Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Các bài thuốc trị hôi nách hiệu quả

Hôi nách tuy không gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng lại khiến bạn tự ti và mặc cảm mỗi khi giao tiếp cùng bạn bè, người thân. Để giúp bạn giảm bớt nỗi lo về mùi cơ thể sau đây là những bài thuốc trị hôi nách hiệu quả.

Trị hôi nách bằng phèn chua

Phèn chua là một bài thuốc dân gian có nhiều công dụng. Người ta thường biết đến phèn chua chủ yếu với khả năng chữa các bệnh về họng. Phèn chua giúp chữa ho, chữa viêm họng nhanh chóng. Ngoài ra phèn chua còn giúp làm giảm lở loét, ngứa ngáy trên da.

Phèn chua bên cạnh những công dụng kể trên còn có thể chữa hôi nách rất hữu hiệu, giúp bạn tiết chế được mùi cơ thể. Để chữa hôi nách bằng phèn chua bạn có thể cho phèn chua vào trứng rồi hơ trên lửa nhỏ cho đến khi phèn chảy ra. Bạn để cho phèn khô và đóng bánh rồi giã nát thành bột. Dùng bột này bôi vào vùng nách mỗi ngày sẽ làm mồ hôi tiết ra ít hơn, vùng nách thêm khô thoáng.

Trị hôi nách bằng muối

Muối tinh có tác dụng khử mùi rất tuyệt vời. Muối tinh không chỉ giúp loại bỏ mùi hôi nách mà còn có thể làm mất mùi hôi trên quần áo và giày dép.

Để chữa hôi nách bằng muối tinh bạn hãy hòa một chút muối vào nước ấm và khuấy tan. Sau đó, dùng khăn bông thấm nước muối và chấm nhẹ lên vùng da dưới cánh tay. Làm đều đặn như vậy mỗi ngày để cho hiệu quả chữa hôi nách cao nhất.

Nếu bạn muốn quần áo mất mùi mồ hôi khó chịu thì nên rắc một chút muối vào nước giặt. Tương tự như vậy, bỏ muối tinh trong lòng giày giúp hút ẩm và mùi mồ hôi chân khó chịu.

Trị hôi nách bằng rượu và hạt tiêu

Hạt tiêu và rượu là những thức nóng khi ăn và uống nhiều có thể gây mụn nhọt cho da, ảnh hưởng không tốt cho dạ dày của bạn. Tuy nhiên, khi chúng kết hợp với nhau lại có thể chữa được mùi hôi nách khó chịu trên cơ thể.

Để chữa hôi nách bằng phương pháp dân gian này bạn cần: giã nhỏ, xay nhuyễn hạt tiêu tươi rồi ngâm với rượu. Hỗn hợp này cần ngâm trong khoảng 15 ngày mới cho kết quả tối ưu.

Cách dùng rất đơn giản: bạn thoa nhẹ dung dịch này vào vùng da dưới cánh tay và đợi cho đến khi chúng khô lại là có thể yên tâm khi vận động.

Trị hôi nách bằng mướp đắng

Mướp đắng là một món ăn rất mát. Mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng xào từ lâu đã là những món ăn dân giã được yêu thích.

Tuy nhiên, ít ai biết đắp lá mướp đắng là một phương pháp dân gian chữa hôi nách tuyệt vời. Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần giã nhuyễn lá mướp đắng, đắp chúng lên vùng nách rồi băng lại. Để như vậy qua đêm, sáng hôm sau bạn rửa sạch và lau khô. Vùng da dưới cánh tay sẽ khô thoáng suốt cả ngày.

Trị hôi nách bằng gừng

Gừng có tính nóng, là liều thuốc trị cảm cúm, tụt huyết áp tuyệt vời. Chính vì vậy mỗi khi cơ thể nhiễm lạnh người ta thường giã gừng tươi để uống.

Nước ép gừng tươi có rất nhiều công dụng, bên cạnh giải cảm còn có thể chữa hôi nách rất tuyệt vời. Bạn giã nhỏ gừng, chắt nước, bỏ bã rồi thoa nước gừng lên da mỗi ngày để ngăn ngừa mùi hôi khó chịu.

Trị hôi nách bằng chanh tươi

Nước ép gừng tươi có rất nhiều công dụng, bên cạnh giải cảm còn có thể chữa hôi nách rất tuyệt vời. Bạn giã nhỏ gừng, chắt nước, bỏ bã rồi thoa nước gừng lên da mỗi ngày để ngăn ngừa mùi hôi khó chịu.

0 nhận xét: