Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Cách chữa hôi nách bằng chanh có hiệu quả như lời đồn?

Để xử lý mùi hôi nách, nhiều người có thói quen xát chanh vào vùng dưới cánh tay vì tin rằng chất axit từ chanh có khả năng kiềm dầu, ngăn mồ hôi và có thể làm sáng da hiệu quả. Nhưng liệu rằng, cách chữa hôi nách bằng chanh có hiệu quả như lời đồn?

Tại sao sử dụng chanh là nguyên liệu chữa hôi nách? 

Chanh tươi là nguyên liệu trị hôi nách được nhiều người tin tưởng

Chanh tươi là nguyên liệu trị hôi nách được nhiều người tin tưởng

Sở chúng ta có thể chữa hôi nách bằng chanh là bởi nguồn acid tự nhiên dồi dào trong chanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn hoạt động trên bề mặt da vùng dưới cánh tay, đồng thời hòa tan các acid béo chưa no giúp khử mùi hôi nách hiệu quả. Bên cạnh đó, chanh lại là một nguyên liệu tự nhiên lành tính, không gây kích ứng cho da nên sử dụng chanh để chữa hôi nách cũng là một cách khá an toàn.

Cách chữa hôi nách bằng chanh thực hiện thế nào?

Để chữa hôi nách bằng chanh, bạn chỉ cần cắt chanh thành lát mỏng chà xát trực tiếp lên vùng nách sau khi đã vệ sinh nách sạch sẽ. Thực hiện như vậy trong khoảng 10 phút mỗi ngày rồi rửa sạch lại bằng nước ấm và dùng khăn bông lau khô.

Chị em thường cắt chanh xát trực tiếp lên nách để khử mùi hôi

Chị em thường cắt chanh xát trực tiếp lên nách để khử mùi hôi

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chanh tươi chữa hôi nách kèm theo cách nguyên liệu khác như: phèn chua, bột trà xanh, gừng hoặc muối biển… Với cách này, chị em nên chế mặt nạ và đắp vào vùng nách, giữ khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần để có được hiệu quả như ý muốn.

Vậy chữa hôi nách bằng chanh có hiệu quả như lời đồn?

Nguyên nhân gây nên bệnh hôi nách chủ yếu là do tuyến mồ hôi gây mùi tiết ra kết hợp vùng với vi khuẩn bề mặt, gây ra phản ứng mùi hôi.

Theo các chuyên gia, chữa hôi nách bằng chanh là một giải pháp khắc phục mùi hôi nách tạm thời, nhưng không thể trị dứt điểm hôi nách do chúng chỉ có tác động trên bề mặt mà không thể can thiệp sâu xuống tuyến mồ hôi gây mùi và loại bỏ vi khuẩn (những nguyên nhân chính gây ra bệnh hôi nách), vậy nên mùi hôi nách vẫn sẽ tái phát trở lại.

b

Sử dụng chanh để chữa hôi nách chưa hẳn đã tốt như mong muốn 

Một số nghiên cứu cho thấy, dù chanh là nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, nhưng phương pháp này không quá an toàn như mọi người vẫn lầm tưởng. Có thể đây là phương pháp rất hữu hiệu nhưng chanh tươi có thể tác động khiến vùng da dưới cánh tay phát sinh thêm nhiều vấn đề khác nữa. Bởi chất axit trong chanh tuy là axit thực vật có nồng độ thấp nhưng vì các tế bào da rất mỏng nên dễ khiến da bị mài mòn và càng trở nên mỏng manh hơn. Đặc biệt, loại axit citric có trong chanh tươi rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, nên rất dễ làm vùng da dưới cánh tay bị thâm hay sạm màu khi chịu tác động của tia tử ngoại.

Như vậy, có thể khẳng định rằng cách chữa hôi nách bằng chanh không đem đến hiệu quả “thần thánh” như lời đồn, như những gì mà chúng ta vẫn truyền tai nhau.

Bật mí cách chữa hôi nách hiệu quả

v

Nhờ đến các phương pháp thẩm mỹ trị hôi nách là lựa chọn của nhiều người

Hôi nách là chứng bệnh do tuyến mồ hôi nách hoạt động mạnh kết hợp với vi khuẩn vùng nách gây nên mùi. Đây là vấn đề thuộc bên trong cơ thể nên không thể dễ dàng loại bỏ được chỉ bằng những tác động bên ngoài. Theo các chuyên gia thẩm mỹ thì cách chữa hôi nách hiệu quả nhất là sử dụng các phương pháp hiện đại như cắt tuyến mồ hôi, hút tuyến mồ hôi bằng Vaser Lipo, tiêm botox.

Cả 3 phương pháp trên hiện đang được ứng dụng thành công tại Bệnh viện Thu Cúc và đem đến sự hài lòng tối ưu cho khách hàng sau khi trải nghiệm dịch vụ bởi loại bỏ hiệu quả mùi hôi nách, ngăn ngừa mùi hôi nách quay trở lại, an toàn cho sức khỏe. Nếu muốn biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, bạn có thể gọi tới số 1900 55 88 96 để được tư vấn hiệu quả!

0 nhận xét: