn thêm ngũ cốc. Chế độ ăn uống hợp lý, khoa học sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn khi trị hôi nách.

Song song với chế độ ăn uống khoa học, bạn cần thực hiện chế độ nghỉ ngơi hợp lý và giữ cho tinh thần luôn sảng khoái, thoải mái kết hợp với vệ sinh cá nhân sạch sẽ để ngăn ngừa mùi hôi dưới cánh tay. Ngoài ra, bạn cũng nên mặc các loại áo thấm mồ hôi tốt.

Các loại rau quả nên lựa chọn khi bị hôi nách

Các loại rau quả nên lựa chọn để ngăn ngừa bệnh hôi nách

Các loại thực phẩm nên kiêng khi bị hôi nách

Có rất nhiều loại thực phẩm mà khi bạn dung nạp và cơ thể sẽ khiến mùi mồ hôi trở nên khó chịu, tình trạng bệnh hôi nách nặng nề hơn. Bởi thế, nên kiêng các loại thực phẩm này là điều cần thiết giúp bạn vẫn tự tin khi mắc bệnh.

Kiêng những món có nhiều gia vị cay nóng: Với nhiều người thì món ăn có nhiều gia vị là một sở thích tuy nhiên nếu bạn bị hôi nách thì nên kiêng ăn những món này nhé. Có thể kể ra các món như kim chi hay các loại nước chấm có cho nhiều ớt, hạt tiêu, mù tạt. Những gia vị cay nóng sẽ kích thích quá trình gia tăng chứng tăng tiết mồ hôi khiến việc điều trị hôi nách tận gốc sau này gặp nhiều khó khăn hơn.

Các món ăn nên kiêng khi bị hôi nách

Các món ăn nên kiêng khi bị hôi nách

Kiêng hành, tỏi: hành tỏi rất nặng mùi, chúng có khả năng ngăn cản vi khuẩn có hại tăng trưởng trong cơ thể nhưng khi ăn vào người mùi đậm đặc từ hành tỏi sẽ theo tuyến mồ hôi ra ngoài và khiến cho mùi hôi nách càng thêm nặng, khó chịu.

Kiêng ăn thịt vịt: Khá nhạc nhiên là thịt vịt cũng nằm trong danh sách các món không nên ăn khi bị hôi nách. Ngoài thịt vịt thì những món giàu đạm như hải sản, thịt dê, thịt chó,… cũng có thể khiến tình trạng hôi nách của bạn thêm nặng.

Kiêng ăn các món chiên xào, kiêng uống các chất kích thích, các đồ uống có ga và kiêng hút thuốc lá cũng là cách để mùi hôi nách trên cơ thể bạn nhẹ nhàng hơn.

0 nhận xét: