Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Bị viêm mũi dị ứng có chỉnh sửa mũi được không?

Chào bác sĩ! em được bạn bè giới thiệu đến Thu Cúc để cải thiện dáng mũi to bè. Nhưng em băn khoăn vì không biết bị viêm mũi dị ứng có chỉnh sửa mũi được không? Và nếu được thì quá trình chăm sóc sau đó như thế nào? (Ngân Trang – Bắc Giang)

Trả lời: 

Chào bạn Ngân Trang, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với thắc mắc bị viêm mũi dị ứng có chỉnh sửa mũi được không? Vấn đề này chúng tôi xin được giải đáp như sau:

chinh-sua-mui

Bị viêm mũi dị ứng có chỉnh sửa mũi được không là điều khiến chị em băn khoăn

Như chúng ta đã biết viêm mũi dị ứng là bệnh phổ biến tại Việt Nam. Khi thời tiết thay đổi, hít phải khói bụi hay bị nhiễm lạnh dễ khiến bạn bị hắt hơi, sổ mũi hay nghẹt mũi… Nhiều người lo ngại việc chỉnh sửa mũi sẽ làm bệnh nặng hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng thực chất không phải như vậy. Trường hợp bị viêm mũi dị ứng, thậm chí viêm xoang vẫn có thể thẩm mỹ mũi bình thường.

Thực chất việc chỉnh sửa mũi chủ yếu xử lý bên ngoài là phần da và xương sống mũi mà không can thiệp vào ống mũi bên trong. Chính vì vậy, bạn Ngân Trang có thể yên tâm cải thiện dáng mũi to bè mà không lo ảnh hưởng đến khứu giác cũng như sức khỏe. Theo đó, bạn sẽ được bác sĩ tại Thu Cúc thăm khám và tư vấn phương pháp tạo dáng mũi cao đẹp và phù hợp với khuôn mặt nhất.

dan-ba-mui-to3

Khách hàng được chuyên gia tại Thu Cúc trực tiếp thăm khám và kiểm tra tình trạng mũi

Vậy quá trình chăm sóc sau chỉnh sửa mũi như thế nào?

Đối với các trường hợp nâng mũi, thu gọn đầu mũi hay cánh mũi sau khi phẫu thuật có thể đi lại sinh hoạt bình thường mà không mất thời gian nghỉ phục hồi tại bệnh viện. Song để đảm bảo kết quả thẩm mỹ trọn vẹn bạn cũng nên chú ý:

– Vệ sinh vùng mũi sạch sẽ, tránh tiếp xúc nhiều với nước

– Nên chườm mát và chườm ấm trong 2 ngày đầu và 3 ngày tiếp theo để giảm sưng phù nề (nếu có)

– Tránh nằm nghiêng và tác động mạnh đến khu vực mũi

– Nên kiêng ăn một số thực phẩm như: rau muống, thịt gà, thịt bò, đồ nếp…

– Uống thuốc theo đơn của bác sĩ và tái khám đúng lịch hẹn

Để chắc chắn bạn Ngân Trang nên trực tiếp đến Bệnh viện Thu Cúc để được bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng và cụ thể. Hoặc gọi tới tổng đài 1900558896 các chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn giải đáp thắc mắc vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.

0 nhận xét: