Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Nguyên nhân bị hôi nách và các món ăn phù hợp khi bị bệnh

Bệnh hôi nách không loại trừ một ai. Khi bị bệnh đôi khi người bệnh không biết nguyên nhân nào mình bị mắc bệnh. Vậy nên, chúng ta hãy tìm hiểu nguyên nhân bị hôi nách và các món ăn làm giảm mùi hôi nách nhé.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị hôi nách

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị hôi nách

Bệnh hôi nách là gì?

Bệnh hôi nách thường xuất hiện ở những người có tuyến mồ hôi nách hoạt động mạnh. Mùi hôi tiết ra ở vùng nách là do sự hoạt động phân rải các chất béo và protein khiến mùi hôi nách xuất hiện.

Các nguyên nhân gây mùi hôi nách

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì có 5 nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị hôi nách. Có thể kể đến các nguyên nhân như:

Bẩm sinh: Nếu người có bố, me hoặc cả bố mẹ bị mắc bệnh hôi nách thì khả năng di truyền cho con cái là khá cao. Đây chính là nguyên nhân phổ biến nhất mà nhiều người nhiễm bệnh không hiểu lý do tại sao mình mắc bệnh.

Thói quen ăn uống không đảm bảo: Chính việc ăn uống theo sở thích như thích ăn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, hay uống các chất kích thích làm cho tuyến mồ hôi của bạn hoạt động mạnh hơn. Từ đó mà mồ hôi tiết ra nhiều hơn, lượng mồ hôi khi kết hợp với vi khuẩn dẫn đến việc bạn mắc bệnh hôi nách và tuyến mồ hôi nách cũng hoạt động mạnh hơn. Bên cạnh đó, các loại thức ăn cay, thiếu kẽm, sâu răng và độc tố cũng là nguyên nhân gây nên mùi hôi trên cơ thể.

Các loại thức ăn cay nóng dễ làm bạn mắc chứng hôi nách

Các loại thức ăn cay nóng dễ làm bạn mắc chứng hôi nách

Vệ sinh kém: khi mắc bệnh, cùng với việc vệ sinh kém gây ra rất nhiều vi khuẩn trên cơ thể. Bên cạnh đó, tình trạng mồ hôi ra nhiều kết hợp với vi khuẩn trên da làm mồ hôi trở nên nặng mùi hơn.

Tâm trạng bị stress dẫn đến mùi hôi nách: Khi bạn cảm thấy căng thẳng hay lo lắng về một vấn đề gì đó thì lập tức các tuyến mồ hôi nách sẽ tiết ra chất axit béo dạng dịch thể, có chất béo, chất đạm,… lúc gặp vi khuẩn trên da sẽ biến thành axit béo không hòa tan gây nên mùi khó chịu cho bạn.

Mùi hôi xuất hiện cũng do bệnh lý trên cơ thể: Mắc các căn bệnh về gan, thận, các vấn đề về da, hệ tiêu hóa, nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm gia tăng cũng làm hôi nách xuất hiện dưới cánh tay.

Các món ăn phù hợp khi bị bệnh

Khi mắc bệnh này, có rất nhiều tâm trạng khác nhau khiến bạn lo sợ hay các cảm giác thật khó tả. Vậy thì, bạn hãy ngăn chặn mồ hôi nách với các món ăn dễ chế biến, lại ngon miệng như: cháo sò hến, cháo đậu đen, cháo lươn, cháo cá thu,…

Cách làm cháo cá thu

Sau khi chuẩn bị các nguyên liệu như: cá thu 300g, chân giò 30g, gạo 200g, các gia vị như bột ngọt, muối. Bạn sơ chế cá thu, chân giò làm sạch để trong bát, thêm ít gia vị tẩm ướp, rồi cho tất cả vào nồi, hấp chín. Gạo vo sạch cho vào nồi, đổ nước vừa đủ, đun sôi, sau cho nhỏ lửa nấu thành cháo loãng, cuối cùng cho thịt cá đun chín mềm, thêm bột ngọt, tiêu bột là được.

Cháo cá thu giúp bạn ngăn ngừa tuyến mồ hôi nách hiệu quả

Cháo cá thu giúp bạn ngăn ngừa tuyến mồ hôi nách hiệu quả

Cách làm cháo sò hến

Món này làm cũng khá đơn giản. Bạn chuẩn bị đủ nguyên liệu như hến 200g, gạo 100g, sò biển 150g, bột gia vị. Lúc chế biến, bạn đổ hến, sò vào chậu rửa sạch, hấp cách thủy, rồi bắc ra, lấy ruột cho vào bát, tẩm ướp gia vị. Gạo vo sạch rồi xay nhuyễn ra cho vào nồi, thêm nước đun sôi. Lúc cháo chín, bạn cho sò, hến tẩm gia vị vào đảo đều, đun đến khi cháo chín mềm. Bạn có thể dùng cháo vào lúc đói hoặc sau những giờ tham gia các hoạt động khác. Thường xuyên ăn món cháo này giúp bạn ngăn ngừa khá tốt lượng mồ hôi trên cơ thể.

0 nhận xét: