Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Biện pháp cho bạn ngăn ngừa mùi hôi nách trở nên trầm trọng

Khi bị hôi nách, bạn cần chăm sóc cơ thể đúng cách để giúp mình tự tin và thoải mái hơn trong cuộc sống cũng như công việc. Những cách giúp bạn ngăn ngừa bệnh hôi nách trở nên trầm trọng dưới đây sẽ là gợi ý quan trọng khi mắc căn bệnh khó nói này.

Ngăn ngừa được mồ hôi nách giúp cơ thể được nhẹ nhàng hơn

Ngăn ngừa được mồ hôi nách giúp cơ thể được nhẹ nhàng hơn

Tránh để cơ thể rơi vào trạng thái bị stress

Khi cơ thể rơi vào trạng thái tâm lý bị stress sẽ làm bệnh hôi nách trở nên nặng nề hơn. Những lúc bị thế này, bạn nên để cho tâm lý thật thoải mái nhằm ngăn ngừa mùi hôi trên cơ thể phát ra quá sức tưởng tượng. Đôi khi, rơi vào trạng thái khủng hoảng tâm lý, rắc rối trong gia đình,… làm gia tăng tuyến mồ hôi nách dễ để cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi. Thế nên, một trong những yêu cầu để hạn chế mùi mồ hôi phát ra trên cơ thể là đừng bao giờ để tâm lý rơi vào trạng thái bị stress.

Tránh stress để cơ thể được thoải mái hơn

Tránh stress để cơ thể được thoải mái hơn

Hãy chọn quần áo thoáng mát

Chọn quần áo có chất liệu mỏng, thoáng mát như voan, ren hay cotton,… là giải pháp quan trọng giúp bạn luôn có cảm giác thật thoải mái, cánh tay được thông thoáng. Từ đó, mà cơ thể sẽ làm các vi khuẩn ít có cơ hội phát triển. Đặc biệt, khi thời tiết oi bức, bạn nên lựa chọn loại quần áo như trên để cơ thể luôn được thoải mái, tự tin. Bởi, những chất liệu quần áo từ thiên nhiên sẽ giúp thấm ướt mồ hôi tốt hơn. Bạn cũng nên tránh các loại quần áo có chất liệu tổng hợp không thấm ướt mồ hôi, từ đó mà làm mùi hôi thêm khó chịu hơn.

Giữ cơ thể vận động ở mức vừa phải

Vận động với cường độ cao dễ dẫn đến cơ thể ra nhiều mồ hôi, hơn nữa bệnh hôi nách còn có nguy cơ nặng thêm. Mồ hôi ra nhiều làm thấm ướt vùng cánh tay, cổ, bụng, lưng,… Nếu bị bệnh hôi nách mà vận động nhiều mồ hôi sẽ ra nhiều hơn dù biết là vận động giúp bạn tăng khả năng lưu thông máu, tuần hoàn máu làm tăng sự trao đổi chất trên cơ thể và gia tăng khả năng miễn dịch nhưng khi mắc căn bệnh này bạn nên cố gắng điều chỉnh mức độ vận động của mình nhé.

Vận động vừa phải để mồ hôi không làm nách bạn đầy mồ hôi

Vận động vừa phải để mồ hôi không làm nách bạn đầy mồ hôi

Hạn chế cạo lông nách

Đối với những người bình thường việc cạo lông nách sẽ ít khi ảnh hưởng đến vùng nách. Nhưng đối với người bị hôi nách thì cạo lông nách sẽ kích thích sự gia tăng bài tiết chất béo trên bề mặt da mà kết hợp với vi khuẩn sẽ làm mùi hôi trở nên trầm trọng hơn. Thế nên, bạn hãy tránh để làm tổn thương vùng nách này nhé.

Nên dùng nước mát vào mùa hè

Dùng nhiều nước mát vào mùa hè là cách bạn hạ nhiệt cho cơ thể. Mỗi ngày, bạn nên uống khoảng 2 lít nước để đảm bảo cơ thể được khỏe mạnh, ngoài ra nên bổ sung nhiều rau quả để cơ thể dễ bài tiết những chất cặn bã ra ngoài. Từ đó mà ngăn ngừa mùi mồ hôi được tốt hơn.

Dùng nước mát vào mùa hè giúp bạn hạ nhiệt tốt hơn

Dùng nước mát vào mùa hè giúp bạn hạ nhiệt tốt hơn

Thường xuyên khử mùi hôi

Bạn có thể ngăn ngừa mùi mồ hôi bằng nhiều cách khác nhau như dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên hay sản phẩm lăn khử mùi để điều trị hôi nách. Qua những nguyên liệu giúp bạn điều trị mùi hôi đó, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi giảm bớt được lượng mồ hôi tiết ra trên cơ thể.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý giữ gìn vệ sinh cơ thể thật sạch sẽ, giặt quần áo thường xuyên và có thể ngâm quần áo bằng nước xả vải để tự tin hơn với mùi hương thoang thoảng dễ chịu từ quần áo.

0 nhận xét: