Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Giải đáp những thắc mắc về bệnh hôi nách

Bệnh hôi nách gây ra nhiều phiền toái cho cuộc sống của mỗi người. Thậm chí, đôi khi bị hôi nách mà người ta vẫn không hiểu các nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh cũng như nắm được kiến thức cơ bản về căn bệnh này. Giải đáp những thắc mắc về bệnh hôi nách trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được về căn bệnh.

Cuộc sống tự do, thoải mái nếu như không vướng bệnh viêm cánh

Cuộc sống tự do, thoải mái nếu như không vướng bệnh viêm cánh

Bệnh hôi nách là gì?

Bệnh hôi nách theo thuật ngữ y khoa còn gọi là bệnh tăng tiết mồ hôi vùng nách. Bệnh hôi nách xuất hiện là do hiện tượng mồ hôi dưới cánh tay tiết ra nhiều và có mùi khó chịu. Bởi, trong tuyến mồ hôi dưới cánh tay chứa các axit béo và carbonhydrat. Khi các axit béo và carbonhydrat tiết ra nhiều, bị vi khuẩn corynebacteria dưới da phân hủy thành các axit béo không hòa tan gây ra mùi khó chịu vùng nách.

Bệnh hôi nách ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mỗi người

Bệnh hôi nách ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mỗi người

Nguyên nhân nào gây ra bệnh hôi nách?

Có thể kể đến nguyên nhân đầu tiên là do vi khuẩn

Vi khuẩn xuất hiện trên da như đã kể trên là một trong những nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng hôi nách trầm trọng trên cơ thể cho bạn. Bởi thế, muốn loại bỏ các vi khuẩn này không còn cách nào khác là bạn cần chăm sóc cơ thể đúng cách khi bị bệnh.

Sự thay đổi hormon trên da cũng kích thích xuất hiện bệnh hôi nách

Chính sự thay đổi của các hormon trên da ở lứa tuổi dậy thì và ở phụ nữ sau khi sinh đã kích thích các tuyến mồ hôi nách trên da phát triển mạnh. Bởi thế, bạn đừng thắc mắc là tại sao sau khi sinh mình lại mắc căn bệnh này mặc dù trước đó mình không hề bị bệnh hay có mùi hôi đặc biệt trên cơ thể.

Hormon thay đổi kích thích tuyến nhờn phát triển và tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ hơn, tiết ra nhiều chất cặn bã và trở thành điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây mùi khó chịu.

Bệnh hôi nách đều khiến mỗi người cảm thấy khó chịu

Bệnh hôi nách đều khiến mỗi người cảm thấy khó chịu

Di truyền cũng là nguyên do dẫn đến bệnh hôi nách

Loại trừ các nguyên nhân trên thì di truyền ảnh hưởng khá lớn đến chủ nhân bị căn bệnh này. Theo một nghiên cứu y khoa tổng kết rằng: chính khả năng di truyền bệnh hôi nách từ bố hoặc mẹ sang con cái chiếm tỷ lệ 50%; còn khi cả bố và mẹ bị bệnh hôi nách khả năng đó chiếm đến 80% của căn bệnh.

Thói quen ăn uống cũng kích thích tuyến mồ hôi nách

Khi bị bệnh hoặc đối với những người bình thường nếu như dung nạp quá nhiều thức ăn có chứa các chất kích thích, đồ cay nóng hoặc thực phẩm nặng mùi sẽ làm vi khuẩn trên da hoặt động mạnh, tuyến mồ hôi túa ra gây ra tình trạng mùi hôi phát triển mạnh trên cơ thể. Từ đó, mùi hôi vùng viêm cánh khiến chủ nhân và người xung quanh thấy khó chịu hơn.

Thói quen sinh hoạt dẫn đến xuất hiện bệnh hôi nách

Với các thói quen sinh hoạt như lười vệ sinh, lười tắm làm các chất cặn bã do tuyến mồ hôi dưới cánh tay tiết ra tích tụ ngày càng nhiều, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn hoạt động mạnh, tình trạng hôi nách là không thể tránh khỏi.

Bệnh hôi nách có bị lây không?

Bệnh hôi nách ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của mỗi người

Bệnh hôi nách khiến nhiều người thắc mắc liệu có bị lây không?

Thắc mắc bệnh hôi nách có bị lây không cũng là thắc mắc của khá nhiều người khi không có hiểu biết về căn bệnh này. Tuy nhiên, hôi nách chỉ là căn bệnh do tuyến mồ hôi nách trên cơ thể tiết ra hoặc do nguyên nhân di truyền từ bố mẹ sang con cái bởi vậy chưa có nghiên cứu khoa học nào cho thấy bệnh hôi nách có thể lây. Thế nên, khi đã trang bị cho mình đủ kiến thức và những hiểu biết cơ bản về căn bệnh bạn có thể tự tin và không còn hoang mang nếu chẳng may mắc phải nó nhé.

0 nhận xét: