Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Cách hạn chế ra mồ hôi nách, bạn đã biết?

Ra mồ hôi là quá trình tự nhiên giúp điều hòa thân nhiệt của cơ thể. Đặc biệt, chúng giúp cơ thể mát hơn trong những ngày hè thời tiết nóng. Tuy nhiên, việc cơ thể tiết quá nhiều mồ hôi và thường xuyên “bốc mùi” khó chịu lại khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin và kém thu hút. Vậy bạn đã biết cách hạn chế ra mồ hôi nách hay chưa? Tham khảo ngay những cách đơn giản trong bài viết dưới đây nhé.

Mặc quần áo có chất liệu thoáng mát

Mặc quần áo chất liệu thoáng mát là một trong những cách đơn giản giúp bạn đánh bay mùi hôi nách một cách hiệu quả. Mùa đông, bạn có thể chọn loại quần áo làm từ vải tự nhiên, chẳng hạn như bông, len, gai, tơ tằm hoặc vải lanh, thường được dệt nới lỏng hơn sợi tổng hợp, thông thoáng khí.

Mùi hôi nách khiến bạn thiếu tự tin mỗi khi xuất hiện

Mùi hôi nách khiến bạn thiếu tự tin mỗi khi xuất hiện

Trong những ngày hè nóng nực, chất liệu vải nhẹ, thoáng mát như vải cotton, vải voan, vải lưới đan thưa thoáng mát, rất sành điệu và gu thời trang cực chất dành cho phái nữ mà lại làm vùng nách thông thoáng và giảm tăng tiết mồ hôi. Đây cũng là một trong những cách hạn chế ra mồ hôi nách hữu hiệu mà bạn nên áp dụng.

Thay đổi chế độ ăn uống một cách khoa học

Thay đổi chế độ ăn uống một cách khoa học chính là việc bạn cần làm để giảm mồ hôi nách. Đồ uống có cồn, chứa cafein, tỏi, hành tây, cá, thịt chó,.. là một trong những thủ phạm phổ biến nhất gây mùi cơ thể. Vì vậy, bạn hãy hạn chế tối đa việc sử dụng những thực phẩm trên để cơ thể không “rau mùi” khó chịu nữa nhé. Tăng cường ăn các loại trái cây, rau xanh không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp bạn hạn  chế ra mồ hôi khá tốt đấy.

Thư giãn tâm lý, hạn chế lo âu, giảm căng thẳng, stress

Thư giãn tâm lý cũng chính là một trong những cách giúp bạn giảm stress, căng thẳng và ngăn ngừa mồ hôi nách tiết ra quá nhiều. Những lúc lo lắng quá mức, tim đập nhanh, miệng khô và bạn bắt đầu toát mồ hôi. Đó là một phản ứng sợ hãi, cơ thể sẽ kích hoạt các hoạt động chức năng của hệ thần kinh, tim mạch,.. để bạn có đối phó với tình trạng này.

Giữ tâm trạng thoải mái là cách hạn chế mồ hôi nách khá tốt

Giữ tâm trạng thoải mái là cách hạn chế mồ hôi nách khá tốt

Để hạn chế căng thẳng, giữ tinh thần thoải mái thì bạn có thể tập yoga, ngồi thiền,… Tránh thức quá khuya hoặc làm việc quá gắng sức. Nên ngủ đủ giấc 8 tiếng/ ngày và nên nhớ tránh bỏ lỡ giấc ngủ 30 phút mỗi buổi trưa. Đây cũng chính là một trong những cách hạn chế ra mồ hôi nách hiệu quả mà bạn nên biết.

Giảm tiết mồ hôi và khử mùi bằng thảo dược tự nhiên 

Một số nguyên liệu tự nhiên có công dụng đánh bay mùi hôi nách hữu hiệu. Bạn có thể áp dụng ngay cách từ một số nguyên liệu sau:

Chanh là một trong những nguyên liệu giúp đánh bay mùi hôi nách hiệu quả. Trước khi đi ngủ, cắt đôi trái chanh và chà xát vào hai bên nách, đợi khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch. Bạn nên áp dụng cách trên mỗi ngày một lần để khử mùi và giảm mồ hôi. Đây cũng là cách giúp vùng nách của bạn sáng đẹp hơn đấy.

Bên cạnh chanh thì bạn có thể áp dụng cách sử dụng gừng tươi giã nát, gạn lấy nước bôi vào nách ngày 1 lần cũng khá hiệu quả. Cam quýt là một chất khử mùi tự nhiên và nước trái cây có tính axit có thể giúp ngừng sản xuất mồ hôi mà bạn nên áp dụng.

Gừng tươi giúp bạn loại bỏ mùi hôi nách khá tốt

Gừng tươi giúp bạn loại bỏ mùi hôi nách khá tốt

Ngoài những cách trên thì hiện nay điều trị hôi nách bằng phương pháp hiện đại đang được nhiều người áp dụng. Tại Việt Nam có nhiều địa chỉ thực hiện điều trị hôi nách. Trong đó, Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ an toàn, uy tín và chất lượng nên được nhiều người tin tưởng và lựa chọn. Khách hàng có nhu cầu điều trị hôi nách vui lòng liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn cụ thể.

0 nhận xét: