Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Cách trị hôi nách bằng chanh

Cách trị hôi nách bằng chanh là mẹo loại bỏ “mùi viêm cánh” khá phổ biến và được nhiều người áp dụng. Cùng tham khảo những thông tin về cách trị hôi nách đơn giản mà tiết kiệm này qua bài viết dưới đây nhé.

Vì sao chanh có thể ngăn ngừa được mùi hôi nách?

Thành phần của quả chanh bao gồm: Vỏ quả chứa glucosid của aureusidin. Dịch quả chứa acid citric, tinh dầu bay hơi chứa citral, limonen, linalol, linalyl acetat, terpineol và cymen. Quả chanh có vị chua, tính mát có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, chống viêm…

Chính nguồn Acid tự nhiên trong chanh giúp nó có thể tiêu diệt vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da vùng dưới cánh tay rất hiệu quả, hòa tan các Acid béo chưa no giúp khử mùi mồ hôi cũng như mùi hôi nách. Bên cạnh đó chúng không làm kích ứng làn da của bạn cũng như làm thâm đen vùng nách như nhiều loại sản phẩm lăn nách và khử mùi khác. Chính bởi vậy, chanh vẫn luôn được xem là bài thuốc dân gian trị hôi nách vừa rẻ, vừa tiện, hiệu quả.

Tuy nhiên liệu có thể trị hôi nách bằng chanh liệu có triệt để được không?

Cùng tham khảo ngay các công thức trị hôi nách bằng chanh dưới đây để đánh bay mùi hôi hiệu quả nhé

Cách trị bệnh hôi nách bằng nước cốt chanh nguyên chất

Dùng rất đơn giản, chúng ta sử dụng nước quả chanh. Sau khi tắm, bạn cắt một lát chanh tươi và chà xát chanh vào nách. Sau khoảng 10 phút, dùng khăn bông thấm nước ấm lau sạch. Nên dùng làm liên tục và kiên trì hàng ngày để có hiệu quả nhất. Bạn nhớ thay áo hàng ngày, giặt kỹ, là nách áo và khử mùi hôi thường xuyên. Mùi hôi nách của bạn sẽ được cải thiện.

Cách trị hôi nách bằng chanh và cà chua

Cà chua không chỉ có tác dụng trị mụn, làm đẹp da, giúp da sáng mịn mà còn có khả năng khử mùi hôi nách hiệu quả đồng thời làm vùng da dưới cánh tay thêm sáng mịn.

Nguyên liệu: 1 quả cà chua chín, 1 quả chanh

Cách thực hiện:

  • Cà chua đem rửa sạch và xay nhuyễn
  • Trộn đều cà chua đã xay với nước cốt của 1 quả chanh
  • Dùng hỗn hợp trên đắp lên 2 bên nách, để nguyên trong khoảng 20 phú rồi rửa lại bằng nước sạch.
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày mùi hôi nách sẽ được cải thiện.

 Cách trị hôi nách bằng chanh và gừng 

Theo y học cổ truyền, gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng tán hàn, ôn trung, tiêu đàm, hành thủy, giải độc. Gừng tươi chứa 20-25% là tinh dầu và 20-30% là chất cay. Các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình ra mồ hôi và giúp vùng nách khô thoáng, khử mùi. Cách trị hôi nách bằng chanh tươi và gừng là mẹo trị hôi nách không thể bỏ qua.

Nguyên liệu: chanh, gừng, muối biển

Cách thực hiện:

  • Gừng giã nhỏ hoặc có thể ép lấy nước
  • Trộn nước cốt gừng với nước cốt 1 – 2 quả chanh và cho vào hỗn hợp thêm 1 chút muối biển
  • Dùng hỗn hợp trên thoa đều lên vùng nách sau khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước lạnh
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày sau khi tắm để đạt hiệu quả tốt nhất

Để tăng thêm hiệu quả điều trị mồ hôi và mùi cơ thể, bạn nên  tích cực uống 1 lít nước chanh mỗi ngày. Biện pháp này vừa giúp giải độc cơ thể, vừa giúp đào thải các độc tố khiến cơ thể không bị hôi mà thơm tho hơn. Với những bạn không thích uống nước chanh thì có thể thay thế bằng trà hoa cúc, trà Atiso, Cỏ ngọt… để giúp tống cổ mùi hôi.

Ngoài việc dùng làm nước giả nhiệt mùa hè, chữa hôi nách khá hiệu quả chanh còn có tác dụng phục hồi tóc hư tổn, trị gàu, làm mặt nạ dưỡng da, tẩy tế bào chết, chế sữa dưỡng thể, trị mụn đầu đen, loại bỏ tàn nhang, làm đẹp móng hay giảm cân hữu hiệu.

Với cách trị hôi nách bằng chanh, bạn phải áp dụng hiện thường xuyên và kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả như mong muốn. Nếu muốn trị hôi nách vĩnh viễn, tiết kiệm tối đa thời gian của bạn, giúp bạn luôn luôn tự tin trong cuộc sống thì phương pháp hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Chỉ sau một lần điều trị, loại bỏ 90% mùi hôi khó chịu, trả lại cho bạn làn da dưới cánh tay khô thoáng, mịn màng.

 

0 nhận xét: