Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Bật mí công thức xóa bay mụn cám siêu dễ

Cách trị mụn cám tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên, là những mẹo nhỏ bạn cần “bỏ túi” để chăm sóc làn da của mình tốt nhất, tránh mụn cám ngự trị. Hãy áp dụng ngay những cách đơn giản dưới đây nhé.

Trị mụn cám bằng chanh tươi

Chanh tươi là nguyên liệu quen thuộc sử dụng trong làm đẹp da. Trong chanh có axit giúp làm sạch, tẩy trắng da và đánh bay mụn cám rất hiệu quả.

Cách làm:

–         Cách 1: rửa sạch mặt, dùng nước cốt chanh thoa lên vùng bị mụn, để qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước ấm.

–         Cách 2: dùng một thìa nước cốt chanh trộn đều với một thìa mật ong. Thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 10 -15 phút, rồi rửa lại bằng nước ấm.

Thực hiện thường xuyên đều đặn 3 lần/ tuần để có tác dụng ngăn ngừa và trị mụn cám hiệu quả tại nhà.

Công thức trị mụn cám ở mũi hiệu quả bằng dầu dừa

Thành phần dầu dừa chứa hàm lượng vitamin E cao, chất dưỡng ẩm dồi dào có thể giúp nuôi dưỡng tế bào, tăng sức đề kháng, chống oxi hóa kèm theo các chất axit béo diệt khuẩn và làm mặt nạ chữa mụn rất tốt.

Nguyên liệu: 1 thìa dầu dừa và 1 chén nhỏ bột cám gạo

Cách làm: hòa trộn với nhau thành hỗn hợp dạng nhão, rồi đắp lên khuôn mặt đã được làm sạch, duy trì trong 15-20 phút thì rửa lại với nước ấm. Kiên trì áp dụng 2 lần/tuần để đạt kết quả tốt.

Cách trị mụn cám ở mũi với mật ong

Với đặc tính diệt khuẩn, kháng sinh, cân bằng lại lượng dầu trên mặt mà có thể làm giảm mụn nhanh chóng, kết hợp với bột quế là dược liệu tự nhiên cũng giúp tăng tính năng thải độc trong máu, làm giảm mụn, là sản phẩm hỗ trợ đắc lực để đẩy lùi các vấn đề về mụn.

Nguyên liệu: 2 muỗng mật ong và 1 muỗng bột quế

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp trên với nhau tạo thành dạng sệt rồi đắp lên mặt, giữ yên trong khoảng 15-20 phút, rồi rửa mặt lại với nước, thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Cách trị mụn cám trên mũi bằng tỏi đơn giản nhất tại nhà

Tỏi được xem và biết đến như thần dược chăm sóc sức khỏe và chữa lành vết thương, diệt khuẩn, giảm sưng đỏ rất thích hợp cho việc chữa trị mụn cám, mụn đầu đen… Nhưng do đặc tính quá mạnh nên tỏi chống chỉ định với da nhạy cảm và khi sử dụng nếu để lâu trên da sẽ làm bỏng.

Nguyên liệu: 1-2 tép tỏi tươi

Cách làm: xay nhuyễn và ép lấy nước, xoa lên nốt mụn hoặc vùng da bị mụn, tránh lan sang các vùng da không bị mụn, để khoẳng 3-5 phút thì rửa mặt sạch với nước.

Đánh bay mụn cám bằng nha đam

Nha đam là một loại cây rất dễ trồng và có nhiều công dụng với cơ thể đặc biệt là làm đẹp da. Tinh dầu nha đam, và các chất trong nha đam rất tốt cho da, giúp làm sạch, và bổ sung chất cho da, xóa mụn cám hiệu quả.

Cách làm:

–         Dùng 50g nha đam làm sạch, thái nhỏ trộn với 10g mật ong, cho vào máy xay, xay nhuyễn. Dùng hỗn hợp này massage lên mặt và thư giãn 30 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm. Thực hiện 3 lần/1 tuần.

–         Dùng 50g nha đam, ép lấy nước trộn với phần lắng xuống của nước vo gạo, thoa lên mặt trước khi đi ngủ, để nguyên như thế đến sáng hôm sau, rửa mặt thật sạch bạn sẽ thấy ngay tác dụng của nó. Nhưng trước khi thoa hỗn hợp lên mặt bạn phải đảm bảo da mặt bạn sạch, thông thoáng đấy nhé, nếu không sẽ phản tác dụng và khiến bạn bị mụn nhiều hơn nữa đấy.

–         Bạn lấy nha đam, rửa sạch, gọt vỏ, cắt thịt nha đam thành những lát mỏng đắp lên mặt khoảng 15 phút, sau đó massage nhẹ nhàng cho da mặt 3-5 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm bạn sẽ có một làn da sáng đẹp và sạch mụn sau vài lần áp dụng.

0 nhận xét: