Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Mách bạn mẹo trị hôi nách bằng gừng tươi hiệu quả

Hôi nách tuy không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng lại khiến bạn cảm thấy tự ti và mặc cảm. Khi phải làm việc, hoạt động nhiều giờ ở nơi đông người, đặc biệt vào những ngày thời tiết nắng nóng, người bị viêm cánh sẽ cảm thấy rất khó chịu. Chính vì vậy, nhiều người đã tìm đến các bài thuốc từ thiên nhiên, trong đó có trị hôi nách bằng gừng tươi.

Gừng tươi – Nguyên liệu khử mùi hôi nách hiệu quả

Củ gừng vốn là gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Vị cay thơm của gừng giúp món ăn ngon và hấp hơn. Bênh cạnh đó, trong đông y gừng còn có khả năng chữa bệnh cảm cúm, chữa ho, làm giảm đau bụng và rất tốt cho sức khỏe.

Theo một số nghiên cứu, gừng còn là nguyên liệu giúp khử mùi hôi và ngăn ngừa sự tăng tiết mồ hôi nách hiệu quả. Bởi trong loại củ này có chứa tới 25% tinh dầu và tinh chất cay có tác dụng diệt vi khuẩn, ngăn ngừa mùi hôi giúp vùng nách trở lên khô ráo và sạch sẽ.

Một số mẹo trị hôi nách bằng gừng tươi hiệu quả

Trị hôi nách bằng gừng tươi nguyên chất

Ngoài 25% tinh dầu, gừng tươi còn chứa 20 – 30% chất cay có tác dụng ngăn chặn quá trình ra mồ hôi. Vì vậy khi sử dụng gừng tươi có thể làm hạn chế mùi hôi nách và nếu duy trì với công thức này, bệnh hôi nách rất có khả năng được chữa khỏi.

Công thức: Bạn chọn từng tươi vừa đào, rửa sạch. Sau đó, cho gừng vào máy ép lấy nước nguyên chất (cũng có thể giã nhuyễn). Tiếp đó, bạn thoa nước ép này lên vùng nách, đồng thời massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Nên áp dụng công thức thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất.

Trị hôi nách bằng gừng tươi + củ cải trắng

Củ cải có thành phần giống như gừng bao gồm chất cay và tinh dầu. Tuy nhiên hàm lượng các chất trong củ cải thường ít hơn. Vì vậy khi bạn kết hợp chúng lại với nhau sẽ giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn và ngăn ngừa sự tiết mồ hôi. Tác dụng chữa hôi nách cũng tăng lên gấp 2 lần.

Công thức: Bạn chuẩn bị 1 củ gừng tươi, 1 củ cải trắng và đem ép lấy nước. Sau đó, bạn trộn 2 loại nước ép này với nhau rồi bôi lên vùng dưới cánh tay sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Giữ nguyên hỗn hợp trên nách khoảng 25 – 35 phút rồi rửa lại với nước sạch. Lưu ý: không bôi lên vết thương hở vì có thể gây xót, rát da. Do đó, bạn nên tránh cạo, nhổ lông nách trước và sau khi dùng hỗn hợp nhé!

Trị hôi nách bằng gừng tươi + nước cốt chanh

Với tính tẩy khá mạnh, chanh cũng là một trong những nguyên liệu giúp khử mùi hôi hiệu quả. Ngoài ra loại quả này còn chứa axit tự nhiên vừa không làm tổn thương da, vừa ngăn ngừa tiết mồ hôi cũng như hạn chế vi khuẩn gây mùi.

Công thức: Bạn chỉ cần trộn nước ép gừng cùng với 4 – 5 giọt nước cốt chanh sau đó thoa lên nách. Ngoài tác dụng khử mùi hiệu quả, nước cốt chanh còn giúp xoa vết thâm vùng da dưới cánh tay hiệu quả. Do đó, khi sử dụng hỗn hợp này, bạn không chỉ thoát khỏi căn bệnh viêm cánh khó nói mà còn giúp vùng da dưới cánh tay mịn màng, trắng sáng hơn.

Trị hôi nách bằng gừng tươi kết hợp với bột trà xanh

Bột trà xanh vốn lành tính và có độ thấm hút cao. Nguyên liệu này khi được kết hợp cùng gừng tươi sẽ giúp loại bỏ mùi hôi nách nhanh chóng.

Công thức: Bạn chỉ cần dùng gừng tươi, ép lấy nước dùng nước ép gừng tươi trộn với bột trà xanh để tạo thành hỗn hợp dẻo sánh. Dùng hỗn hợp này để massage 2 bên nách khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày sẽ làm giảm hôi nách đáng kể.

Trị hôi nách bằng gừng tươi và bột long não

Đây là phương pháp trị hôi nách khá mới lạ đối với chị em. Bột long não được lấy từ gỗ hoặc rễ, lá của cây long não – một loại cây thân gỗ lớn được dùng nhiều trong  học cổ truyền. Nguyên liệu này có mùi thơm, vị cay nóng và có tác dụng rất tốt

Bột long não có màu trắng, mùi thơm, vị cay nóng. Long não có công dụng chữa bệnh bệnh đau khớp, đau cơ, viêm da mẩn ngứa, chân tay lạnh. Đặc biệt công dụng ức chế thần kinh của cây long não giúp ức chế hoạt động cảu tuyến mồ hôi nách, trị hôi nách hiệu quả.

Lấy 15gram phần rễ gừng cùng cây gừng (phần thân) phơi hoặc sấy khô. Tiếp theo, dùng muỗng tán để cho ra một hẩu lốn thật nhuyễn và chung cục là cho thêm vào 4gram long não rồi tiếp tục trộn đến khi trở thành một hẩu lốn nhuyễn.

Chú ý khi sử dụng cách chữa hôi nách bằng gừng tươi:

– Trước khi thực hiện cách chữa hôi nách bằng gừng tươi, bạn hãy làm sạch và lau khô vùng nách.

Không thực hiện phương pháp này trên vùng da bị  trầy xước và có vết thương hở

11111  Cách trị hôi nách bằng gừng tươi tuy khá đơn giản, dễ thực hiện nhưng đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện thường xuyên nếu không mùi hôi sẽ quay trở lại. Nếu bạn muốn điều trị nhanh chóng và dứt điểm bệnh hôi nách, các chuyên gia khuyên bạn nên điều trị bằng công nghệ cao.

0 nhận xét: