Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Phương pháp trị hôi nách đơn giản từ tự nhiên

Lá ngải cứu, trứng gà, chanh hay lá cây khuynh diệp,… đều là các nguyên liệu từ tự nhiên có thể dễ dàng tìm thấy. Đừng coi thường chúng nhé, vì nhờ có chúng mà chúng ta mới có được những cách trị hôi nách tự nhiên vừa an toàn lại có hiệu quả cao.

Trứng gà luộc

Với ưu điểm dễ tìm, dễ làm và cho kết quả nhanh, trứng gà được coi là một trong những cách được nhiều bệnh nhân lựa chọn.

Trứng gà luộc chín. Bóc vỏ và chà xát vào nách cho tới khi trứng nguội.

Trong quá trình xát vào nách bạn lăn đều theo chuyển động tròn từ trên xuống dưới.

Tiếp đến bạn cắt 2 lát gừng mỏng, dài bản chà thêm một lần nữa vào nách, chắc chắn mùi hôi được giảm đi một cách tối đa.

Bạn nên duy trì thực hiện hàng ngày hoặc tuần 3 lần để thấy được kết quả tốt nhất.

Lá khổ qua: dùng lá cây khổ qua giã nhuyễn, lấy nước cốt bôi ngay vào nách. Sau một tuần, mùi hôi được giảm thiểu gần như không thấy nữa. Ngoài ra, bã của lá cây khổ qua sau khi chắt lấy nước, bạn có thể dùng để băng ngay vào nách khi ngủ. Sau một thời gian áp dụng, bảo đảm bạn sẽ hài lòng về kết quả mà nó đem lại.

Lá ngải cứu

Ngải cứu thường được biết đến như một vị thuốc dân gian chuyên trị các bệnh về xương khớp hay sơ cứu vết thương rất hiệu quả. Ngoài ra, ngải cứu còn làm một cách trị hôi nách tự nhiên mà không phải ai cũng biết.

Bạn chọn mua chừng 30 gram lá ngải cứu đã rửa sạch và phơi khô, đem bỏ vào nồi để đun cho sôi. Kế đến, lấy loại nước ngải cứu trên tắm hàng ngày. Lá của cây ngải cứu không những đem lại công dụng loại bỏ mồ hôi vùng nách mà còn cải thiện chất lượng vùng da dưới cánh tay. Tuy vậy, cần phải áp dụng công thức với lá ngải cứu này trong một thời gian đủ lâu mới đem lại hiệu quả tối ưu.

Chanh tươi 

Không quá khó để bạn tìm ra nguyên liệu này đúng không? Chanh với thành phần axit mạnh sẽ giúp loại bỏ những độc tố gây mùi trên nách, đồng thời giúp vùng da nách thêm trắng sáng và se khít lỗ chân lông.

Sau khi tắm sạch cơ thể, bạn thái lát chanh mỏng vừa chà lên nách.

Khoảng 10 phút sau bạn lấy khăn bông thấm sạch để nách được khô thoáng.

Vậy là bạn đã khử được mùi hôi trên cơ thể mình rồi đấy!

Lá cây khuynh diệp

Những nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng, cấu tạo lá cây khuynh diệp đem lại hiệu quả sát khuẩn rất tốt, ngăn ngừa khả năng thâm nhập từ những vi khuẩn có hại. Mỗi ngày, bạn dùng 50 gram lá cây khuynh diệp đem đi giã nát và đắp lên vùng nách những khi mới tắm xong.

Phèn chua

Theo Đông y, phèn chua còn gọi là bạch phàn là chất có màu trắng, vị chua chát, hình thành do quá trình nướng ( phàn = nướng ). Theo kỹ thuật, phèn chua (còn gọi là alumen) thuộc loại phèn nhôm có thành phần chính là Nhôm Sunfat Al2(SO4)3. Alumen có tính hàn, công hiệu giả độc, sát trùng, làm hết ngứa, trừ nấm…

Ngoài công dụng chữa bệnh cao huyết áp, ho ra máu, sốt rét, viêm tai giữa mãn tính…Phèn chua còn có tác dụng chữa mồ hôi nách, khử mùi hôi nách giúp bạn thoải mái và tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày.

Gừng tươi

Gừng tươi được coi là một trong những cách khử mùi hiệu quả nhất. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, trước hết, bạn lấy một củ gừng tươi giã nát hoặc lấy nước ép. Trước khi bôi, bạn cần vệ sinh vùng nách sạch sẽ. Sau đó bạn dùng nước ép hoặc gừng đã giã nát bôi trực tiếp lên vùng nách hàng ngày để triệt mùi hôi.

Củ từ tươi

Củ Từ được trồng ở rất nhiều nơi do vậy bạn rất dễ dàng tìm mua về để trị hôi nách dài lâu, đây là cách chữa trị bệnh hôi nách bằng thiên nhiên an toàn và hiệu quả bất ngờ.

Bạn hãy rửa sạch một củ từ tươi, rồi giã nhuyễn. Sau đó bạn đắp trực tiếp lên vùng da dưới cánh tay trong khoảng 20- 30 phút rồi bỏ ra. Dùng khăn lau cho da được khô thoáng. Thực hiện thường xuyên, kiên trì từ 1- 2 tháng để khử hết mùi hôi nách bạn nhé.

0 nhận xét: