Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Người lớn tuổi nâng mũi được không?

Thưa bác sĩ, mẹ em năm nay 50 tuổi có nâng mũi được không? Xét về tuổi tác thì hơi cao tuổi nhưng bên ngoài nhìn mẹ em vẫn còn trẻ với xuân sắc lắm ạ. Sắp tới em đang có ý định đưa mẹ đi nâng mũi nhưng còn băn khoăn vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Mong được bác sĩ tư vấn! (Hương Lan – Tp. Hải Dương)

Trả lời:

Chào bạn Hương Lan, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Với thắc mắc, người lớn tuổi nâng mũi được không? Vấn đề này chúng tôi xin được giải đáp như sau:

nang-mui

Nâng mũi cho người lớn tuổi được không là vấn đề được nhiều người quan tâm

Thông thường các phương pháp nâng mũi áp dụng cho người từ 18 tuổi trở lên không phân biệt giới tính. Tuy nhiên, độ tuổi chỉ định nâng mũi tốt nhất là từ 18 – 32 tuổi. Khách hàng chưa đủ tuổi nâng mũi thì kết quả thẩm mỹ sẽ không được đảm bảo vì lúc này cấu trúc xương còn chưa ổn định và có thể biến đổi về sau. Còn khách hàng ở độ tuổi 18 – 32 là giai đoạn thích hợp để có những thay đổi trên cơ thể cũng như khả năng phục hồi nhanh chóng nếu xảy ra biến cố.

Nâng mũi khi còn trẻ sẽ tạo được dáng mũi đẹp và thẩm mỹ nhất

Nâng mũi khi còn trẻ sẽ tạo được dáng mũi đẹp và thẩm mỹ nhất

Riêng với độ tuổi ngoài 32, lúc này cơ thể đã có sự lão hóa nên khi nâng mũi ở giai đoạn này thường không đảm bảo về hiệu thẩm mỹ. Theo như mô tả, mẹ của bạn Hương Lan đã 50 tuổi (độ tuổi đã bị lão hóa rõ ràng)  nếu muốn thực hiện nâng mũi thì cần phải biết những điều sau:

– Khi bị lão hóa, làn da của người lớn tuổi ít collagen và mỏng hơn so với lúc còn trẻ. Vì vậy, sau phẫu thuật mũi thường bị sưng và bầm tím, thời gian phục hồi cũng lâu hơn. Thậm chí, có thể bị chảy máu và để lại sẹo xấu.

– Những khách hàng lớn tuổi khi quyết định nâng mũi sẽ được bác sĩ kiểm tra sức khỏe toàn diện. Nếu có bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe bác sĩ sẽ tư vấn nên hay không nên nâng mũi để đảm bảo an toàn.

Bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cụ thể cho những trường hợp

Bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cụ thể cho bạn về việc nên hay không nên nâng mũi cho người lớn tuổi.

– Trường hợp đủ sức khỏe để thực hiện nâng mũi. Bác sĩ sẽ kiếm tra phản ứng của thuốc xem bệnh nhân có bị kích ứng hay sốc thuốc hay không? Chất lượng của da mặt của bệnh nhân, sụn mũi và cấu trúc xương như thế nào? Có bất kì dấu hiệu nghiêm trọng trong cấu tạo mũi hay đường chức năng hô hấp hay không?… rồi mới lựa chọn phương pháp nâng mũi phù hợp nhất.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về thắc mắc người lớn tuổi có được nâng mũi không? của bạn Hương Lan. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp. Bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn cụ thể.Chúc bạn và gia đình sức khỏe và gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống!

0 nhận xét: