Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Điểm tên 6 cách trị hôi nách tại nhà cực đơn giản

Trị hôi nách bằng các mẹo dân gian vốn quen thuộc và dễ thực hiện. Nếu đang bị mùi hôi vùng dưới cánh tay tấn công, điều này khiến bạn tự ti, mặc cảm thì hãy tham khảo ngay các cách trị hôi nách đơn giản tại nhà sau đây.

Như bạn đã biết, nguyên nhân chính gây bệnh hôi nách là do các vi khuẩn cư trú tại vùng nách. Khi cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, khu vực này trở lên ẩm ướt, nhiệt độ ở đây khá ấm là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hình thành và phát triển. Chúng tiết ra một loại chất là 3-methyl-2-hexenoic Acid, đấy chính là mùi hôi khiến cho bạn và người khác cảm thấy khó chịu. Vì vậy, để trị hôi nách nhà, sau đây là những công thức mà bạn nên tham khảo.

Hôi nách là căn bệnh khiến chị em mất tự tin và mặc cảm khi giao tiếp

Hôi nách là căn bệnh khiến chị em mất tự tin và mặc cảm khi giao tiếp

Trị hôi nách tại nhà bằng trứng gà luộc 

Ít ai biết rằng, trứng gà luộc cũng có công dụng trị hôi nách, khắc phục mùi hôi cực hiệu quả. Với tính năng hút ẩm, nhiều chị em còn sử dụng trứng gà như 1 loại thần dược để giúp vùng da nách thêm mềm mịn và sáng màu hơn.

Cách thực hiện: Bạn đem luộc trứng đến khi chín và bóc vỏ. Khi trứng còn đang nóng bạn lăn đều lên vùng da dưới cánh tay, lưu ý nên lăn từ trên xuống dưới để hơi nóng từ trứng hút và loại bỏ mùi hôi một cách nhanh chóng nhất. Sau khi lăn xong bạn có thể đắp 2 – 3 lát gừng tươi lên vùng nách để tăng khả năng khử mùi hôi. Nên duy trì cách làm này thường xuyên để sớm có hiệu quả như mong muốn.

Trị hôi nách tại nhà với củ cải đường

Mùi hôi nách sẽ dần biến mất với công thức từ củ cải đường

Mùi hôi nách sẽ dần biến mất với công thức từ củ cải đường

Củ cải đường không chỉ là món ăn thanh mát, giúp giải độc cơ thể mà còn là nguyên liệu có tác dụng lớn trong việc chữa và điều trị hôi nách. Đặc biệt, trong loại củ này chứa nhiều tinh dầu thơm có khả năng khử mùi cực tốt. Hơn nữa, với tính cay hăng, củ cải đường còn giúp diệt trừ vi khuẩn và ngăn ngừa sự tăng tiết mồ hôi.

Cách thực hiện: Dùng 1/2 củ cải đường đem giã nhỏ và đắp vào vùng da nách nơi mùi hôi phát tán, để khoảng 15 phút sẽ thấy mùi hôi được loại bỏ nhanh chóng. Thực hiện cách này 2 lần một ngày để có hiệu quả tối ưu.

Trị hôi nách tại nhà bằng vỏ cam 

Cam hoặc chanh đều là những loại quả có tính tẩy mạnh.

Cam hoặc chanh đều là những loại quả có tính tẩy mạnh.

Cách thực hiện: Bạn lấy vỏ cam phơi nắng cho đến khi héo và khô lại. Sau đó xay nát vỏ thành bột. Bạn trộn bột này với nước hoa hồng và sữa để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, áp hỗn hợp này lên nách và chờ 10-15 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh, thực hiện 2 -3 lần mỗi tuần.

Trị hôi nách tại nhà bằng cơm nóng

Có vẻ cách làm này hơi lạ so với chị em. Tuy nhiên, sử dụng cơm nóng để trị hôi nách lại là cách rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Bạn nấu cơm nóng, đợi khi cơm chín, bạn vo cơm thành hai nắm nhỏ và lăn đều trên nách đến khi cơm nguội thì bạn có thể bỏ ra ngoài. Lưu ý: trước khi thực hiện bạn nên vệ sinh sạch sẽ vùng nách để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Trị hôi nách tại nhà bằng phương pháp massage

meo-tri-hoi-nach-bang-massage

Massage vùng nách là cách làm đơn giản nhưng hiệu quả

Massage vùng nách hàng ngày không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn có thể giúp cải thiện sự cung ứng của máu, kích thích mô bạch huyết và đặc biệt giảm thiểu mùi hôi nách rõ rệt.

Cách thực hiện: Bạn dùng tay trái ấn vào nách phải và ngược lại dùng tay phải ấn vào nách trái, dùng ngón cái ấn vào huyệt cao nhất tại vùng nách, ấn xoa đến khi có cảm giác tê, nóng và mùi chua. Thường thì sau 3 – 5 phút là có hiệu quả.

Trị hôi nách tại nhà bằng cà chua

Vốn được coi là thần dược làm đẹp da, đẹp tóc và là thực phẩm bổ dưỡng – Cà chua còn giúp bạn xóa đi cảm giác tự ti về mùi cơ thể của mình. Theo đó bạn trộn đều nước ép cà chua với 2 – 3 thìa mật ong nguyên chất. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên đều 2 bên nách sau khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước lạnh, thực hiện đều đặn mỗi ngày để có hiệu quả trị hôi nách tốt nhất.

Không chỉ phụ nữ mà ngay cả đến nam giới

Không chỉ phụ nữ mà ngay cả đến nam giới cũng muốn loại bỏ mùi hôi nách 

Với các cách trị hôi nách tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên tuy thực hiện đơn giản, tiết kiệm nhưng chỉ có thể giúp làm giảm mùi hôi nách tạm thời. Sau một khoảng thời gian trong điều trị, mùi hôi nách vẫn tiếp tục quay trở lại và thậm chí để lâu còn khiến cơ thể nặng mùi hơn. Để trị sạch hôi nách và ngăn ngừa tái phát chị em có thể nhờ đến các phương pháp thẩm mỹ như: hút tuyến mồ hôi bằng Vaser Lipo hoặc tiêm botox để điều trị hôi nách… Để biết thêm chi tiết, chị em có thể gọi tới số 1900 55 88 96 để được tư vấn cụ thể!

0 nhận xét: