Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Tìm hiểu cách chữa hôi nách bằng phèn chua

Hôi nách là căn bệnh khó chữa, tuy nhiên không phải là không có cách. Chị em có thể giảm mùi hôi bằng chanh, trứng gà hay muối biển… tuy nhiên, nhiều người lại chọn cho mình phèn chua. Đây là nguyên liệu được đánh giá cao bởi công dụng giảm tăng tiết mồ hôi và có tính sát khuẩn, diệt vi trùng hiệu quả.

Phèn chua – thần dược trị hôi nách

Theo đông y, phèn chua còn được gọi với tên gọi khác là “bạch phàn” tức là chất có màu trắng, vị chua pha chát được hình thành do quá trình nướng. Còn theo khoa học, nguyên liệu này có thành phần chính là nhôm Sunfat (Al2(SO4)3 với đặc điểm riêng là có tính hàn, công hiệu giải độc, làm hết ngứa, trị nấm và khử mùi hôi cơ thể nhanh chóng. Ngoài ra, phèn chua còn có khả năng chữa các bệnh cao huyết áp, ho ra máu, sốt rét, viêm tại giữa…

Hướng dẫn cách chữa hôi nách bằng phèn chua

Chữa hôi nách bằng phèn chua nguyên chất

Bạn mua phèn chua nguyên chất, lấy khoảng 50g loại phen cục thông thường. Sau đó giã nhỏ và cho vào nồi, tốt nhất là nung bằng nồi đất, tiếp đó chưng nóng cho phèn rút hết nước. Khi phèn nở phồng giống như xốp bạn cho vào 1 chiếc khăn và tán đều thành bột mịn. Theo đó, mỗi khi tắm rửa sạch sẽ bạn chà xát phèn chua lên vùng da nách. Duy trì thực hiện cách làm này trong vòng 1-2 tháng mùi hôi sẽ thuyên giảm dần. Ngoài ra, bạn có thể lấy phèn chua tán thành bột mịn rồi dùng khăn lụa bọc phèn và xát vào hố nách. Có thể làm cách này nhiều lần trong ngày.

Chữa hôi nách bằng phen chua + thảo dược + vôi sống

Chuẩn bị, 15g phèn chua, 30g phụ tử, 30g thanh mộc hương, 30g vôi sống. Sau đó, bạn đem nghiền tất cả thành bột mịn và đem trộn tất cả hỗn hợp này với phấn thơm. Mỗi ngày sau khi tắm, bạn nên thoa đều lên vùng nách và không cần rửa lại với nước. Sau 1 thời gian dài thực hiện, nách sẽ khô thoáng và không còn tiết nhiều mồ hôi như trước.

Cách chữa hôi nách bằng phèn chua + rượu

Rượu và phèn chua khi kết hợp sẽ giúp trị hôi nách hiệu quả. Đầu tiên bạn cần tán nhỏ phèn chua, sau đó cho vào lọ thủy tinh rồi đổ ngập rượu và ngâm trong khoảng mấy ngày. Dùng hỗn hợp này thoa nên nách khoảng 30 phút thì rửa lại với nước lạnh. Nên thực hiện cách làm này mỗi ngày 2 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

Cách chữa hôi nách bằng phèn chua + trứng

Chưng phèn chua với trứng bằng cách dun nóng cho đến khi phèn chảy thành nước. Sau đó đợi phèn cứng lại và đem giã nhuyễn bột thành bột, ngày bôi 2 lần vào vùng nách sẽ có tác dụng giảm nhẹ hôi nách hiệu quả.

Lưu ý: Đối với những làn da nhạy cảm, bạn không nên chữ hôi nách bằng phèn chua bởi chúng sẽ rất dễ làm da bạn bị mẩn ngứa. Hơn nữa những cách này chỉ có thể làm giảm mùi hôi, sau thời gian ngưng áp dụng mùi hôi nách vẫn có thể quay trở lại. Bởi vậy, để trị sạch hôi nách và ngăn ngừa tái phát chị em nên nhờ tới thẩm mỹ hoặc sử dụng các phương pháp công nghệ cao.

Trị hôi nách bằng các phương pháp thẩm mỹ

0 nhận xét: