Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Cách chữa hôi nách dân gian cực đơn giản

Hôi nách không gây ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe nhưng nó khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống sinh hoạt và công việc hằng ngày. Để giúp bạn vơi bớt nỗi lo về mùi hôi đáng sợ chúng tôi sẽ mách bạn 6 phương pháp dân gian chữa bệnh hôi nách phổ biến nhất hiện nay.

Phèn chua

Phèn chua là một bài thuốc dân gian có nhiều công dụng. Người ta thường biết đến phèn chua chủ yếu với khả năng chữa các bệnh về họng. Phèn chua giúp chữa ho, chữa viêm họng nhanh chóng. Ngoài ra phèn chua còn giúp làm giảm lở loét, ngứa ngáy trên da.

Mùi hôi nách khiến bạn kém tự tin và thiếu sức hút

Mùi hôi nách khiến bạn kém tự tin và thiếu sức hút

Phèn chua bên cạnh những công dụng kể trên còn có thể chữa hôi nách rất hữu hiệu, giúp bạn tiết chế được mùi cơ thể. Để chữa hôi nách bằng phèn chua bạn có thể cho phèn chua vào trứng rồi hơ trên lửa nhỏ cho đến khi phèn chảy ra. Bạn để cho phèn khô và đóng bánh rồi giã nát thành bột. Dùng bột này bôi vào vùng nách mỗi ngày sẽ làm mồ hôi tiết ra ít hơn, vùng nách thêm khô thoáng.

Chữa hôi nách dân gian bằng lá mướp đắng

Mướp đắng là một món ăn rất mát. Mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng xào từ lâu đã là những món ăn dân giã được yêu thích.

Tuy nhiên, ít ai biết đắp lá mướp đắng là một phương pháp dân gian chữa hôi nách tuyệt vời. Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần giã nhuyễn lá mướp đắng, đắp chúng lên vùng nách rồi băng lại. Để như vậy qua đêm, sáng hôm sau bạn rửa sạch và lau khô. Vùng da dưới cánh tay sẽ khô thoáng suốt cả ngày.

Mướp đắng có công dụng trị hôi nách hữu hiệu

Mướp đắng có công dụng trị hôi nách hữu hiệu

Chữa trị hôi nách hiệu quả với trứng gà

Theo kinh nghiệm làm đẹp dân gian, trứng gà cũng có thể trị hôi nách cực kì hiệu quả.

Cách làm: Lấy hai quả trứng gà luộc chín, bóc vỏ ngoài lúc còn nóng rồi cho vào mỗi bên nách một quả. Bạn cứ để ở nách đến khi nào trứng gà nguội hẳn thì lấy ra. Tiếp sau đó, lấy một miếng gừng lau xát hai bên nách của bạn cho thật kỹ.

Làm liên tục bạn sẽ thấy phương pháp này hữu hiệu với việc đẩy lùi mùi hôi cho vùng da dưới cánh tay đấy.

Trị hôi nách bằng cơm nóng tại nhà

Cơm nóng sẽ hút mùi hôi trong nách và ức chế tuyến mồ hôi không cho gây mùi. Đây là phương pháp chữa hôi nách đơn giản và dễ làm nhưng cách chữa hôi nách bằng phương pháp dân gian này chỉ cho hiệu quả khi thực hiện thường xuyên và kiên trì.

Cách làm: Sau khi nấu xong cơm, các bạn xới cơm nóng nắm thành nắm nhỏ và lăn đều vào hốc nách. Lưu ý, vùng nách phải được vệ sinh sạch sẽ (nếu triệt được sạch lông thì sẽ cho hiệu quả chữa hôi nách cao nhất).

Cách trị hôi nách đơn giản bằng dấm gạo

Trị hôi nách bằng dấm gạo khá tốt

Trị hôi nách bằng dấm gạo khá tốt

Đây được xem là cách trị hôi nách đơn giản nhất. Bạn chỉ cần trộn 5 gram bột hồi với 100 gram dấm gạo. Các bạn cũng nên chú ý trộn thật đều vào nhé! Cuối cùng, bạn dùng hỗn hợp vừa được trộn đều để thoa lên vùng da dưới dưới cánh tay.

Hạt tiêu và hột nhãn

Lấy khoảng 20 hột của trái nhãn cùng 50 hạt tiêu rồi trộn vào nhau, xay cho đến khi nhuyễn ra thành bột. Cách dùng là bạn đắp hỗn hợp hạt trên vào nách, để hạn chế hôi nách lâu dài.

Hạt tiêu và hột nhãn có công dụng đánh bay mùi hôi nách hữu hiệu

Hạt tiêu và hột nhãn có công dụng đánh bay mùi hôi nách hữu hiệu

Lá ngải cứu và phèn chua

Hãy giã nhuyễn 20 gram lá ngải cứu đã được phơi khô rồi cho vào thêm 200 gram muối tinh cùng 20 gram bột phèn chua và tiếp tục đảo đều hỗn hợp. Đảo nóng trên bếp rồi cho hỗn hợp có được vào trong một chiếc túi vải. Sử dụng bằng cách kẹp trong nách khoảng chừng 10 phút để loại bỏ bệnh hôi nách. Thực hiện cách trị hôi nách đơn giản nhất này trong hơn 1 tháng để có được kết quả khả quan.

Trái cà chua

Bạn cần tắm rửa sạch sẽ, nhất là vùng nách trước khi thực hiện phương pháp này. Ép một trái cà chua, sau đó đổ nước ép đó vào lavabô đã được vệ sinh sạch sẽ rồi đổ nước ấm vào khoảng 2/3 bồn. Lấy hỗn hợp trên lau vào vùng nách trong khoảng nửa tiếng, từ 2 đến 3 ngày một lần.

0 nhận xét: