Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Những cách trị hôi nách cho trẻ tự tin trong cuộc sống

Bệnh hôi nách không những khiến người lớn thấy khó chịu mà trẻ nhỏ cũng thấy không thoải mái, bất an. Tìm kiếm những cách trị hôi nách cho trẻ sẽ giúp trẻ tự tin hơn trong cuộc sống, vui chơi thoải mái và học tập tốt hơn.

Trị hôi nách cho trẻ nhỏ để trẻ vui chơi hoạt động mỗi ngày

Trị hôi nách cho trẻ nhỏ để trẻ vui chơi hoạt động mỗi ngày

Hạn chế cho bé hoạt động quá nhiều

Trẻ em thường có tính hiếu động, ham tìm tòi, học hỏi. Vì thế trẻ hay tham gia các trò chơi, đùa nghịch quá đà mà không để ý đến việc mồ hôi đã ướt đẫm lưng áo và cả vùng nách áo. Nhất là vào mùa hè, khi thời tiết nóng bức, trẻ rất dễ bị ra mồ hôi một cách không kiểm soát. Do đó, vi khuẩn sẽ có điều kiện hoạt động mạnh mẽ và làm cho mùi trở nên khó ngửi. Chính vì vậy mà các bậc phụ huynh phải thật quan tâm đến trẻ, cho trẻ hoạt động vừa phải. Sau đó nếu mồ hôi ra nhiều thì cho bé thay quần áo hoặc đi tắm ngay để cơ thể trẻ sạch sẽ, khô thoáng.

Hạn chế cho bé hoạt động nhiều để ngăn ngừa mùi mồ hôi trên cơ thể

Hạn chế cho bé hoạt động nhiều để ngăn ngừa mùi mồ hôi trên cơ thể

Chọn trang phục thoáng mát cho trẻ

Bạn đừng nghĩ trẻ em thì không cần phải quan tâm đến chuyện mặc trang phục như thế nào cho tốt, thoải mái. Trên thực tế điều này rất quan trọng, đặc biệt với những trẻ bị hôi nách thì bạn phải lưu ý chọn những bồ đồ rộng rãi, chất liệu vải từ tự nhiên như bông, tơ tằm… để dễ dàng thấm hút mồ hôi bé. Tránh chọn những bộ đồ chất vải nilong vì bé mặc sẽ rất nóng dẫn đến tiết nhiều mồ môi tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Luyện cho trẻ các thói quen tốt

Trẻ nhỏ tiếp thu rất nhanh, vì thế ngay từ đầu phụ huynh hãy dạy cho bé cách chăm sóc bản thân, giữ gìn vệ sinh cơ thể như: rửa tay sạch sẽ sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn, đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày… Bên cạnh đó, hãy rèn cho trẻ thói quen không ăn những đồ cay nóng hay gia vị nặng mùi như: tỏi, hành, ớt… để tránh làm tăng mùi hôi nách.

Rèn các thói quen tốt để trẻ khỏe mạnh, sạch mùi hôi nách

Rèn các thói quen tốt để trẻ khỏe mạnh, sạch mùi hôi nách

Trị hôi nách bằng nguyên liệu tự nhiên

Bạn có thể đun nước lá trầu không rồi pha loãng thành nước ấm tắm cho bé mỗi ngày. Hoặc đun nước mướp đắng tắm cho bé cũng rất tốt. Nước tắm được chế từ 2 nguyên liệu này không chỉ làm mát da bé mà còn làm bay mùi hôi nách đáng kể. Sau khi tắm xong bạn có thể lấy một quả chanh tươi cắt thành những lát mỏng rồi đem chà xát nhẹ nhàng lên vùng da nách của bé. Sau đó dùng khăn sạch lau cho nách bé được khô thoáng, như vậy sẽ không còn mùi hôi nách đeo bám bé yêu nữa.

Dùng phấn rôm át mùi hôi nách

Phấn rôm hỗ trợ trị hôi nách hữu hiệu

Phấn rôm hỗ trợ trị hôi nách hữu hiệu

Ngoài những cách trị hôi nách cho bé ở trên thì bạn cũng có thể sử dụng hương thơm khác lấn át mùi hôi nách khó ngửi. Phấn rôm vừa có mùi thơm dịu nhẹ vừa có thể giữ cho vùng da dưới cánh tay của bé được khô thoáng nên rất thích hợp để làm hương thơm át mùi hôi nách khó chịu của bé. Sử dụng cách này có thể ngăn được mùi hôi nách tạm thời, giúp bé thoải mái hoạt động.

0 nhận xét: