Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2017

Một số sai lầm hay mắc phải khi trị hôi nách với lăn khử mùi

Bệnh hôi nách rất dễ gặp ngay cả đối với nam giới và nữ giới. Bởi thế, để ngăn ngừa mồ hôi nách cũng như hạn chế mùi hôi trên cơ thể lăn khử mùi cơ thể được sử dụng rộng rãi đem lại sự tự tin trong giao tiếp cho nhiều người. Tuy nhiên khi dùng lăn khử mùi, nhiều người hay mắc phải một số sai lầm dưới đây làm việc trị hôi nách không có hiệu quả mong muốn. 

Trị hôi nách đúng cách sẽ an toàn hơn cho cơ thể

Trị hôi nách đúng cách sẽ an toàn hơn cho cơ thể

Không kiểm tra lăn khử mùi trước khi dùng

Lăn khử mùi hầu hết an toàn với người sử dụng nhưng trong một số trường hợp đặc biệt như da nhạy cảm hay mắc bệnh chàm thì bạn cần phải tránh xa các chất khử mùi nặng vì chúng có thể gây kích ứng da, khiến da bị mẩn đỏ, nặng hơn là viêm nhiễm. Vì vậy, trước khi sử dụng bất kỳ lăn khử mùi nào, bạn nên kiểm tra các phản ứng sản phẩm trên cổ tay của mình trước.

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm tới mùi hương của lăn khử mùi bởi nó không chỉ giúp bạn loại bỏ được mùi hôi khó chịu mà còn tạo ra hương thơm cơ thể dễ chịu. Tuy nhiên, cần tránh chọn lăn khử mùi có mùi thơm quá nồng khi tác dụng với mùi hôi có thể gây ra “tác dụng ngược”.

Cần kiểm tra kỹ sản phẩm lăn nách trước khi mua cũng như trước khi sử dụng

Cần kiểm tra kỹ sản phẩm lăn nách trước khi mua cũng như trước khi sử dụng

Chỉ dùng lăn khử mùi khi chơi thể thao hoặc vận động mạnh

Khi hoạt động nhiều hay chơi thể thao là lúc bạn cần đến sự trợ giúp của lăn khử mùi nhiều nhất chứ không phải chỉ những lúc này mới dùng lăn khử mùi hôi. Thực tế, mồ hôi không phải là nguyên nhân gây bệnh hôi nách mà chỉ tạo ra môi trường để các loại vi khuẩn hoạt động tạo nên mùi hôi khó chịu. Vì vậy, khi giảm lượng mồ hôi sẽ chỉ giúp giảm bớt khả năng tạo mùi cơ thể. Do đó, chỉ sử dụng lăn khử mùi hôi nách khi chơi thể thao hay hoạt động mạnh là một sai lầm lớn đấy.

Chỉ sử dụng lăn khử mùi vào ban ngày

Chỉ sử dụng lăn khử mùi vào ban ngày là sai lầm mà hầu hết người dùng lăn khử mùi đều mắc phải. Kết quả khảo sát thực tế cho thấy, 70% người tham gia cho biết họ chỉ sử dụng lăn khử mùi khi đi làm hay ra đường. Tuy nhiên, các chuyên gia đã nghiên cứu và đưa ra kết luận: “lăn khử mùi phát huy tác dụng cao nhất nếu được sử dụng trước khi đi ngủ”.

Vì vậy, cách sử dụng lăn khử mùi đúng cách là nên sử dụng cả vào ban đêm. Sở dĩ như vậy bởi khi ngủ, mồ hôi tiết ra ít hơn, tạo điều kiện để các thành phần trong lăn khử mùi khuếch tán sâu, làm giảm sự tiết mồ hôi suốt cả đêm và có khả năng cho hiệu quả kéo dài đến 48h sau khi sử dụng.

Nên dùng cả lăn khử mùi trước lúc đi ngủ

Nên dùng cả lăn khử mùi trước lúc đi ngủ

Lạm dụng lăn khử mùi

Cách sử dụng lăn khử mùi đúng cách hiệu quả là hạn chế và không lạm dụng lăn khử mùi. Với nhiều người bị hôi nách lăn khử mùi như trở thành “vật bất ly thân”. Họ sử dụng lăn khử mùi liên tục với mong muốn át đi mùi hôi nách khó chịu và xóa tan đi nỗi lo về việc mùi hôi ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Tuy nhiên, đây lại là cách sử dụng lăn khử mùi sai lầm. Theo các chuyên gia bạn chỉ nên sử dụng lăn khử mùi ở tần suất vừa phải từ 3 tiếng 1 lần và có thể tăng khi chơi thể thao hoặc hoạt động mạnh. Việc lạm dụng lăn khử mùi quá nhiều có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm da, viêm nang lông, giãn mao mạch vùng nách hoặc thâm nách.

0 nhận xét: