Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Tại sao phụ nữ Iran nâng mũi để kiếm chồng?

Phụ nữ Iran hay một số nước khác trên thế giới vì lý do tôn giáo – sắc tộc mà không thể chưng diện những bộ quần áo gợi cảm và để lộ thân thể trước mặt nhiều người. Chính vì vậy, họ đã tìm đến nhiều hình thức làm đẹp hợp pháp như nâng mũi để tạo ấn tượng đối với cánh mày râu.

nang-mui11

Iran vốn được coi là “thủ đô sửa mũi” của thế giới, hàng năm có tới hơn 2 nghìn người làm phẫu thuật này, con số ước tính cao gấp 7 lần so với Mỹ 

nang-mui22

Chi phí thẩm mỹ mũi rất cao có thể gấp tới 5 – 6 lần mức lương trung bình mỗi tháng nhưng lại được đông đảo phụ nữ Iran dành ra để làm đẹp.

nang-mui33

Chính vì không thể tự ý diện trang phục gợi cảm ra đường nên nhiều người đã chọn cách nâng mũi hay cắt mí để thu hút phái mạnh và mong muốn tìm được người bạn đời tri kỉ.

nang-mui44

“Ai cũng muốn được phô ra những nét đẹp về hình thể. Nhưng vì tập quán truyền thống chúng tôi chỉ có thể tạo ấn tượng và sự cuốn hút bằng một vài bộ phận trên khuôn mặt”, một cô gái Iran cho biết.

nang-mui55

Hầu hết quan niệm đều cho rằng: Chiếc mũi to là biểu tượng của người vị thế, quý tộc. Và một cô gái Iran sẽ rất hãnh hiện nếu để lộ dáng mũi to bè che gần hết khuôn mặt.

nang-mui66

Tuy nhiên, trên đây chỉ là những quan niệm cũ và lạc hậu. Khi thời thế thay đổi, văn hóa các nước được giao thoa và sự ảnh hưởng từ vùng này sang vùng khác đã khiến quan niệm về cái đẹp tại Iran thoáng hơn.

Hiện tại, có rất nhiều phụ nữ Iran mong muốn có được vẻ đẹp như các ngôi sao Phương Tây, họ dần tìm đến các mỹ viện và yêu cầu được làm đẹp mũi giống như các thần tượng. Không chỉ có nữ giới mà đến cả nam giới cũng tham gia trào lưu mang đầy tính chất cải cách này. Hầu như ai cũng thừa nhận rằng: bản thân tự tin và thành công hơn khi tiếp cận khách hàng.

0 nhận xét: