Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Cách trị hôi nách nhẹ bằng phương pháp tự nhiên

Hôi nách là căn bệnh khó chữa trị, tuy nhiên những người mới chớm bị, cơ thể chưa nặng mùi thì vẫn có thể trị hôi nách nhẹ bằng các phương pháp tự nhiên như sau.

Trị hôi nách nhẹ bằng khoai tây

Khoai tây là món ăn quen thuộc trong các bữa ăn gia đình. Thực phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe, tốt cho làn da mà còn giúp trị mùi hôi cơ thể hiệu quả. Khoai tây chứa nhiều vitamin C, K, B6… và một số thành phần hóa học như: 10mg% calcium, 50mg% phosphor… có tính chất oxy hóa mạnh giúp diệt khuẩn, loại mùi cơ thể nhanh chóng. Vì vậy, ngày càng có nhiều chị em sử dụng khoai tây như một phương pháp chữa hôi nách đơn giản.

– Cách thực hiện: Bạn chọn khoai tây sạch không nhiễm hóa chất, rửa sạch và bỏ bỏ. Sau đó, dùng dao cắt thành từng lát mỏng rồi đắp lên vùng dưới cánh tay khoảng 30 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch, thực hiện đều đặn mỗi ngày để giảm bớt mùi hôi khó chịu cơ thể.

Trị hôi nách nhẹ bằng ngải cứu

Ngải cứu thường được chế biến thành các món ăn ngon như ngải cứu hầm gà, ngải cứu hầm thuốc bắc… vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp tăng tuần hoàn máu và bổ máu. Ngoài ra, loại lá này còn giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn, làm cho việc khử mùi cơ thể trở lên dễ dàng. Do vậy, ngày càng có nhiều người sử dụng ngải cứu để trị hôi nách.

– Cách thực hiện: 

– Nguyên liệu: Ngải cứu tươi 300g, dấm táo 100ml, miếng vải mỏng, mềm.

– Cách tiến hành:

+ Ngải cứu rửa sạch, cho vào cối giã nát cùng với ít nước.

+ Đổ dấm táo vào bát nhỏ, dùng mảnh vải sạch bọc lấy ngải cứu nhúng vào dấm táo rồi thoa trực tiếp lên vùng nách. Thực hiện như vậy trong khoảng 30 phút vào buổi tối trước khi đi ngủ.

– Tần suất thực hiện:  Tuần thực hiện đều đặn cách trị hôi nách hữu hiệu khoảng 3 – 4 lần. Và thực hiện liên tục từ 3 – 5 tháng.

Trị hôi nách bằng lá khuynh diệp

Khuynh diệp hay còn gọi là bạch đàn là loài cây lấy gỗ lá có mùi thơm hắc. Đặc biệt trong lá khuynh diếp có chứa nhiều loại tinh dầu tốt có giá trị trong cuộc sống. Vì thế, nhiều hãng mỹ phẩm đã lợi dụng tính chất này chế thành những loại nước hoa có hương thơm tự nhiên và thành những loại tinh dầu chữa bệnh hiệu quả.

Nguyên liệu

– Lá khuynh diệp tươi

– Nước cốt chanh

2. Cách làm

Bạn lấy lá khuynh diệp tươi giã nhỏ để ép lấy lượng nước cốt trong lá rồi trộn đều với nước cốt chanh theo tỉ lệ. 2 lá khuynh diệp 1 nước cốt chanh

3. Cách sử dụng

Sau khi vệ sinh vùng nách sạch sẽ, lấy bông thấm hỗn hợp lá khuynh diệp xoa đều vào vùng nách. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp bạn có vùng nách khô thoáng và hết mùi hôi nách. 

Ngoài cách sử dụng lá khuynh diệp tươi bạn cũng có thể chữa hôi nách bằng tinh dầu được chế biến từ lá khuynh diệp. Mẹo trị hôi nách này cũng chính là bài thuốc trị hôi nách dân gian mà được nhiều người áp dụng và được đánh giá là mang lại hiệu quả cao.

Trị hôi nách bằng tổ kiến gai đen 

Cách trị hôi nách bằng thiên nhiên này có lẽ là một phương pháp có “một không hai” mà rất nhiều người còn lạ lẫm. Những nhà nghiên cứ đã chứng minh, có nhiều loài côn trùng có khả năng làm thuốc trị nhiều bệnh, trong số đó, loài kiến gai đen cũng đem lại những phương thuốc cho y học. Chúng là những “vị khách không mời” sau những bữa tiệc trong nhà bạn và đem lại những cảm giác phiền hà, khó chịu khi phải tiêu diệt chúng. Nhưng thật bất ngờ, loài kiến này lại mang rất nhiều công dụng khi đem lại một cách trị hôi nách bằng thiên nhiên.

Các bạn giã nhỏ tổ kiến gai đen và bỏ vào trong một chiếc túi mỏng, trước khi đi ngủ, bạn lấy túi này kẹp vào hai bên nách. Điều này sẽ giúp bạn được hút bỏ những chất độc ở hạch nách, qua đó loại bỏ đi mùi hôi khó chịu phát ra từ đó. Tuy nhiên, bạn cần áp dụng ít nhất nửa tháng thì mới bắt đầu thấy được hiẹu quả của phương pháp này.

Trị hôi nách bằng lá trầu không

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy lá trầu không chứa các chất Tanin, đường, Diataza và tinh dầu. Ngoài ra, trầu không còn chứa một dạng Phenol có tên là Chavicol có đặc tính khử trùng rất tốt. Chính vì vậy cách khử mùi hôi nách bằng trầu không được rất nhiều người áp dụng và đã mang lại hiệu quả rất cao.

Nguyên liệu, công cụ:

  • Lá trầu không
  • Nước cốt chanh
  • Máy xay sinh tố

Cách điều trị:

  • Vệ sinh thật sạch vùng nách
  • Dùng 5 – 10 lá trầu không vò nát rồi chà xát lên 2 bên nách trong khoảng 30 phút.
  • Cách thứ 2 là dùng lá trầu không xay nhuyễn kết hợp với nước cốt chanh đắp lên vùng nách trong 30 phút
  • Sau đó rửa lại nách bằng nước lạnh.
  • Thực hiện đều đặn 3 – 4 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả cao

Ưu – Nhược điểm: Là trầu không có thể giảm bớt mồ hôi và mùi hôi nách tùy nhiên đây cũng không phải là cách trị hôi nách triệt để.

0 nhận xét: