Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Nách chảy mồ hôi nhiều do đâu và phải làm gì điều trị?

Nách chảy mồ hôi nhiều do đâu và phải làm gì điều trị? là thắc mắc của không ít người. Đây được cho là bệnh lý khá phổ biến, nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và mùi hôi nách ngày càng nặng hơn.

Đổ mồ hôi nách nhiều hay còn gọi là chứng tăng tiết mồ hôi. Khi vùng nách ra mồ hôi bất thường khiến vị trí này ẩm ướt tạo điều kiện cho các vi khuẩn cư trú và hoạt động và gây mùi mồng nặc. Theo các chuyên gia, trên thế giới có tới 30% dân số bị mắc chứng tăng tiết mồ hôi, tình trạng này không chỉ khiến người bệnh cảm thấy tự ti mặc cảm mà còn làm ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống và những người xung quanh.

Nách đổ nhiều mồ hôi là nỗi ám ảnh của nhiều chị em

Nách đổ nhiều mồ hôi là nỗi ám ảnh của nhiều chị em

Vậy nguyên nhân khiến nách chảy mồ hôi nhiều do đâu?

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng nách đổ nhiều mồ hôi và dưới đây là những nguyên nhân chính thường gặp:

– Do di truyền: Các chuyên gia cho biết, trong cùng 1 gia đình nếu bố mẹ hoặc anh em có người bị bệnh hôi nách thì con cũng gặp phải tình trạng này. Mùi hôi còn có thể xuất hiện ở những tuyến khác trên cơ thể như chân, lòng bàn chân…

– Do sự thay đổi hoocmon sinh lý: Ở lứa tuổi dậy thì, hóc môn cơ thể thay đổi khiến tuyến mồ hôi nách phát triển và dẫn tới sự tăng tiết mồ hôi quá mức.

Stress cũng là một trong những nguyên nhân gây đổ mồ hôi

Stress cũng là một trong những nguyên nhân gây đổ mồ hôi

– Do thân nhiệt cao: Khi thân nhiệt cơ thể cao sẽ kích thích tuyến mồ hôi và gia tăng kích thước của tuyến này. Một số vùng da trên cơ thể có sự bài tiết mồ hôi rất lớn như lưng, bụng, ngực và đặc biệt là nách… Đó cũng là vùng nếp gấp kích thích tăng tiết mồ hôi và tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động. Hơn nữa khi cơ thể vận động mạnh sẽ tạo ra nhiệt độ vùng nách cao hơn bình thường, do đó dẫn tới việc tăng tiết mồ hôi nách nhanh chóng.

– Do tâm lý, stress: Khi bạn bị stress do cảm xúc, còn gọi là “lạnh toát mồ hôi” hay tâm lý bất an, hồi hộp, lo lắng, bồn chồn… cũng ảnh hưởng tới việc mồ hôi đổ ra ít hay nhiều. Và mồ hôi nách chảy nhiều hơn khi bạn rơi vào trạng thái stress nặng. Khi đó, sự tổn thương của thần kinh ngoại giao là nguyên nhân bài tiết ra nhiều Acetylcholine, dẫn tới tuyến mồ hôi tăng sinh đột ngột.

Đổ mồ hôi nhiều trong thời kỳ đèn đỏ cũng là hiện tượng thường thấy

Đổ mồ hôi nhiều trong thời kỳ đèn đỏ cũng là hiện tượng thường thấy

– Do mắc một số bệnh: Chủ nhân bị mắc các bệnh như: cường giáp, tiểu đường, một số loại bệnh nội tiết,… bệnh cao huyết áp, khi bước vào thời kỳ mãn kinh cũng là nguyên nhân gây chứng đổ mồ hôi nách. Bên cạnh đó, thiếu máu não cũng là một nguyên nhân khá phổ biến khiến mồ hôi vùng nách tăng lên đáng kể.

– Do sử dụng thuốc cảm: Khi cơ thể bị cảm cúm dùng thuốc hạ sốt, khi bị shock cũng có thể có tình trạng mồ hôi đổ nhiều.

– Do môi trường: Ngoài những nguyên nhân trên thì yếu tố môi trường xung quanh cũng gây đổ mồ hôi nách. Thời tiết nắng nóng cũng sẽ làm cho thân nhiệt phải bài tiết, các lỗ chân lông sẽ bài tiết và ra nhiều mồ hôi để thân nhiệt có thể thích hợp với môi trường bên ngoài.

Tình trạng nách đổ nhiều mồ hôi kéo dài kết hợp với những tế bào chết sẽ tạo điều khiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây mùi. Vi khuẩn ăn bã nhờn và thải ra axit không no và gây mùi hôi khó chịu. Hơn nữa tiết mồ hôi nhiều khiến vùng nách luôn ẩm ướt khó chịu gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Chính vì vậy, đa số mọi người muốn nhanh chóng loại bỏ tình trạng khó chịu này.

Cách chữa trị tăng tiết mồ hôi và khử mùi hiệu quả

Ngoài các phương pháp tự nhiên, không ít người chọn trị hôi nách bằng công nghệ Vaser Lipo

Ngoài các phương pháp tự nhiên, không ít người chọn trị hôi nách bằng công nghệ Vaser Lipo

Theo các chuyên gia sức khỏe, để hạn chế tình trạng nách chảy nhiều mồ hôi bạn có thể khắc phục bằng cách vệ sinh sinh nách sạch sẽ và giữ cho nách khô thoáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại thiên nhiên để khử mùi như dùng phèn chua, muối biển, gừng hoặc chanh tươi… Tuy nhiên, chứng tăng tiết mồ hôi hoạt động mạnh khiến nách bốc mùi nặng và rất khó chịu, bạn nên tìm đến công nghệ hiện đại để điều trị.

Hiện nay trị hôi nách bằng công nghệ Vaser Lipo được đánh giá cao vì độ an toàn cũng như hiệu quả mang lại. Đây còn là phương pháp giúp loại bỏ mùi hôi nhanh chóng không đau, không để lại sẹo và không mất thời gian nghỉ dưỡng tại bệnh viện. Để biết thêm chi tiết bạn có thể gọi tới số 1900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể!

0 nhận xét: