Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Trị hôi nách bằng phương pháp dân gian siêu dễ

“Làm cách nào để hết hôi nách đơn giản nhất?” là câu hỏi của nhiều người đã áp dụng nhiều cách điều trị hôi nách nhưng vẫn chưa đem lại hiệu quả. Với những mẹo trị hôi nách hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng thổi bay bệnh hôi nách mang lại tự tin cho bạn. Cùng tham khảo và lựa chọn cho mình mẹo vặt chữa hôi nách cực hiệu quả.

Mẹo chữa hôi nách tại nhà bằng gừng tươi

Gừng tươi chứa 20-25% là tinh dầu và 20-30% là chất cay. Các chất này có tác dụng ngăn ngừa quá trình ra mồ hôi và giúp vùng nách chân khô thoáng hơn cũng như chữa trị mùi hôi nách, hôi chân hiệu quả.

Cách làm: Rửa sạch củ gừng tươi, ép lấy nước và bôi vào nách, thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn bỏ được mùi hôi cho nách giúp nách khô thoáng dễ chịu.

Mẹo trị hôi nách bằng chanh tươi

Theo Đông y, quả chanh có vị chua, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, sát trùng, chống viêm. Nguồn acid tự nhiên trong chanh giúp tiêu diệt vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da vùng dưới cánh tay rất hiệu quả, hòa tan các acid béo chưa no giúp khử mùi mồ hôi cũng như mùi hôi nách. Bên cạnh đó chúng không gây kích ứng làn da và còn làm giảm thâm đen vùng nách nữa đấy bạn nhé!

Cách làm: Sau khi tắm, bạn cắt một lát chanh tươi và chà xát chanh vào nách. Sau khoảng 10 phút, dùng khăn bông thấm nước ấm lau sạch. Nên dùng làm liên tục và kiên trì hàng ngày để có hiệu quả bạn nhé!

Để tăng thêm hiệu quả điều trị mồ hôi và mùi cơ thể, bạn nên tích cực uống 1 lít nước chanh pha loãng mỗi ngày. Cách này giúp cơ thể bạn thanh nhiệt, giải độc từ đó giảm thiểu tối đa mùi cơ thể cũng như mùi hôi nách.

Mẹo trị hôi nách bằng cơm nóng tại nhà

Cơm nóng sẽ hút mùi hôi trong nách và ức chế tuyến mồ hôi không cho gây mùi. Đây là phương pháp chữa hôi nách đơn giản và dễ làm nhưng cách chữa hôi nách bằng phương pháp dân gian này chỉ cho hiệu quả khi thực hiện thường xuyên và kiên trì.

Cách làm: Sau khi nấu xong cơm, các bạn xới cơm nóng nắm thành nắm nhỏ và lăn đều vào hốc nách. Lưu ý, vùng nách phải được vệ sinh sạch sẽ (nếu triệt được sạch lông thì sẽ cho hiệu quả chữa hôi nách cao nhất).

Cách trị hôi nách dân gian từ hạt tiêu hiệu quả

Hạt tiêu không chỉ là gia vị được dùng phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày mà còn được sử dụng là cách chữa hôi nách dân gian đơn giản và hiệu quả. Bạn có thể đánh bay mùi hôi nách bằng hạt tiêu theo 2 cách như sau:

  • – Chữa hôi nách bằng phương pháp dân gian hạt tiêu và rượu: Cho 50 g bột hạt tiêu xay tươi, cho vào 300 ml rượu, ngâm trong vòng 15 ngày. Sau đó, vệ sinh sạch sẽ vùng nách, và bôi hỗn hợp rượu và hạt tiêu vào dưới vùng nách. Bạn hãy áp dụng vào hai buổi sáng và tối, đều đặn và thường xuyên sẽ thấy mùi hôi biến mất.
  • – Cách trị bệnh hôi nách dân gian bằng nhãn và hạt tiêu: Lấy 50g hạt tiêu cùng 20g hạt nhãn đã xay nhuyễn trộn đều lại với nhau, sau đó đắp hỗn hợp vào vùng nách hàng tuần, sẽ thấy mùi hôi nách được giảm bớt.

Lá ngải cứu

Ngải cứu cũng là mẹo trị hôi nách dân gian phổ biến, được nhiều người áp dụng bởi ngải cứu có tính khử mùi hiệu quả, kết hợp với phèn chua, sẽ tạo thành hỗn hợp loại bỏ mùi hôi nách nhanh chóng.

Cách chữa hôi nách dân gian từ phèn chua và ngải cứu :

Bạn lấy 20 g lá ngải phơi khô đảo đều với 20 g bột phèn chua cùng 200 g muối tinh, bắc lên bếp đảo nóng. Sau đó cho vào một túi vải và kẹp vào vùng nách 5 phút. Hãy kiên trì áp dụng 1 tháng sẽ thấy mùi mồ hôi biến mất. Với cách trị hôi nách này, bạn cần cẩn thận để hỗn hợp lá ngải cứu nguội bớt sau đó mới chườm nách, tránh bị bỏng nách.

Mướp đắng

Cách trị bệnh hôi nách bằng phương pháp dân gian với mướp đắng

Mướp đắng là bài thuốc dân gian chữa hôi nách bạn có thể dễ dàng áp dụng tại nhà, để giảm bớt mùi hôi nách khó chịu. Cách trị hôi nách với mướp đắng vô cùng đơn giản:

Bạn lấy lá cây mướp đắng còn tươi, giã nhuyễn, lấy nước cốt bôi ngay lên vào nách. Trước khi bôi nên làm sạch vùng nách trước, để khô thoáng rồi mới thoa nước mướp đắng lên nhé. Áp dụng cách chữa hôi nách bằng dân gian này một cách đều đặn, thường xuyên, bạn sẽ thấy tình trạng hôi nách của mình được cải thiện đáng kể.

0 nhận xét: