Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Đặc trị hôi nách với các phương pháp tự nhiên đơn giản

Trị hôi nách bằng phương pháp tự nhiên đơn giản nhưng lại được sử dụng khá phổ biến. Chỉ với các nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể loại bỏ chứng bệnh nhạy cảm này ra khỏi cuộc sống, đánh bay mùi hôi nách, tự tin hơn mỗi ngày.

Không vướng bệnh hôi nách, bạn có thể tự tin thể hiện mình

Không vướng bệnh hôi nách, bạn có thể tự tin thể hiện mình

Chọn lá khuynh diệp để trị hôi nách

Lá khuynh diệp hay lá bạch đàn là loài cây lấy gỗ, lá có mùi thơm nặng. Trong lá khuynh diệp, có nhiều thành phần chứa nhiều loại tinh dầu tốt được sử dụng rộng rãi trong y học và công nghiệp. Với đặc tính đó mà lá khuynh diệp cũng được dùng để chế biến thành nước hoa và tinh dầu. Lấy lá khuynh diệp để trị hôi nách, bạn có thể dùng theo 2 cách:

Cách 1: Bạn cần chuẩn bị các loại nguyên liệu là 02 lá khuynh diệp, 1/2 quả chanh. Sau đó dùng lá rửa sạch, ép lấy nước cốt trong lá. Còn chanh, bạn vắt lấy nước cốt. Lúc này, bạn chỉ cần trộn đều 2 loại hỗn hợp này với nhau để thoa lên vùng nách, khoảng 15 phút bạn rửa sạch với nước.

Cách 2: Lá khuynh diệp được chiết xuất thành tinh dầu khuynh diệp. Do vậy, bạn có thể dùng tinh dầu khuynh diệp thoa lên vùng nách thay vì dùng lá khuynh diệp tươi. Với tinh dầu khuynh diệp, bạn cũng tiết kiệm được thời gian để chế biến nguyên liệu mà vẫn đem lại hiệu quả bình thường.

Lá khuynh diệp là nguyên liệu điều trị đơn giản

Lá khuynh diệp là nguyên liệu điều trị đơn giản, dễ kiếm

Lấy lá ổi khử mùi hôi

Với thành phần vitamin A, C, kali dồi dào và rất giàu chất xơ, lá ổi được dân gian sử dụng để trị một số bệnh như chữa đau răng, chống ngộ độc, trị mụn, giảm ho,… và đặc biệt là được sử dụng phổ biến như một cách chữa hôi nách nhanh nhất từ tự nhiên.

Bạn cho một nắm lá ổi đã rửa sạch, bỏ vào nồi và cho thêm nước lạnh đổ xâm xấp. Đun sôi rồi đun nhỏ lửa thêm khoảng 10 phút với lửa riu riu rồi tắt bếp. Để nước nguội bớt rồi dùng nước này để vệ sinh vùng nách mỗi ngày. Tiến hành đều đặn 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ thấy mẹo vặt chữa hôi nách làm giảm mùi hôi đáng kể.

Khử mùi hôi bằng rươu, hạt tiêu

Bạn giã nhỏ và xay nhuyễn hạt tiêu tươi, ngâm cùng với rượu. Đối với hạt tiêu, bạn cần ngâm với rượu trong khoảng 15 ngày mới đem lại kết quả tối ưu. Khi dùng chỉ cần thoa nhẹ dung dịch này vào vùng da dưới cánh tay, để khô là bạn có thể an tâm lấy lại sự tự tin trên cơ thể.

Sự kết hợp giữa rượu, hạt tiêu tạo nên tác dụng đặc biệt

Sự kết hợp giữa rượu, hạt tiêu tạo nên tác dụng đặc biệt

Xóa mùi hôi với gừng gió

Dùng gừng gió (còn gọi gừng rừng, gừng dại) khô, tán bột mịn (20g), trộn đều với long não (4g) xoa vào nách 2 lần/ngày cũng hạn chế được mùi hôi nách.

Làm sạch mùi viêm cánh với gừng tươi

Nước ép gừng tươi có rất  nhiều công dụng. Ngoài việc dùng để giải cảm còn có tác dụng khử mùi hôi rất tuyệt vời. Bạn chỉ cần giã nhỏ gừng, chắt nước, bỏ bã rồi thoa mỗi ngày lên vùng da dưới nách để ngăn ngừa mùi hôi khó chịu.

Gừng tươi khử khuẩn, đặc trị viêm cánh rất tốt

Gừng tươi khử khuẩn, đặc trị viêm cánh rất tốt

Xua tan mùi hôi với cây hồi hương

Cây hồi hương còn có nhiều tên gọi khác như đại hồi, bát giác hồi hương, tên khoa học là Illicium verum Hook.f. (Thuộc họ Hồi – Illiciaceae). Đây là cây nhỡ, cao khoảng 2-6m, hoa có màu trắng phía ngoài và màu hồng bên trong. Qủa hồng còn tươi thì có màu xanh, khi chín khô thì quả có màu nâu hồng. Trong qủa hồi có chứa rất nhiều tinh dầu, đây là loại tinh dầu không màu hoặc có màu vàng nhạt và có chứa 80-90% anethol và một số chất khác như pinen, limomem, tecpineola… Lá hồi cũng chứa 1 lượng tinh dầu lớn.

Theo y học cổ truyền hồi hương có vị cay tính ôn vào 4 kinh can, thận và tỳ vị. Nó có công dụng khứ hàn, khai vị, kiện tỳ…được dùng để trị tụt huyết áp, trụy mạch, đau bụng, đau răng, hôi miệng, hôi nách, hôi miệng,…

Khi dùng hồi hương khử mùi hôi nách, bạn lấy từ 5-10g hồi hương, 1 lượng dấm vừa đủ. Muốn tạo thành hỗn hợp trị hôi nách, bạn lấy hồi hương tán thành bột mịn, cho bột hồi hương trộn cùng với dấm. Bạn hãy làm sạch vùng viêm cánh, rồi lấy hỗn hợp thoa lên nách khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước. Thực hiện 4-5 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

0 nhận xét: